TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessจิตตะ ชูแคมเปญ 'ฤกษ์ที่ดีคือเลิกรอ' ส่ง Wallpaper สไตล์ VI เอาใจนักลงทุนสายมู

จิตตะ ชูแคมเปญ ‘ฤกษ์ที่ดีคือเลิกรอ’ ส่ง Wallpaper สไตล์ VI เอาใจนักลงทุนสายมู

บลจ.จิตตะ เวลธ์ ชูแคมเปญการตลาด ‘ฤกษ์ที่ดีคือเลิกรอ’ ผสานหลักคิดการลงทุน เข้ากับ consumer insight ความเชื่อด้านโชคลาง ให้นักลงทุนอุ่นใจ ลงทุนได้อย่างมีหลักการ หลังปี 2565 ตลาดหุ้นผันผวนหนัก กระทบจิตใจนักลงทุน ให้หวั่นไหวและต้องการที่พึ่งทางใจ เกิดเป็นไอเดียดึงสตินักลงทุน นำไพ่ทาโรต์และ คำคมจากนักลงทุนระดับโลก มาออกแบบเป็น Wallpaper สไตล์ VI เสริมพลังการลงทุนด้วยหลักการ ให้นักลงทุนโหลดไปใช้เตือนสติการลงทุนได้ฟรี!

ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด (บลจ.) สตาร์ตอัป สัญชาติไทยที่มีจำนวนกองทุนส่วนบุคคลภายใต้การบริหารมากที่สุดในประเทศ เปิดเผยว่า สถานการณ์การลงทุนในปีที่ผ่านมามีความไม่แน่นอนและผันผวนรุนแรง เกิดขึ้นในแทบทุกสินทรัพย์การลงทุน ทำให้นักลงทุนบางส่วนเกิดความหวั่นไหว และใช้อารมณ์ในการลงทุนจนสร้างความเสียหายกับพอร์ตลงทุน แต่ในขณะเดียวกันยังมีนักลงทุนกลุ่มนึงที่ใช้หลักการลงทุนเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว และเดินหน้าลงทุนอย่างวินัย โดยไม่ตื่นเต้นหรือตกใจไปตามสภาวะตลาดที่ผันผวน ทำให้สามารถข้ามผ่านตลาดหุ้นขาลงมาได้

“ในปีที่ผ่านมาเราได้เห็นนักลงทุนที่ใช้อารมณ์ในการลงทุนตัดสินใจเทขายหุ้น ออกไปด้วยความกลัวหรือตกใจกับสถานการณ์ ซึ่งสาเหตุหนึ่งของความล้มเหลวในโลก การลงทุนคือการปล่อยให้อารมณ์ชี้นำการลงทุนจนสร้างความเสียหายให้กับพอร์ตลงทุน”

ตราวุทธิ์ กล่าวอีกว่า จิตตะ เวลธ์ ในฐานะแพลทฟอร์มการลงทุน ด้วยหลักการแบบเน้นคุณค่าหรือ VI (Value Investment) ที่มีเป้าหมาย ในการช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนคุณค่าเพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาว จึงต้องการทำหน้าที่ในการส่งสัญญาณเตือนนักลงทุน ให้ตระหนักถึงการลงทุนแบบมี หลักการที่ถูกต้องเป็นกลยุทธ์หลักในการฝ่าความผันผวน ที่เรามองว่า จะยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2566 นี้ ดังนั้นบลจ. จิตตะ เวลธ์ จึงชู แคมเปญ ‘ฤกษ์ที่ดี คือเลิกรอ’ เป็นกลยุทธ์หลัก เพื่อมุ่งหวังที่จะสนับสนุน ให้นักลงทุนเริ่มต้นลงทุนด้วยหลักการลงทุนที่ถูกต้องโดยไม่ต้องรอหรือเสียเวลากับการจับจังหวะตลาดจนพลาดโอกาสสำคัญไป

ทั้งนี้ ที่มาของการนำแนวคิดเรื่อง ฤกษ์ยามมาเป็นหนึ่งในแกนหลักของแคมเปญ เนื่องจากมีงานวิจัยด้านมิติทางวัฒนธรรมของ Hofstede หรือ Geert Hofstede’s Cultural Dimensions ที่ระบุว่า ‘ความไม่แน่นอน’ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้คนหันมาพึ่งความเชื่อกันมากขึ้น ประกอบกับผลสำรวจอินไซท์ผู้บริโภค จากงานสัมมนา ‘Marketing in the Uncertain World การตลาดของคนอยู่เป็น’ โดยวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่าคนไทยกว่า 52 ล้านคน หันไปเชื่อเรื่องโชคลาง มากขึ้น โดย Top 1 จาก 5 อันดับความเชื่อโชคลางก็คือ พยากรณ์ โหราศาสตร์ ลายมือ ไพ่ยิปซ

อย่างไรก็ตาม จิตตะ เวลธ์ ยังคงยึดมั่นในหลักการลงทุนแบบเน้นคุณค่า เพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาว จึงมีแนวคิดในการนำ insight เกี่ยวกับความเชื่อโชค ลางมาเป็นไอเดียทางการตลาด เพื่อสร้างความรู้สึกสบายใจให้นักลงทุน พร้อมกับแฝงหลักคิดการลงทุนแนว VI ไว้ด้วยกันผ่าน Wallpaper ที่เป็นการออกแบบจากการนำไพ่ทาโรต์ความหมายดี มาผสมผสานกับวลีเด็ดคำคม จากนักลงทุนระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Warren Buffett, Peter Lynch , Robert Kiyosaki, Oliver Goldsmith และ George Bernard Shaw เพื่อให้นักลงทุนสามารถได้ดาวน์โหลดไปใช้เป็น Wallpaper หน้าจอโทรศัพท์มือถือ เพื่อสร้างความอุ่นใจ และยังใช้เตือนสติการลงทุนตลอดได้ทั้งปี โดยนักลงทุนสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบนระบบ iOS และ Android ผ่านลิงก์ https://jitta.co/3JqjbR0

สำหรับ Wallpaper ดังกล่าวมีให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ ออกแบบจากไพ่ทาโรต์ความหมายดีทั้ง 5 ใบและคำคมนักลงทุนระดับโลกทั้งหมด 5 ท่าน ประกอบด้วย

● Warren Buffett กับไพ่ King of Cups
“Don’t pass up something that’s attractive today because you think you will find something better tomorrow.”
“อย่ามองข้ามสิ่งที่น่าสนใจในวันนี้ เพราะคิดเอาเองว่าจะเจอสิ่งที่สวยงามกว่าในวันพรุ่งนี้”
Quote ของ Warren Buffett ที่นำมาออกแบบบนไพ่ King of Cups ไพ่ราชาถ้วยที่นั่งอยู่อย่างสงบบนคลื่นน้ำที่เคลื่อนไหว ต้องการสื่อถึง การควบคุมอารมณ์ไม่ให้หวั่นไหวไปกับสถานการณ์รอบตัว และพิจารณาสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในในช่วงที่ตลาดหุ้นไร้ทิศทางแบบนี้ด้วยสติ

● Peter Lynch กับไพ่ Ace of Swords
“Remember, things are never clear until it’s too late.”
“จงจำไว้ว่าทุกสิ่งจะไม่มีวันชัดเจน จนกระทั่งมันสายเกินไป”
Quote จาก Peter Lynch ที่นำมาออกแบบบนไพ่ Ace of Swords ไพ่ 1 ดาบ สัญลักษณ์แห่งการตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ด้วยสติปัญญา ที่ต้องการสื่อถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มาจากการตัดความคลุมเครือไม่ชัดเจนออกไป จากความคิดและเริ่มต้นทำสิ่งที่เคยวางแผนไว้ซะ

● Robert Kiyosaki กับไพ่ Knight of Wands
“If you are the kind of person who is waiting for the ‘right’ thing to happen, you might wait for a long time. It’s like waiting for all the traffic lights to be green for five miles before starting the trip.”
“ถ้าคุณชอบรอให้ทุกอย่างถูกต้อง คุณอาจ ต้องรอไปอีกนาน มันเหมือนกับการรอให้ไฟ จราจรเป็นเขียวพร้อมกัน ทุกอันก่อน แล้วค่อยออกเดินทาง”
Quote จาก Robert Kiyosaki ที่นำมาออกแบบบนไพ่ Knight of Wands ไพ่อัศวินไม้สวมชุดเกราะออกไปบุกตะลุยข้าศึก ที่ต้องการสื่อว่า อย่ารอให้ทุกอย่างพร้อม แต่จงเดินหน้าไขว่คว้าในสิ่งที่คุณปรารถนา ด้วยพลังและความกระตือรือร้น

● Oliver Goldsmith กับไพ่ The Chariot
“In the end, we only regret the chances we didn’t take”
“สุดท้ายแล้ว เรามักจะเสียใจกับโอกาส ที่ไม่ได้ไขว่คว้าเอาไว้”
Quote จาก Oliver Goldsmith ที่นำมาออกแบบบน ไพ่ The Chariot หรืออัศวินรถม้า ที่พร้อมออกศึกด้วย ความมุ่งมั่น เพื่อไปให้ถึงชัยชนะ สื่อถึงแรงผลักดัน และรู้สึกว่าต้องเริ่มทำอะไรสักอย่าง กับโอกาสที่ผ่านเข้ามา และคุณก็มีโอกาส จะประสบความสำเร็จ ในสิ่งที่ตั้งใจไว้อีกด้วย

● George Bernard Shaw กับไพ่ The Magician
“Don’t wait for the right opportunity: create it.”
“อย่านั่งรอโอกาส แต่จงสร้างมันขึ้นมาเอง”
Quote จาก George Bernard Shaw ที่นำมา ออกแบบบนไพ่ The Magician เพื่อสื่อว่าคุณจะได้เจอกับโอกาสที่ตามหามานาน จากความรู้ความสามารถของคุณเอง ที่เหลือคือคุณแค่ต้องวางแผนให้ชัดเจนและ ‘ลงมือทำ’ เพื่อไขว่คว้าโอกาสนั้น มาครอบครองให้ได้ เหมือน Quote บนไพ่ ที่บอกว่าคุณได้สร้างโอกาส ขึ้นมาด้วยตัวเองแล้ว เหลือแค่ทำมันให้สำเร็จเท่านั้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ