TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบิทคับ เปิดตัว 'FANDOM Application' แพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์รูปแบบ “Fun to Earn” ครั้งแรกในไทย

บิทคับ เปิดตัว ‘FANDOM Application’ แพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์รูปแบบ “Fun to Earn” ครั้งแรกในไทย

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ร่วมกับ บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด เปิดตัว FANDOM Application พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปิน รวมทั้งการสร้างรายได้ในรูปแบบ “Fun to Earn” ครั้งแรกในประเทศไทย เปิดโอกาสให้ศิลปินทุกวงการสามารถสร้างผลงานในรูปแบบที่ไม่จำกัด เป็นรายได้ใหม่สำหรับศิลปินและแฟนคลับที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้จะใช้ Bitkub Chain เป็นเทคโนโลยีพื้นฐาน (Infrastructure Technology) ในการรองรับการทำงานของแพลตฟอร์มและกิจกรรมเกี่ยวกับ NFT ที่จะเกิดขึ้น

การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้ศิลปินได้เข้าถึงแฟนคลับ เนื่องจากตลาดแฟนคลับในประเทศไทยมีขนาดใหญ่และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เกิดช่องว่างในการเชื่อมต่อ เพราะกลุ่มแฟนคลับกระจายตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ อีกทั้งดิจิทัลคอนเทนต์แบบ NFT กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

สิรโสมย์ บริสุทธ์สุวรรณ์ Chief Executive Officer บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง FANDOM Application กล่าวว่า NFT เป็นโอกาสที่ศิลปินทุกวงการ ทุกสาขาอาชีพจะได้แสดงผลงานสะท้อนตัวตนอย่างเต็มที่ และสามารถเผยแพร่ไปทั่วโลกได้ โดย NFT ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในไทยสามารถเกิดขึ้นได้จากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักแสดง กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ศิลปินแขนงต่าง ๆ หรือกลุ่มที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะ ทุกกลุ่มสามารถออกผลงานที่เป็น NFT เฉพาะของตนเอง และสามารถได้รับความนิยมได้ เพราะทุกกลุ่มต่างก็มีฐานแฟนคลับเป็นของตัวเอง

ภาสกร ปานนอก CEO บริษัทบิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแฟนคลับและศิลปิน ที่จะมาสร้างผลงานบน Bitkub Chain ซึ่งทำให้ NFT สามารถส่งต่อหากันได้อย่างปลอดภัยและโปร่งใส ทำให้การร่วมมือกันในครั้งนี้ FANDOM Application จะมีส่วนช่วยในการเสริมแกร่ง Ecosystem บน Bitkub Chain ไปอีกขั้น

ความน่าสนใจของ FANDOM Application คือการสร้างประสบการณ์การสะสมดิจิทัลคอนเทนต์ในรูปแบบ NFT ซึ่งผู้ใช้งานและศิลปินสามารถสร้างรายได้ผ่านฟีเจอร์ “Fun to Earn” อีกทั้งแฟนคลับยังสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วยกิจกรรมสุดพิเศษจากศิลปินสุดโปรด

นอกจากนี้ ยังเป็นคอมมูนิตี้เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปินจากทุกวงการ โดยศิลปินจะเข้ามาสร้างผลงานบนแฟลตฟอร์ม ทำให้แฟนคลับได้มีโอกาสได้ใกล้ชิด และสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ผ่านจุดเด่นดังต่อไปนี้

  1. ศิลปินและแฟนคลับได้ใกล้ชิดและสื่อสารถึงกันได้ง่ายขึ้น
  2. กิจกรรมร่วมสนุกและแคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ
  3. แฟนคลับสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของศิลปินที่ชื่นชอบ
  4. ศิลปินและแฟนคลับมีช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรูปแบบ NFT
  5. สนับสนุนผลงานที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ของศิลปิน
  6. เก็บสะสมผลงาน NFT ที่ไม่ซ้ำใคร และแบ่งปันให้เพื่อน ๆได้ชม
  7. สร้างรายได้แบบ Fun to Earn จากกิจกรรมต่าง ๆ  ใน FANDOM Application

สำหรับศิลปินที่สนใจร่วมลงทะเบียน เพื่อแลกดิจิทัลคอนเทนต์บน FANDOM Application จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย และสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของ FANDOM Application จะได้รับ Fandom Star ทันที 100 สตาร์สำหรับใช้แลกดิจิทัลคอนเทนต์ในเว็บไซต์ www.fandom.co.th และหากแนะนำเพื่อนมาสมัครสมาชิกจะได้รับเพิ่มอีก 25 สตาร์ต่อท่าน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Token X ร่วมกับ SC Asset พัฒนา “SC Morning Coin” Utility Token พร้อมใช้

OR ผนึกบุญรอดฯ ตั้งบริษัทร่วมทุน จำหน่ายเครื่องดื่ม Ready to Drink เสริมแกร่งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ