TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน 'Hatyai Extreme Festival 2022' กระตุ้นการท่องเชี่ยวเชิงกีฬา

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน ‘Hatyai Extreme Festival 2022’ กระตุ้นการท่องเชี่ยวเชิงกีฬา

HIGHLIGHT

  • การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม รายการ “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ระหว่างวันที่ วันที่ 7-10 เมษายน 2565 หวังผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมเชิงกีฬา
  • ภายในงานจะมีการแข่งขันกีฬา 3 ชนิดได้แก่ Skateboard, Inline Speed Skate และ Surf skate  ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000.00 บาท
  • ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬาสเก็ตบอร์ดของประเทศไทยให้เป็นไปตามมาตรฐาน WORLD SKATE

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการจัดงานว่า “รายการ Hatyai Extreme Festival 2022” เป็นหนึ่งนโยบายของกระทรวงฯ ที่ต้องการร่วมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านทางกิจกรรมทางกีฬา โดยกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักกีฬาและผู้ชม ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค

ภายในงานยังมีการติดอาวุธสำหรับผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬาสเก็ตบอร์ดของประเทศไทย โดยการเชิญวิทยากรระดับโลกจาก World Skate อาทิ Martin Kakus ตำแหน่ง World skate – Technical delegate for skateboarding, Daniel Lebron ตำแหน่ง World skate global และ Olympic Street Judge, Sean Hays ตำแหน่ง Olympic Skateboard Coach ของ ประเทศแคนาดา ในการร่วมแบ่งปันประสบการณ์และให้ความรู้ในหัวข้อ “Fundamental of Skateboard judging & Coaching แด่ผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬาสเก็ตบอร์ดของประเทศไทย

โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬาสเก็ตบอร์ดของประเทศไทยให้เป็นไปตามมาตรฐาน
World Skate และเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดระดับนานาชาติในประเทศไทยในอนาคต

การแข่งขันรายการ HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 เป็นหนึ่งรายการที่มีมาตรฐานการแข่งขันที่ดีอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ภายในงาน ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยยังได้เชิญ แบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมเอ็กซ์ตรีม เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างได้มีโอกาสในการทดลองอุปกรณ์ใหม่ ๆ และผู้เข้าร่วมงานทุกท่านยังสามารถสนุกกับกิจกรรม “ปล่อยของ และ คลีนิคกีฬา SKATEBOARD และ SURF SKATE” ตลอดระยะเวลาจัดการแข่งขัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทยแนะ 3 วิธีรับมือ วางแผนการเงินก่อนวัยเกษียณ

เปิดฉาก งานแสดงศิลปะดิจิทัลครั้งแรกในเอเชีย ‘Thailand Digital Arts Festival 2022’ 5 – 20 มีนาคม ณ ไอคอนสยาม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ