TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyMeta เปิดฟีเจอร์ใหม่ Generative AI สำหรับการโฆษณา

Meta เปิดฟีเจอร์ใหม่ Generative AI สำหรับการโฆษณา

Meta เปิดการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Generative AI สำหรับสร้างโฆษณาใน Meta’s Ads Manager

Meta รายงานว่าเครื่องมือ AI เหล่านี้ได้ทดสอบกับกลุ่มผู้โฆษณาขนาดเล็กแต่หลากหลายในช่วงต้นปีนี้ ฟีเจอร์ใหม่มีดังนี้

  1. การสร้างพื้นหลัง (Background Generation): คุณลักษณะนี้สร้างพื้นหลังหลายรูปแบบเพื่อเติมเต็มรูปภาพผลิตภัณฑ์ของผู้โฆษณา ทำให้ผู้โฆษณาสามารถปรับแต่งสินทรัพย์สร้างสรรค์ของพวกเขาให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันได้
  2. การขยายรูปภาพ (Image Expansion): คุณลักษณะ Image Expansion ปรับแต่งสินทรัพย์สร้างสรรค์ให้เหมาะกับอัตราส่วนที่แตกต่างกันบนพื้นผิวต่าง ๆ เช่น Feed หรือ Reels ยังสามารถใช้งานได้ใน Advantage+ creative ใน Meta’s Ads Manager คุณลักษณะ AI นี้ช่วยให้ผู้โฆษณาประหยัดเวลาและทรัพยากรในการปรับใช้สินทรัพย์สร้างสรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  3. การสร้างข้อความหลายรุ่น (Text Variations): Text Variations สร้างเวอร์ชันข้อความโฆษณาหลายรุ่นตามข้อความต้นฉบับของผู้โฆษณา โดยเน้นเนื้อหาที่ขายสินค้าหรือบริการช่วยให้ผู้โฆษณามีตัวเลือกข้อความหลายรุ่น เพื่อสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาได้ดียิ่งขึ้น ด้วยคุณลักษณะ Text Variations ใน Meta Ads Manager นั้น AI สามารถสร้างข้อความที่แตกต่างกันได้สูงสุด 6 ข้อความ ขึ้นอยู่กับข้อความต้นฉบับของผู้โฆษณา ข้อความเหล่านี้สามารถเน้นคำหลักและวลีที่ผู้โฆษณาต้องการเน้น และผู้โฆษณาสามารถแก้ไขผลลัพธ์ที่สร้างขึ้นหรือเลือกอย่างง่ายเพื่อให้เหมาะสมกับเป้าหมาย

Meta รายงานว่าเครื่องมือ AI เหล่านี้ได้ทดสอบกับกลุ่มผู้โฆษณาขนาดเล็กแต่หลากหลายในช่วงต้นปีนี้และผลลัพธ์แรก ๆ ระบุว่า Generative AI ช่วยให้พวกเขาประหยัดเวลาได้ 5 ชั่วโมงหรือมากกว่าต่อสัปดาห์ หรือรวมทั้งหมดเป็นหนึ่งเดือนต่อปี อย่างไรก็ตาม บริษัทยังยอมรับว่ายังมีงานที่ต้องทำเพิ่มเติมเพื่อปรับแต่งผลลัพธ์ปัจจัย AI ให้เข้ากับสไตล์ของผู้โฆษณาแต่ละรายอย่างดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Meta รายงานว่ายังมีคุณลักษณะ AI เพิ่มเติมที่จะเกิดขึ้น และกล่าวว่ากำลังทำงานเพื่อพัฒนาวิธีใหม่ในการสร้างข้อความโฆษณาเพื่อเน้นจุดขายหรือพื้นหลังที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยธีมที่ปรับแต่ง นอกจากนี้ ธุรกิจจะสามารถใช้ AI ในการสื่อสารผ่าน WhatsApp และ Messenger เพื่อสนทนากับลูกค้าเพื่อการค้าออนไลน์

อ้างอิง: Meta และ TechCrunch

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ พบช่องโหว่ใหม่ชนิดร้ายแรง ในระบบคลาวด์ไดนามิก

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่ม 600 ล้าน จับมือ Pokémon จัดแคมเปญ ‘The Great Celebration 2024’

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ