TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKerry เปิดตัว “Hibox” สมาร์ทล็อกเกอร์รับ-ส่งพัสดุ เข้าถึงทุกพื้นที่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Kerry เปิดตัว “Hibox” สมาร์ทล็อกเกอร์รับ-ส่งพัสดุ เข้าถึงทุกพื้นที่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท Hive Box ผู้นำบริการสมาร์ทล็อกเกอร์ในประเทศจีน เพื่อสร้างระบบ Smart Locker ชั้นนำของประเทศไทย รุกตลาดสมาร์ทล็อกเกอร์สำหรับรับ-ส่งพัสดุตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการการรับ-ส่งพัสดุแบบ end-to-end แก่ลูกค้า โดยทาง เคอรี่ฯ ตั้งเป้านำร่องติดตั้ง Hibox 2,000 ตู้ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใน 2 ปี

อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “พฤติกรรมการใช้ชีวิตและการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยได้เปลี่ยนไป การสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายได้อย่างสมดุลและเพียงพอ ผู้บริโภคบางกลุ่มเริ่มต้องการความยืดหยุ่นและจัดสรรเวลาได้ด้วยตัวเอง ในการรับพัสดุ เพราะ บางคนอาจไม่อยู่บ้าน หรือไม่สะดวกรอรับพัสดุ ขณะเดียวกัน พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ก็ต้องการจัดสรรเวลาจัดส่งสินค้าได้ด้วยตนเอง ดังนั้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

เคอรี่ฯ เห็นโอกาสพลิกโฉมความสะดวกสบาย ด้วยการเปิดตัว Hibox สมาร์ทล็อกเกอร์รับ-ส่งพัสดุตลอด 24 ชั่วโมง ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรับ-ส่งพัสดุของ เคอรี่ฯ ให้ตอบโจทย์ความสะดวกสบายของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ต้องการบริหารจัดการเวลาได้ด้วยตัวเองแบบอยู่หมัด พร้อมหมดปัญหา “ผู้รับ” ต้องรอรับสินค้าที่ปลายทาง และ “ผู้ส่ง” ต้องไปส่งพัสดุที่สาขา ด้วยสมาร์ทล็อกเกอร์ Hibox นี้ ผู้รับสะดวกเมื่อไหร่ก็สามารถมารับด้วยตัวเองที่ล็อกเกอร์ได้เลย หรือคนขายออนไลน์แพ็คสินค้าแล้ว drop off ที่ล็อกเกอร์ได้เลย ถือเป็นการนำแนวคิดแบบ smart living เข้ามาช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เคอรี่ฯ ยังวางแผนเชื่อมต่อระบบอีโคซิสเต็ม ยกระดับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ทั้งผ่าน QR Code, KERRY WALLET และบัตรเครดิต โดย Hibox ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ใช้ได้ทุกคน และพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อว่า Hibox จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริกพโภคให้อิสระ บริหารจัดการเวลาได้ด้วยตัวเอง และคล่องตัวมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”

การรับ-ส่งพัสดุด้วย Hibox ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ในเฟสแรกแบ่งออกเป็น 2 บริการ คือ

  1. การส่งพัสดุผ่าน Hibox ผู้ส่งที่เป็นผู้ขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Lazada, Shopee, TikTok สามารถ drop off พัสดุผ่าน Hibox ได้เลย และในเฟสถัดไป Hibox จะเปิดให้บริการแก่ผู้ส่งที่เป็นลูกค้าทั่วไป
  2. การรับพัสดุผ่าน Hibox ผู้รับแจ้งให้ผู้ส่งเลือกส่งพัสดุมายังตู้ Hibox ที่ใกล้บ้าน โดยผู้รับสามารถเลือกเวลามารับพัสดุได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อเล็กซ์ กล่าวปิดท้ายว่า “เคอรี่ฯ จะเริ่มทยอยติดตั้งให้บริการจากพื้นที่ที่เข้าถึงง่าย ผู้คนชุกชุมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่ว่าจะเป็นคอนโด หมู่บ้าน อาคารสำนักงาน สถานีรถไฟฟ้า หรือมหาวิทยาลัย ก่อนจะขยายต่อไปยังพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ นอกจากนี้ Hibox ยังช่วยลดต้นทุนในการเปิดจุดให้บริการใหม่ได้อีกด้วย Hibox นี้จะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้และการเติบโตอย่างยั่งยืนให้ทั้งกับ เคอรี่ฯ และกับลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไป และลูกค้าที่เป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซ แม้ว่าปัจจุบันได้มีล็อกเกอร์ที่ให้บริการรับ-ส่งพัสดุก็ตาม แต่ที่มีอยู่ในตลาดยังไม่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าและมีจำนวนไม่เพียงพอกับความต้องการ

เคอรี่ฯ จึงมีแผนเริ่มนำเข้า Hibox ภายในไตรมาสแรกของปี 2566 และติดตั้งพร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 2,000 ตู้ ภายในสิ้นปี 2566 ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นไปเพื่อสร้างประสบการณ์ส่งความสุขไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าเคอรี่ฯ”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ยูโอบี เผย 10 ปัจจัยหนุนประเทศในภูมิภาคอาเซียนรับมือกับความผันผวนของตลาดในอนาคต

เปิดวิสัยทัศน์ผู้นำ 2 รุ่น “กลุ่มบ้านปู” ในวันที่ต้องเปลี่ยนผ่านธุรกิจพลังงานสู่อนาคต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ