TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSSRG เปิดตัว Marum Estate โครงการอสังหาฯ สไตล์รีสอร์ท ใกล้สนามบินใหม่ของกัมพูชา ตอบโจทย์ชีวิตหรูหราและยั่งยืน

SSRG เปิดตัว Marum Estate โครงการอสังหาฯ สไตล์รีสอร์ท ใกล้สนามบินใหม่ของกัมพูชา ตอบโจทย์ชีวิตหรูหราและยั่งยืน

Sir Stamford Raffles Group (SSRG) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงนวัตกรรมจากสิงคโปร์เปิดตัว  Marum Estate โครงการที่พักอาศัยแห่งใหม่ที่มาพร้อมกับโรงพยาบาล ศูนย์มะเร็ง และโรงเรียนมาตรฐานสากล ณ เมืองกันดาลเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของกัมพูชา

Ng Aung San ผู้ก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ SSRG กล่าวว่า โครงการนี้ได้รวบรวมแนวคิด “ชีวิตที่ยกระดับ” มาพัฒนาโครงการ ซึ่งเหมาะสมกับช่วงเวลาของการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองกันดาลที่กำลังจะได้รับแรงหนุนจากท่าอากาศยานนานาชาติเตโช ตาเขมา สนามบินแห่งใหม่ที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2025

โครงการ Marum Estate ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 226,000 ตารางกิโลเมตร ในเมืองกันดาลทางตอนใต้ของพนมเปญและอยู่ห่างจากสนามบินแห่งใหม่ราว 12 กิโลเมตรได้ผสมผสานไลฟ์สไตล์ของชีวิตอันหรูหรา พร้อมระบบด้านการดูแลสุขภาพ การศึกษา การพาณิชย์ และรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้สูงวัย

เหตุผลที่ SSRG เลือกลงทุนในกัมพูชา

Aung San กล่าวว่า SSRG สนใจลงทุนทำโครงการอสังหาฯ ในกัมพูชาเพราะมีโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางของอาเซียน มีระบบเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต มีการยึดหลักนิติธรรมในการดำเนินธุรกิจกับนักลงทุนต่างชาติ และมีการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลที่ราบรื่น

“กันดาลเป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ เพราะกำลังจะมีสนามบินแห่งใหม่เกิดขึ้น” คุณ Aung San กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัว Marum Estate ที่กรุงพนมเปญเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Aung San กล่าวว่า กัมพูชามีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจจาก 6 ถึง 7 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา การเติบโตทางเศรษฐกิจดังกล่าวอยู่ที่พนมเปญและเสียมเรียบซึ่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ประกอบกับจำนวนชนชั้นกลางที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เขาเชื่อมั่นว่าคนกัมพูชาจะมีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยในระดับกลางและระดับลักชัวรี่ได้

Phebe Len ผู้ก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ SSRG

“บ้านในฝัน” ของคนกัมพูชา

โครงการนี้โฟกัสไปที่ผู้ซื้อจากกรุงพนมเปญและกันดาลประมาณ 80-85 เปอร์เซ็นต์

“เราเลือกที่นี่ (กัมพูชา) เพราะเรากำลังจะสร้างความแตกต่างให้กับชาวกัมพูชา พวกเขาก็เหมือนกับชนชาติอื่นๆ ในอาเซียนที่อยากจะมีบ้านในฝัน เป็นบ้านเดี่ยวบนที่ดินของตัวเองที่ไม่อยู่ติดกับใคร และเจ้าของถือกรรมสิทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นสินทรัพย์ที่เป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลานได้” Phebe Len ผู้ก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ SSRG กล่าวเสริม

ส่วนอีก 15-20 เปอร์เซ็นต์เปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาซื้อได้ กฎหมายกัมพูชายังไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติถือครองที่ดินและบ้าน  ชาวต่างชาติจึงต้องเข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยผ่านทรัสต์ ซึ่ง SSRG ก็ได้ร่วมมือกับ Philip Trustee บริษัทการเงินจากสิงคโปร์เพื่อให้คำแนะนำหากสนใจซื้อบ้านของโครงการ

มูลค่าโครงการ Marum Estate ราว 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในปี 2026 สนนราคาบ้านเริ่มต้นที่ 190,000 -300,000 ดอลล่าร์สหรัฐ

SSRG ยังมีแผนที่จะลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามและไทยด้วย

มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครบวงจร

Marum Residence เป็นโครงการที่พักอาศัยซึ่งมีบ้านทั้งหมด 642 หลังและอาคารพาณิชย์ 181 อาคาร สร้างสรรค์โดยสถาปนิกด้านการออกสุดหรูหราชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น SCSY Studio, Burega Farnell และ Bloom Architecture โดยบ้านจะมี 4 รูปแบบ คือ Prive, Sanctuary, Orchard, และ Greenwood ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบ Tonle Bati อันเงียบสงบที่โอบล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจี และมีวิวด้านหลังตระการตาของภูเขา Tamao

Phebe บรรยายถึงจุดเด่นของโครงการว่า Marum Residence ถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นด้วยคุณสมบัติและลักษณะเฉพาะของตัวเอง การออกแบบสถาปัตยกรรมท้องถิ่นสะท้อนให้เห็นถึงการตีความของแนวคิด ” ร่วมสมัยสไตล์เขตร้อน” อันเป็นเอกลักษณ์ของกัมพูชา ผสมผสานอย่างกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและสไตล์การใช้ชีวิตในรีสอร์ท

“Marum Residence จะช่วยให้ผู้อาศัยก้าวข้ามการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ด้วยการนำเสนอสไตล์สถานที่พักผ่อนที่ผสมผสานความน่าดึงดูดเข้ากับความสะดวกสบาย โดย Marum Estate จะมอบความเรียบง่ายและสวยงาม สร้างสรรค์สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สอดคล้องกับภูมิศาสตร์ การออกแบบ และมรดกทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น ผู้พักอาศัยจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่อันเป็นส่วนตัวที่เงียบสงบแห่งนี้ซึ่งสร้างมาขึ้นเพื่อการฟื้นฟูเมือง” คุณ Phebe กล่าว

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการดูแลสุขภาพ

โรงพยาบาลมาตรฐานสิงคโปร์

SSRG ยังร่วมมือกับ Parkway Cancer Center (สิงคโปร์) และโรงพยาบาล Khema ในการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศด้านการดูแลสุขภาพที่ทันสมัยเพื่อช่วยยกระดับระบบบริการด้านสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นและให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพชั้นนำ ศัลยกรรมทั่วไป สูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา และบริการทางการแพทย์ที่จำเป็นอื่นๆ โดย SSRG จะก่อสร้างโรงพยาบาลที่ล้ำสมัยภายในพื้นที่โครงการ

โรงเรียนอันล้ำสมัยในโครงการ Marum Estat

การศึกษาที่เหนือกว่าหลักสูตรระดับชาติ

SSRG ยังลงนามบันทึกใน MOU ร่วมมือกับโรงเรียน Methodist School of Cambodia (MSC) ที่ตั้งขึ้นมาเกือบ 30 ปีเพื่อมอบการศึกษาที่มีคุณภาพให้แก่ชุมชนชาวกัมพูชา โดย SSRG จะสร้างโรงเรียนอันล้ำสมัยในโครงการ Marum Estate และให้ MSC เป็นคนบริหารโรงเรียนที่สามารถรองรับนักเรียนได้ถึง 750 คน ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับประถมศึกษาเต็มรูปแบบ

Marum Square เป็นพื้นที่ศูนย์กลางการค้าใน Marum Estate

พื้นที่เชิงพาณิชย์แบบไม่ซ้ำใคร

Marum Square เป็นพื้นที่ศูนย์กลางการค้าใน Marum Estate ที่มีเอกลักษณ์ด้วยหน้าร้านทั้ง 2 ด้านที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยและความน่าดึงดูดใจ ประกอบไปด้วย ร้านอาหารที่หลากหลาย ร้านค้า สถานที่ทางวัฒนธรรม และพื้นที่สีเขียวภายในสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิว tropical modernism

ชีวิตหลังเกษียณในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ

อีกหนึ่งโครงการใน Marum Estate ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวในเฟสที่ 2 คือชุมชนแห่งการอยู่อาศัยหลังเกษียณเชิงนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อบุคคลที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยมุ่งเน้นที่การนำแนวคิด “ที่อยู่อาศัยของบั้นปลายชีวิต” เป็นพื้นฐานของแนวคิดของการสร้างที่อาศัยพักแห่งนี้ โดยจะตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบและมีพื้นที่สีเขียว ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดีและมอบบริการด้านการดูแลผู้อาศัยตลอดชีวิตอย่างครบวงจร ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าสู่วัยชราได้อย่างสมบูรณ์แบบและสะดวกสบายภายในบ้านและชุมชนที่คุ้นเคยและอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว

ชมรายละเอียดโครงการได้ที่ www.marum-estate.com

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

พฤกษา จับมือ ออริจิ้น ร่วมทุนปั้น 3 โปรเจกต์ โรงแรม-คอนโด-บ้านเดี่ยว รวมมูลค่า 8,700 ล้าน

ส่องแนวโน้มตลาดอสังหาฯ ไทยปี 67 

สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2567 ‘AI – Big Data’ ยังมาแรง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ