TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyLANXESS โชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีการบรรจุเครื่องดื่ม ปลอดเชื้อแบบเย็นในงาน FI Asia 2022

LANXESS โชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีการบรรจุเครื่องดื่ม ปลอดเชื้อแบบเย็นในงาน FI Asia 2022

แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษจากประเทศเยอรมนี จัดแสดง เวลโคริน (Velcorin) ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการทำให้ปลอดเชื้อแบบเย็น ซึ่งจะสร้างความคงตัวทางจุลชีววิทยา โดยไม่ทำให้คุณภาพของเครื่องดื่มลดลง (Beverage Cold Sterilization Technology) ในงานแสดงสินค้า Food Ingredients Asia 2022 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม

ปัจจุบัน มีการใช้สาร Velcorin สร้างความคงตัวทางจุลชีววิทยา (Stabilizer) สำหรับเครื่องดื่มหลายประเภททั่วโลก ตั้งแต่น้ำอัดลม ชาเย็น น้ำผลไม้ รวมถึงเครื่องดื่มกีฬาและเครื่องดื่มชูกำลัง ไปจนถึงเครื่องดื่มผสมเบียร์ ไซเดอร์ และไวน์

นวัตกรรมที่นำเสนอในงานนี้ยังมีเครื่อง Velcorin DT Motion รุ่นใหม่ใช้สำหรับควบคุมปริมาณการจ่ายสาร ซึ่งให้ความน่าเชื่อถือและความแม่นยำสูงในการเติมสารทำให้ปลอดเชื้อแบบเย็น (Cold Sterilization Agent) ลงในเครื่องดื่ม และขวดอลูมิเนียมเคลือบภายในแบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการจัดเก็บและขนส่งสาร Velcorin ที่จะใช้ทั่วโลกเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถป้องกันการแตกและสามารถนำกลับมารีไซเคิลใช้ใหม่ได้ง่ายในอนาคต

การใช้ Velcorin ยังช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนทางนิเวศ (Sustainability) โดยหลักแล้วด้วยการลดการใช้พลังงานเมื่อเปลี่ยนจากการบรรจุแบบร้อนหรือแบบอุโมงค์พาสเจอร์ไรส์ (Tunnel Pasteurization) เป็นการบรรจุแบบเย็น ผลลัพธ์ที่ตามมาคือสามารถใช้ขวด PET (Polyethylene Terephthalate) ที่มีความหนาของผนังบางกว่าส่งผลให้มีการใช้ PET น้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับการบรรจุแบบร้อน

Pegah Jabbari Lak ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเครื่องดื่มแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของหน่วยธุรกิจ LANXESS Material Protection Products (MPP) กล่าวว่า “เราไม่เพียงแต่นำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการทำให้ปลอดเชื้อแบบเย็น ในเครื่องดื่มที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่เรายังวิเคราะห์อุปกรณ์และกระบวนการผลิตจนถึงระดับจุลินทรีย์ (Microbial Level) และนี่เป็นการเน้นย้ำถึงศักยภาพของเรา ในการช่วยลูกค้าปรับปรุงระบบการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น”

พร้อมแล้วสำหรับอุตสาหกรรมยุค 4.0

Velcorin DT Motion เป็นเครื่องควบคุมปริมาณการจ่ายสารรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจากเครื่อง Velcorin DT Touch รุ่นเดิม โดยมีการออกแบบทางกลไกที่ผ่านการทดลองและทดสอบหลายครั้ง เพื่อปรับปรุงและเพิ่มความสามารถโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

Velcorin DT Motion นำเสนอระบบอัตโนมัติและระบบดิจิทัลในระดับที่สูงกว่ารุ่นก่อน และไม่ต้องแลกมาด้วยการลดลงในเรื่องของความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ นอกเหนือจากซอฟต์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุงและอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้นแล้ว อินเทอร์เฟซต่าง ๆ ยังช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลและแสดงผลได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องรุ่นใหม่นี้จะตรงตามข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นของ Industry 4.0 เครื่องดังกล่าวนี้มีเกตเวย์ IoT สำหรับการสำรองข้อมูล การอัปเดตซอฟต์แวร์ และสามารถการปรับปรุงการบำรุงรักษาเครื่องให้ดีขึ้น ด้วยการควบคุมจากระยะไกล

คุณลักษณะใหม่ที่ช่วยประหยัดเวลา ได้แก่ การจัดเตรียมโดยอัตโนมัติสำหรับการผลิต การตรวจสอบดูแลอย่างต่อเนื่องและสามารถปรับอัตราการจ่ายปริมาณสารที่กำหนดเฉพาะในระหว่างกระบวนการบรรจุ และการออกแบบให้มีคุณสมบัติปลั๊กแอนด์เพลย์ของ Velcorin DT Motion หมายความว่าสามารถเชื่อมต่อผสานรวมเข้ากันได้อย่างง่ายดายทั้งกับระบบของโรงงานใหม่และโรงงานที่มีอยู่เดิม

บรรจุภัณฑ์ใหม่มาแทนที่ขวดแก้ว

LANXESS ยังได้จัดแสดงบรรจุภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสำหรับ Velcorin ที่งาน Food Ingredients Asia โดยเป็นขวดอลูมิเนียมเคลือบภายในที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการจัดเก็บและขนส่งสาร Velcorin จะเข้ามาแทนที่ขวดแก้วที่ใช้ในปัจจุบัน ขวดอะลูมิเนียมใหม่นี้ไม่เพียงแต่ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาสาร Velcorin จาก 12 เดือนเป็น 18 เดือนเท่านั้น แต่ยังได้รับการอนุมัติสำหรับการขนส่งทางอากาศด้วย ช่วยเพิ่มผลประโยชน์หลักสองประการในยุคของปัญหาคอขวดด้านโลจิสติกส์ระดับโลกนี้

อย่างไรก็ตาม บรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อนโยบายการไม่ใช้แก้วที่แพร่หลายมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่บังคับใช้โดยลูกค้าในพื้นที่การผลิตของตน นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถนำภาชนะที่มีน้ำหนักเบาและป้องกันการแตกหักเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องรวบรวมและส่งคืนผู้ผลิต

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

มาแตร์เดอี โชว์ผลงาน ‘ฟองน้ำจากผักตบชวา’ จากโครงการประกวดนวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียน

ซีเนียร์คอม เปิดตัว ‘H-METER’ P-LOAN แพลตฟอร์มอนุมัติสินเชื่อรายย่อย แบบครบวงจร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ