TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessApple เปิดรายได้ไตรมาส 2 โต 1% เทียบกับปีก่อน

Apple เปิดรายได้ไตรมาส 2 โต 1% เทียบกับปีก่อน

Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สองปีงบประมาณ 2020 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2020 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 58.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 2.55 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ซึ่งเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซนต์ ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 62 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส

-ดีอีเอส จับมือ CAT-TOT ออกแพ็กเกจเน็ตบ้านฟรี 3 เดือน 1 แสนครัวเรือน

“ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ทั่วโลก เราภูมิใจที่จะรายงานว่าผลประกอบการประจำไตรมาสของ Apple เติบโตขึ้น นำโดยสถิติใหม่ของธุรกิจบริการ และสถติใหม่ประจำไตรมาสของอุปกรณ์สวมใส่” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว

จำนวนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple ทำสถิติใหม่ในทุกภูมิภาคและทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก มีกระแสเงินสดระหว่างไตรมาสที่ 13.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.82 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 6%โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 11 พฤษภาคม 2020 นอกจากนี้คณะกรรมการบริหารยังได้อนุมัติวงเงินในการซื้อหุ้นคืนเพิ่มอีก 50 พันล้านเหรียญสหรัฐ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ