TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKBank Private Banking เปิดตัวกองทุน K-ALLROAD Series ชูคอนเซ็ปต์ “Self-driving on All Roads” นวัตกรรมการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอในทุกสภาวะตลาด

KBank Private Banking เปิดตัวกองทุน K-ALLROAD Series ชูคอนเซ็ปต์ “Self-driving on All Roads” นวัตกรรมการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอในทุกสภาวะตลาด

เมื่อเปรียบเทียบ “การลงทุน” กับ ​“การขับรถ” 

  • การเลือกลงทุนในหุ้นรายตัวด้วยตัวนักลงทุนเอง ก็เหมือนกับการขับรถเอง
  • การลงทุนในกองทุนที่มีผู้จัดการกองทุนช่วยบริหารคัดเลือกหุ้นให้ ก็เหมือนกับการนั่งรถที่มีคนขับ 
  • แต่จะดีแค่ไหน หากนักลงทุนสามารถลงทุนในกองทุนที่มีการใช้กลไกอัตโนมัติ และมีผู้จัดการกองทุนทำหน้าที่ตั้งเป้าหมาย ตรวจสอบการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ที่เปลี่ยนไป ก็เหมือนกับการนั่งอยู่บนรถที่มีคนขับและคอยคุมรถที่เป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Self-Driving Mode) ผู้ลงทุนก็จะได้รับทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และถึงที่หมายได้อย่างไร้กังวล 

การลงทุนภายใต้แนวคิด “Self-Driving Investment” เป็นนวัตกรรมการลงทุนด้วยกลไกอัตโนมัติ ผ่านการลงทุนในกองทุน K-ALLROAD Series ที่ KBank Private Banking เป็นผู้นำเข้าโดยตรงจากโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนชั้นนำของโลกอย่าง Lombard Odier พันธมิตรทางธุรกิจ และไพรเวทแบงก์ระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานกว่า 225 ปี ซึ่งมีห้องปฏิบัติการออกแบบด้านการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง

จิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group – Executive Chairman ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “K-ALLROAD Series เป็นนวัตกรรมการลงทุนระดับโลกที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอให้กับนักลงทุนได้ในทุกสภาวะตลาดและยังสามารถควบคุมการขาดทุนให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดได้ในทุกสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำมาเสนอขายในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Self-driving on All Roads”

KBank Private Banking ได้นำนวัตกรรมการลงทุนระดับโลกอย่าง K-ALLROAD Series เสนอแก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง ผ่าน 3 กองทุน ได้แก่ K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI ที่มาพร้อมสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม ควบคู่กับกลไกบริหารจัดการให้ความเสี่ยงของพอร์ตให้อยู่ในกรอบที่กำหนดไว้ และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในทุกสภาพเศรษฐกิจ โดยที่นักลงทุนไม่ต้องจัดการใด ๆ ในขณะที่ผู้จัดการกองทุนทำหน้าที่เพียงล็อกเป้าหมายและปรับตามสถานการณ์ เปรียบได้กับยานยนต์อเนกประสงค์อัจฉริยะที่มีระบบขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง (Self-Driving Mode) และพร้อมรับมือกับทุกสภาพถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

3 ฟีเจอร์เด่นของกองทุน K-ALLROAD Series

จิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group – Executive Chairman ธนาคารกสิกรไทย
  • ความอเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบมาให้พร้อมเผชิญกับทุกสภาพเศรษฐกิจ 

กองทุน K-ALLROAD Series ถูกออกแบบมาอย่างสมบูรณ์ เปรียบได้กับรถยนต์เอนกประสงค์ ที่ออกแบบมาให้มีความพร้อมที่จะวิ่งบนถนนเรียบใช้ความเร็วสูงและวิ่งบนถนนขรุขระที่ใช้งานแบบสมบุกสมบัน โดย K-ALLROAD Series เป็นกองทุนผสมที่กระจายการลงทุนในทุกประเภทสินทรัพย์ ทั้ง หุ้น ตราสารหนี้ สินค้าโภคภัณฑ์ และกองทุนดัชนีความผันผวน ซึ่งสินทรัพย์แต่ละประเภทจะทำงานได้ดีในสภาพเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน 

การจัดสัดส่วนการลงทุน ถูกออกแบบมาให้มีความสมมดุลด้านความเสี่ยง แม้ตลาดหุ้นพัง ตราสารหนี้พัง แต่กองทุนนี้จะไม่พังไปด้วย นอกจากการจัดสัดส่วนแล้ว ยังถูกออกแบบมาให้มีการปรับสัดส่วนการลงทุนแบบอัตโนมัติตลอดเวลา คือ เมื่อลงทุนไปแล้ว สภาพตลาดอาจจะมีการผันผวนมากขึ้น หุ้น กองทุนตราสารหนี้อาจจะมีการผันผวนมากขึ้น ระบบ (การลงทุน) อัตโนมัติของ กองทุน K-ALLROAD Series จะทำหน้าที่ปรับสัดส่วนอัตโนมัติตลอดเวลาเพื่อให้กองทุนมีความพร้อมที่จะฝ่าทุกสภาพเศรษฐกิจ 

  • ความปลอดภัยที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยงด้วยกลไกจัดการการลงทุน

เมื่อมีการจัดสัดส่วนการลงทุนให้สมดุล กองทุนนี้จะมีสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความปลอดภัยสูงกว่าหุ้น ที่มีความเสี่ยงสูง ทำให้นักลงทุนอาจได้รับผลตอบแทนน้อย กองทุนนี้จึงเพิ่มออปชันเสริม ได้แก่ คือ ระบบ Turbo charge ซึ่งทำงานอัตโนมัติเช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อผู้จัดการกองทุน K-ALLROAD Series ตรวจจับว่าเศรษฐกิจมีความราบเรียบ มีความผันผวนน้อย กองทุนจะปรับตัวเองโดยอัตโนมัติด้วยการเพิ่มอัตราทด (Leverage) เปรียบได้กับการกู้ยืมมาลงทุนเพื่อเพิ่มผลตอบแทนโดยไม่ต้องแลกกับความปลอดภัย ถือว่าเป็นนวัตกรรมการลงทุนที่ทำงานโดยอัตโนมัติ 

ในทางกลับกัน หากสินทรัพย์ต่าง ๆ มีความผันผวนมากขึ้น หรือเศรฐกิจเข้าสู่ช่วงชะลอตัว ระบบตรวจจับอัตโนมัติของกองทุน จะทำงานเหมือนระบบเซนเซอร์ของรถยนต์ สามารถตรวจจับความผันผวนความเสี่ยงแล้วสั่งการให้ลดการเพิ่มอัตราทด เปรียบได้กับการยกเลิกการกู้ยืมเพื่อมาลงทุน หรือแม้แต่สั่งให้กองทุนลดสถานะการลงทุนและถือเงินสดมากขึ้นโดยอัตโนมัติ

ในบางสถานการณ์ แม้ว่าจะลดความเสี่ยงลงแล้วอาจจะยังไม่พอ กองทุน K-ALLROAD Series มีอีกหนึ่งฟีเจอร์เพื่อป้องกันความสูญเสีย (ด้วยระบบถุงลมนิรภัย) ทุกครั้งที่มีวิกฤติเศรษฐกิจหุ้นจะมีราคาสูง ดัชนีความผันผวนจะราคาสูง การขายดัชนีความผันผวนออกในช่วงวิกฤติ จะทำให้ผลกำไรจากความผันผวนจะกลับมาชดเชยความเสียหายของกองทุนเพื่อให้นักลงทุนเจ็บตัวน้อยที่สุด

“กองทุน K-ALLROAD Series มีระบบการปรับพอร์ตการลงทุน มีระบบตรวจจับสภาพเศรษฐกิจและตลาด มีระบบเพิ่มลดการลงทุน มีระบบความปลอดภัยลดความเสียหายของนักลงทุน ทั้งหมดนี้เป็นนวัตกรรมมการลงทุนที่เป็นแบบอัตโนมัติ (Self-driving investment) ที่ฉลาดและเหมาะสมที่สุดสำหรับสถานการณ์ที่มีแต่ความผันผวน และความไม่แน่นอนเช่นในทุกวันนี้” 

  • กำหนดเป้าหมายได้ตามความเสี่ยงผ่าน 3 กองทุน

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา กองทุนหลักของ K-ALL ROAD Series สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยสม่ำเสมอย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนได้ 5-10% ต่อปี ในรูปแบบสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ และผันผวนตามเกณฑ์ความเสี่ยงแต่ละกองทุนที่กำหนดไว้ ในทุกวัฏจักรเศรษฐกิจ

ผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนหลักของ 3 กองทุนภายใต้ชื่อ K-ALLROADS Series ซึ่งเป็นกองทุนเดียวกันกับ LO FUNDS – ALL ROADS Series ในต่างประเทศสามารถสร้างผลตอบแทนและควบคุมความผันผวนได้ดีสม่ำเสมอ ด้วยแนวคิด Self-Driving on All Roads 

“เรามุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมการลงทุนที่ทันสมัยและตอบโจทย์การลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว โดยยึดหลักการลงทุนที่ยึดหลักการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่พิจารณาความเสี่ยงของสินทรัพย์เป็นหลัก (Risk-Based Asset Allocation)”

วินเซนต์ มาเนียนาต์ Limited Partner and Chief Executive Officer, Asia ลอมบาร์ด โอเดียร์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 10 ที่ ลอมบาร์ด โอเดียร์ ได้นำเสนอกลยุทธ์การลงทุนแบบ ALL ROADS ซึ่งได้ทดลองและทดสอบมาอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง โดยกลยุทธ์ดังกล่าวมีการกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ และปรับสัดส่วน รวมถึงความเสี่ยงตามสภาวะตลาด เพื่อให้สามารถรักษาเสถียรภาพของพอร์ตได้ในระยะยาว ได้รับการยอมรับจากผู้ลงทุนสถาบันในหลายประเทศชั้นนำทั่วโลก เช่น กองทุนประกันสังคม กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และกองทุนของสถาบันการศึกษาว่าสามารถให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจได้แม้ในช่วงวิกฤติทางการเงิน สามารถสร้างผลตอบแทนและควบคุมความผันผวนได้ดีสม่ำเสมอ 

วินเซนต์ มาเนียนาต์ Limited Partner and Chief Executive Officer, Asia ลอมบาร์ด โอเดียร์

“ในโลกที่ตลาดมีความผันผวนและซับซ้อนเช่นปัจจุบัน นักลงทุนต่างมองหาประสบการณ์การลงทุนที่ราบรื่นในทุกสภาวะตลาด เราเชื่อมั่นว่ากลยุทย์นี้จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับลูกค้าบุคลลสินทรัพย์สูงในประเทศไทย ได้เช่นเดียวกัน” วินเซนต์ กล่าวทิ้งท้าย

ความร่วมมือระหว่าง KBank Private Banking และ EVme

KBank Private Banking จับมือกับ EVme แพลตฟอร์มให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจรรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย นำนวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมาให้ลูกค้าได้สัมผัส

จิรวัฒน์ กล่าวเสริมว่า KBank Private Banking และ EVme แบ่งปันร่วมกัน 2 เรื่อง 

  • เรื่องแรก คือ แนวคิดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (self-driving) ของกองทุน K-ALLROAD Series และของยานยนต์ไฟฟ้าของ EVme เพื่อเชื่อมโยงนวัตกรรมการลงทุนกับยานยนต์อัจฉริยะ
  • เรื่องที่สอง คือ แนวคิดเรื่องความยั่งยืน (sustainability) ซึ่ง KBank Private Banking เป็นไพรเวทแบงก์ที่ให้ความสำคัญ ที่ผ่านมาก็ได้แนะนำกองทุนเพื่อความยั่งยืนมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย   ในขณะที่ EVme สนับสนุนเรื่องการใช้รถยนต์ EV ที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษ และป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จากความต้องการที่จะเชื่อมโยงประสบการณ์ทั้งสองเรื่อง นำมาสู่ความร่วมมือที่กลายมาเป็นแคมเปญพิเศษ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเชื่อมประสบการณ์การลงทุนกับนวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้ได้สัมผัส ทดลองขับและใช้งานรถ EV จาก EVme  ซึ่งเตรียมไว้ให้ 4 รุ่น คือ Tesla Model 3, Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E และ BMW iX3

จิรวัฒน์ กล่าวว่า คาดหวังว่าวิธีการนำเสนอ ที่นำการลงทุนมาเปรียบเทียบกับยานยนต์รวมถึงความร่วมมือระหว่าง KBank Private Banking และ EVme จะช่วยทำให้เกิดความเข้าใจเรื่องการลงทุนง่ายขึ้น KBank Private Banking ได้ออกผลิตภัณฑ์นี้มาสักระยะหนึ่งแล้ว ที่ผ่านมาอธิบายแล้วฟังเป็นภาษาทางการเงินการลงทุน ที่ฟังดูซับซ้อนและยาก แต่เมื่อนำฟีเจอร์ของกองทุนมาเปรียบเทียบกับฟังก์ชันของระบบยานยนต์อัตโนมัติ น่าจะช่วยทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจกองทุน K-ALLROAD Series มากขึ้น 

“ความร่วมมือระหว่าง KBank Private Banking และ EVme ถือเป็นผลประโยชน์ร่วม ที่ผนึกกำลังกันแล้วจะช่วยสร้างแรงกระตุ้นจากความเข้าใจที่ง่ายขึ้น เชื่อว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ