TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyMediaTek จับมือ Samsung เปิดตัวโทรทัศน์ 8K ที่ใช้ Wi-Fi 6E

MediaTek จับมือ Samsung เปิดตัวโทรทัศน์ 8K ที่ใช้ Wi-Fi 6E

MediaTek จับมือ Samsung แถลงข่าวเปิดตัวโทรทัศน์ระบบ QLED ความละเอียดระดับ 8K รุ่นแรกของโลก โดยโทรทัศน์ Samsung รุ่นเรือธง 8K QLED Y21 นี้ได้ใช้ชิป MT7921AU ของ MediaTek ที่ให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อที่เร็วที่สุดผ่านขีดความสามารถแบบ Edge Wi-Fi 6E

นับตั้งแต่มีการแถลงเปิดตัวโทรทัศน์ความละเอียดระดับ 8K ที่ใช้ Wi-Fi 6 รุ่นแรกของโลกเมือปี 2563 นั้น ในปีนี้ MediaTek และ Samsung ได้สร้างแรงกระเพื่อมแก่วงการอุตสาหกรรมสมาร์ททีวีอีกครั้งด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อรุ่นล่าสุดและการแสดงภาพความละเอียดระดับ 8K เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์บันเทิงในบ้านที่ไม่มีใครเทียบได้

-ซัมซุง ครองผู้นำตลาดทีวีโลกเป็นปีที่ 15 พร้อมพัฒนานวัตกรรมต่อเนื่อง
-แอลจีขยายแพลตฟอร์ม webOS บนสมาร์ททีวีให้แบรนด์อื่นร่วมใช้งาน

ชิป MT7921AU รองรับระบบ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.2 จากแพลตฟอร์มเดี่ยวแบบผสานรวมขั้นสูง ด้วยความเร็วขนาด 1.2 Gbps นี้ ผู้ใช้งานจะเพลิดเพลินไปกับการสตรีมมิ่งและเกมมิ่งที่ราบรื่นยิ่งขึ้นเพื่อให้เกิดความบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ระบบ Wi-Fi 6E ออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับแบนด์วิธที่ไม่หนาแน่นในคลื่นความถี่ 6GHz และยังมีข้อดีอีกมากมายกว่า Wi-Fi รุ่นก่อนหน้านี้ เช่น มี throughput ข้อมูลที่มีความเร็วมัลติกิกกะบิตที่เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ค่าความหน่วงต่ำลง และมีคุณสมบัติล่าสุดด้านความปลอดภัยและความเสถียรในการเชื่อมต่อ เป็นต้น

“ผู้ใช้งานต้องการการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียร ไม่ว่าพวกเขาจะกำลังใช้โทรทัศน์เพื่อการสตรีมมิ่ง เกมมิ่ง หรือใช้ขณะกำลังออกกำลังกายอยู่ก็ตาม การร่วมมือกับทาง Samsung จึงเป็นหัวใจสำคัญในการนำเทคโนโลยีสมาร์ททีวีรุ่นล่าสุดมาสู่ผู้ใช้งานเพื่อรองรับการใช้งานดังกล่าวและในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย” กล่าวโดย Jerry Yu ตำแหน่งรองประธานอาวุโสแห่ง MediaTek และผู้จัดการทั่วไปแห่งกลุ่มธุรกิจ Intelligent Devices

“ด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อขั้นสูงของเราซึ่งรวมถึงการรองรับระบบ WiFi-6 ด้วย ได้ผนวกรวมกับโทรทัศน์ความละเอียดระดับ 8K ของ Samsung จึงทำให้เรากำลังขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจสมาร์ทีวีพรีเมี่ยมให้ก้าวไปข้างหน้าสู่ระดับโลก”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ