TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีป้า-สจล. ติดอาวุธนักเรียน-นักศึกษา 5,000 คนทั่วประเทศ พัฒนาทักษะ AR VR MR 3D เตรียมความพร้อมสู่อุตสาหกรรมดิจิทัล

ดีป้า-สจล. ติดอาวุธนักเรียน-นักศึกษา 5,000 คนทั่วประเทศ พัฒนาทักษะ AR VR MR 3D เตรียมความพร้อมสู่อุตสาหกรรมดิจิทัล

ดีป้า ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดโครงการการพัฒนาทักษะด้านการใช้งาน การพัฒนา หรือการออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม AR VR MR และ 3D ในระดับเบื้องต้น เพื่อยกระดับทักษะด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม AR VR MR และ 3D แก่นักเรียน นิสิต และนักศึกษา จำนวน 5,000 คนจากทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมต่อยอดสู่การเรียน และการทำงานในอุตสาหกรรมดิจิทัล สร้างอาชีพใหม่ในอนาคต

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ปัจจุบัน อุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์และแอนิเมชันมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเติบโตคือ การสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งคุณภาพของผลงานแอนิเมชันไทยได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ขณะเดียวกัน ศักยภาพของบุคลากร และผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคได้ในอนาคต แต่ปัญหาหลักในขณะนี้คือ การขาดแคลนแรงงานในภาคอุตสาหกรรม

ดีป้า เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้จึงได้บูรณาการการทำงานกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ดำเนินโครงการพัฒนาทักษะด้านการใช้งาน การพัฒนา หรือการออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม AR VR MR และ 3D ในระดับเบื้องต้นขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR), Mixed Reality (MR) และ 3D แก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ นักเรียน นิสิต และนักศึกษา จำนวน 5,000 คนจากทั่วประเทศ ด้วยโปรแกรม Unity ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่สามารถใช้งาน พัฒนา ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการได้ในระดับเบื้องต้น 

“บุคลากรดิจิทัลที่มีทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการใช้เทคโนโลยี AR VR MR และ 3D ถือเป็นที่ต้องการของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะต่อยอดและเพิ่มมูลค่าการผลิตและการบริการของทุกองค์กรธุรกิจ โดยโครงการพัฒนาทักษะด้านการใช้งาน การพัฒนา หรือการออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม AR VR MR และ 3D ในระดับเบื้องต้นจะเป็นส่วนช่วยยกระดับความสามารถคนรุ่นใหม่ ก่อนนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปต่อยอดการเรียน และการทำงานในอุตสาหกรรมดิจิทัล ทดแทนแรงงานที่ขาดแคลน ตลอดจนสร้างสรรค์อาชีพใหม่ และสร้างรายได้ให้ตนเองในยุคดิจิทัล” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมในโครงการฯ ยังสามารถสร้างสรรค์ผลงานเพื่อส่งเข้าประกวด โดยมีรางวัลและประกาศเกียรติคุณมอบให้กับผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภท นอกจากนี้ ทางโครงการฯ จะคัดเลือกผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 500 คน เพื่อต่อยอดการพัฒนาทักษะผ่านการฝึกอบรมโปรแกรม Unity ในระดับที่สูง
ขึ้น และสอบประกาศนียบัตรมาตรฐานสากล Unity Certified User: Programmer รับรองความรู้ระดับสากล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ