TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyETDA ชวนทุกคนร่วมเชียร์ ลุ้น 10 ทีมสุดท้าย

ETDA ชวนทุกคนร่วมเชียร์ ลุ้น 10 ทีมสุดท้าย

ETDA ชวนทุกคนร่วมเชียร์ ลุ้น 10 ทีมสุดท้าย ใครจะคว้ารางวัลสุดยอดโมเดลแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซชุมชนในปีแรกกับกิจกรรม “Craft Idea พาชุมชน โกออนไลน์”

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transactions Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ชวนทุกคนร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับ 10ทีมสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ โครงการ ETDA Business Hackathon กิจกรรม “CRAFT IDEA  พาชุมชน โกออนไลน์” ทีมไหนจะสามารถคว้ารางวัลสุดยอดโมเดลแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซชุมชน พิชิตเงินแสนไปครอง มาลุ้นพร้อมกัน 10 กันยายนนี้ ทางเพจ ETDA Thailand

ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA  กล่าวว่า  ETDA เชื่อว่าการพัฒนาความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซให้กับคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศไปสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ETDA จึงจัดโครงการ ETDA Business Hackathon กิจกรรม “CRAFT IDEA  พาชุมชน โกออนไลน์” เพื่อต่อยอดการดำเนินงานการถ่ายทอดความรู้ พัฒนาทักษะ ยกระดับความสามารถด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์และ อีคอมเมิร์ซแก่คนทุกกลุ่มที่ ETDA จับมือหน่วยงานเครือข่ายดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะ โครงการโค้ชดิจิทัลชุมชน ที่เร่งผลักดัน ส่งเสริมให้ คนรุ่นใหม่ นิสิต นักศึกษา มีองค์ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซสอดคล้องตามสมรรถนะของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพฯ เพื่อให้พวกเขากลับไปเป็นโค้ชดิจิทัลที่ถ่ายทอดความรู้แก่คนในพื้นที่ของตนเองได้ ซึ่งกิจกรรม “CRAFT IDEA  พาชุมชน โกออนไลน์” จะเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่เหล่า โค้ชดิจิทัลชุมชนและคนทั่วไป จะได้ยกระดับทักษะด้านอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ เกิดองค์ความรู้อย่างมืออาชีพ ซึ่งในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา เราก็ได้ทราบแล้วว่า 10 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่จะจัดระหว่าง วันที่ 8 -10 กันยายน 2564 นี้ได้แก่ 1.ทีม Winner Winner 2. ทีมผีเสื้อ 4 ตัว จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน 3.ทีมแอสเตอร์ 4.ทีมวาโนะคุนิ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 5.ทีมชิบะคุงจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 6.ทีม 4 Husman Marketing จากมหาวิทยาลัยทักษิณ 7.ทีมชายสี่บะหมี่โหน่ง จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 8.ทีม OMENTITES จากมหาวิทยาลัยมหิดล 9.ทีม WAIROONIE จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ 10.ทีม Energen จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศนี้ผู้ผ่านเข้ารอบทุกทีมจะต้องเข้าสู่การแข่งขันในรูปแบบ Business Hackathon เพื่อประลองไอเดียในการสร้างแผนธุรกิจอย่างมืออาชีพ ภายใต้โจทย์สุดท้าทายจากผู้เชี่ยวชาญและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในและนอก ETDA ที่จะมาร่วมคอยเป็นพี่เลี้ยง ที่ปรึกษา และร่วมสร้างสรรค์ ลับคมไอเดียทุกทีม เพื่อให้ได้ สุดยอดโมเดลแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซชุมชนที่ใช้งานได้จริง  

ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนไม่พลาดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ สามารถร่วมเชียร์และร่วมลุ้นว่าทีมไหน จะคว้ารางวัลชนะเลิศ “สุดยอดโมเดลแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซชุมชน” ได้อย่างใกล้ชิด ติดขอบเวทีแบบ Virtual ดังนั้น ETDAจึงได้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 8 และ 10 กันยายน 2564 ได้ผ่านทางเพจFacebook : ETDA Thailand โดยมีรายละเอียด “ไฮไลท์กิจกรรม” ที่น่าสนใจ ดังนี้

·      วันพุธที่ 8 กันยายน เวลา 9.00 – 12.00 น. เปิดกิจกรรม“CRAFT IDEA  พาชุมชน โกออนไลน์”             โดย คุณชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวกว่าจะมาเป็นกิจกรรมHackathon ในครั้งนี้ พร้อม ๆ กับ Sessions การถ่ายทอดและแชร์ความรู้ จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง ภาณุ อิงคะวัต ผู้ร่วมก่อตั้ง แบรนด์ เกรฮาวด์ ที่จะมาสะท้อนแนวคิดภายใต้หัวข้อที่น่าสนใจ “แบรนด์กับความยั่งยืนของชุมชน”  รวมถึงวิธีการนำเสนอแผนงานอย่างมืออาชีพกับ วุฒิพงษ์ ผาณิตเศรษฐกร ผู้เชี่ยวชาญการนำเสนอแผนธุรกิจมือรางวัลจากซิลิคอนวัลเลย์ ในหัวข้อ“Idea Presentation4 Ideal Pitching”

·      วันศุกร์ที่ 10 กันยายน เวลา 13.00 – 14.30 น. การประกาศผล “ผู้ชนะ” กับทีมที่คว้า สุดยอดโมเดลแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซชุมชน พิชิตเงินแสน ซึ่งในพิธีได้รับเกียรติจาก ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ให้เกียรติมาร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษ และแสดงความยินดี กับทีมผู้ชนะ

สำหรับ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : CRAFT IDEA พาชุมชน โกออนไลน์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE : @etdahackathon  หรือโทร. 0-2346- 9000 หรือ โทร. 083 327- 5085

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ