TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessทูซีทูพี เผยปี 64 มีปริมาณธุรกรรมมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ เดินหน้าจับมือแบรนด์ระดับโลกขยายฐานการค้า

ทูซีทูพี เผยปี 64 มีปริมาณธุรกรรมมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ เดินหน้าจับมือแบรนด์ระดับโลกขยายฐานการค้า

บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด (2C2P) ก้าวข้ามปีที่ 19 ครองเบอร์ต้นผู้นำแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลก เดินกลยุทธ์จับมือแบรนด์ระดับโลกเพื่อขยายฐานการค้า พร้อมเพิ่มทุนเปิดตัวบริการใหม่ และปรับแต่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ปักธงรายได้สิ้นปีโต 2,000 ล้านบาท       

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางและนโยบายการดำเนินธุรกิจของทูซีทูพี ตลอดในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและมั่นคง จนขึ้นแท่นผู้นำแห่งแพลตฟอร์มการชําระเงินชั้นนําในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทูซีทูพียังเป็นผู้เชื่อมต่อระหว่างแบรนด์ระดับโลกเข้าถึงตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเชื่อมต่อบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เข้าถึงลูกค้าทั่วโลก

ปัจจุบันทูซีทูพีให้บริการลูกค้าหลากหลายรูปแบบ อาทิ บริการ Payment Gateway การรับชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต บริการ Qwik สำหรับร้านค้าที่ขายผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์คกิ้ง (social commerce) บริการออกกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ออกบัตรเวอร์ชัวร์ ออกบัตร Prepaid ทั้ง MasterCard และ Visa และบริการ easyBills ศูนย์รวมการจ่ายบิลสาธารณูปโภคด้วยบัตรเครดิต รวมทั้ง easy2Send การให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ

ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ามีปริมาณธุรกรรมมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจัยในการสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจ คือการที่เรามีเครือข่ายพันธมิตรและผู้ค้าที่กว้างขวาง เช่น ธนาคาร ผู้ให้บริการรับชำระเงินต่าง ๆ และผู้ค้าที่มีความแข็งแกร่งมั่นคงในระดับภูมิภาค อาทิ Grabpay, Shopeepay และ HOOLAH

นอกจากนี้ อีกหนึ่งปัจจัยการเติบโตคือ บริษัทเข้าถึงการให้บริการที่ไร้รอยต่อในภาคอุตสาหกรรมและประเภทธุรกิจอื่น ๆ มากมาย เช่น การจับมือพันธมิตรกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลก บริษัทประกันภัย ภาคการบิน รวมถึงการพัฒนาการบริการในด้านผู้ค้าที่มีอยู่ เช่น สินค้าและบริการดิจิทัล รวมถึงการทำธุรกรรมชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือโซลูชั่นเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรม รวมถึงโซลูชั่นเพิ่มเติมสำหรับ SME  เป็นต้น จึงทำให้สามารถทำรายได้ในปีที่ผ่านมาสูงถึง 2,000 ล้านบาท

เพิ่มจุดแข็งในความรวดเร็วของการให้บริการ

ปิยชาติ กล่าวว่า เพื่อการพัฒนาและก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง บริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้คือ การรักษาคุณภาพของการให้บริการไว้ และเพิ่มจุดแข็งในความรวดเร็วของการให้บริการที่มากขึ้น นอกจากนี้ต้องขยายตัวเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ที่ลึกมากขึ้น และเพิ่มฐานการค้าในทุกอุตสาหกรรมและทุกประเภทธุรกิจ โดยเฉพาะแบรนด์ดังระดับโลก นอกจากนี้ยังมีแผนในการปรับปรุงและพัฒนาบริการ ผลิตภัณฑ์ พร้อมลงทุนในเทคโนโลยีที่มีอยู่ตอนนี้ เพื่อขยายทีมในการให้บริการและเข้าถึงตลาดที่ต้องการ

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีการเติบโต และคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเพิ่มขึ้น จาก 162% เป็น 179.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 ทั่วทั้งภูมิภาค โดยการชำระเงินดิจิทัลคิดเป็น 91% ของการชำระเงินอีคอมเมิร์ซทั้งหมด ทั้งนี้การกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการหลังเปิดประเทศจะเริ่มเห็นมากขึ้นทั่วทั้งภูมิภาค

ในแง่ของตลาดอีคอมเมิร์ซ คาดว่าอนาคตตลาดที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ อินโดนีเซีย (83 พันล้านดอลลาร์) เวียดนาม (29 พันล้านดอลลาร์) และ ไทย (24 พันล้านดอลลาร์) ตามลำดับ เช่นเดียวกับสถานการณ์ตลาดอีเพย์เมนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่คาดว่าจะเติบโตมีมูลค่าถึงประมาณ 1.5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2573 และสำหรับในประเทศไทยยังพบว่า ประชากรส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟน ทำให้กระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งทูซีทูพีได้มองเห็นถึงโอกาสและช่องทางในการขับเคลื่อนธุรกิจ ภายใต้เศรษฐกิจแห่งอนาคตหลังจากนี้

“อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทูซีทูพีให้บริการผู้ค้ากว่า 10,000 รายจากทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึงยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ตลาดออนไลน์ ผู้ค้าปลีก และองค์กรระดับโลกอื่น ๆ รวมทั้งผู้ค้ารายสำคัญบางรายของเราในประเทศไทย ได้แก่ ลาซาด้า การบินไทย โรงแรมในกลุ่มบริษัทไมเนอร์ ไปรษณีย์ไทย เป็นต้น นอกจากนี้ทูซีทูพียังเชื่อมต่อกับธนาคารชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนวิธีการชำระเงินทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เรียกว่าคลอบคุมมากที่สุด ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้ารายได้สิ้นปีนี้เพิ่มขึ้น 25 – 30% จากปีที่ผ่านมา” ปิยชาติ กล่าว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

JKN18 ทุ่มร้อยล้าน อัดคอนเทนต์กระชากเรตติ้งมุ่งสู่ Top 10 ทีวีดิจิทัล

AIS – SET ปั้น ‘LiVE Platform’ ส่งมอบตำรานอกห้องเรียนในโลกธุรกิจ เสริมแกร่ง Startups – SMEs

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ