TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย เปิดตัวโครงการ Game Talent Showcase 2023

สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย เปิดตัวโครงการ Game Talent Showcase 2023

สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) เปิดตัวโครงการ Game Talent Showcase 2023 เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมและเปิดโอกาสให้กับนักเรียนนักศึกษาแสดงฝีมือในการสร้างเกม โดยจัดให้มี Workshop อบรมทักษะในการนำเสนอเกม ”Game Market Fit” และ จัดให้มีวันจัดแสดงผลงานและประกวดแข่งขันมอบรางวัล ในวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา

การแข่งขัน Game Talent Showcase 2023 ในความร่วมมือกับภาครัฐ สถาบันการศึกษา อาทิ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย TGA, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล depa, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ CEA, บริษัท Shin-A Service จำกัด, บริษัท Revolution Industry จำกัด, บริษัท Extend Interactive จำกัด, บริษัท Debuz จำกัด, บริษัท Bit Egg จำกัด, สตูดิโอ Quantum Peaks, Digital Design & Creative Technology Program มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี DDCT, บริษัท Digitopolis จำกัด, บริษัท Asiasoft Corporation จำกัด (มหาชน), บริษัท The Monk Games จำกัด และบริษัท Earthshine จำกัด

ภายในงาน จะเป็นการจัดแสดงผลงานเกมของผู้ผ่านการคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะมีกิจกรรมการ Pitcing และประกาศรางวัล โดยในปีนี้มีรางวัลทั้งหมด 7 รางวัลหลัก และ 2 รางวัลพิเศษได้แก่

  1. Talent of the Year 2023 – รางวัลเกมยอดเยี่ยมที่สุดในงาน พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท ได้แก่ ทีม Optim Games Studio // เกม Anachronic
  2. Rising Star Student Award – รางวัลเกมยอดเยี่ยมที่สุดในงานที่สร้างโดยเด็กมัธยม เงินรางวัล 20,000 บาท ได้แก่ ทีม PlayAlone // เกม Welcome Home / ต้อนรับกลับบ้าน
  3. Best of Narrative – เกมที่มีเนื้อเรื่องที่โดดเด่นและน่าติดตาม ได้แก่ ทีม Sproot Production // เกม Asuji: The Legend of You
  4. Best of Game Design – เกมที่มีการออกแบบลักษณะการเล่นที่แปลกใหม่และนำเสนอได้อย่างลงตัว ได้แก่ ทีม Somnolent Team // เกม Trust Your Ears
  5. Best of Visual Art – เกมที่มีการผลิตงานภาพออกมาได้อย่างโดดเด่น ได้แก่ ทีม It’s a Goose, Not a Duck. // เกม Goose Tarot
  6. Best of Sound – เกมที่มีการแต่งเสียงและ/หรือเพลงประกอบขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น ได้แก่ ทีม Somnolent Team // เกม Trust Your Ears
  7. Best of Technology – เกมที่มีการสร้างเทคโนโลยีใหม่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นหรือชุดเครื่องมือพัฒนาได้โดดเด่นที่สุด ได้แก่ ทีม Optim Games Studio // เกม Anachronic
  8. รางวัลพิเศษ Developer choice – เกมที่พี่ๆในอุตสาหกรรมเกมชอบที่สุด ได้แก่ ทีม moppin team // เกม Donegeon
  9. รางวัลพิเศษ Audience Choice – เกมที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมมากที่สุด ได้แก่ ทีม PlayAlone // เกม Welcome Home / ต้อนรับกลับบ้าน

พิเศษสำหรับการจัดงานในปีนี้ ทางสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ต่อยอดการทำซอฟต์แวร์ของเยาวชนที่มีความสามารถ มอบสิทธิพิเศษ Fast Track ให้กับผู้ชนะรางวัล Best of ประเภทต่าง ๆ และผู้ชนะรางวัล Rising Star Student Award ในงาน Game Talent Showcase 2023 เข้าสู่รอบ Screening (รอบนำเสนอผลงาน) เป็น 1 ใน 15 ทีม ของโครงการ depa Game Accelerator Program Batch 3 (เลือกรุ่น Professional หรือ รอบ Amateur ได้) ทันที

ส่วนผู้ชนะรางวัล Talent of the Year 2023 จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ เป็น 1 ใน 10 ทีมของรุ่น Professional ทันที

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ททท. เปิดรับสมัคร “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” พร้อมเงินสนับสนุนกว่า 5 แสนบาท

‘Acer Swift Series’ และ ‘Predator Helios’ โน้ตบุ๊กสำหรับสายทำงาน และเกมมิ่งรุ่นล่าสุดจากเอเซอร์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ