TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyสวทช. ผนึก บ้านปู เดินหน้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอุตสาหกรรมพลังงาน

สวทช. ผนึก บ้านปู เดินหน้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอุตสาหกรรมพลังงาน

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมอุตสาหกรรม ในการเร่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนร่วมกัน

ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการสร้างมูลค่าทรัพยากรชีวภาพของประเทศไทยและทำให้เกิด ‘เศรษฐกิจหมุนเวียน’ ควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในด้านต่าง ๆ ได้แก่ 1. พลังงานไฟฟ้าและแบตเตอรี่ 2. การลดคาร์บอนคาร์บอนเพื่อความเป็นกลางของคาร์บอน 3. Digital transformation 4. Modern and advance agriculture และ 5. มาตรฐานและโครงสร้างพื้นฐาน โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านของประเทศไปสู่อุตสาหกรรมใหม่ การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและลดภาระต่อสิ่งแวดล้อมในภาพรวม

“ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และช่วยส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างก้าวกระโดด”

ด้าน สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือกับ สวทช. นี้ จะเกิดประโยชน์ต่อทั้งสององค์กรทั้งในภาพใหญ่ คือ ภาพด้านกลยุทธ์และนโยบายที่เกี่ยวข้องกับความเป็นกลางทางคาร์บอน และความร่วมมือในระดับนานาชาติที่ทั้งสององค์กรมีเครือข่าย และประโยชน์ในทางปฏิบัติ ทั้งความร่วมมือเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมอุตสาหกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิทัล รวมถึงการแลกเปลี่ยนทักษะและองค์ความรู้ระหว่างบุคลากรทั้งสององค์กร

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

5 วิธีตั้งรหัสผ่านง่าย ๆ ช่วยคุ้มครองชีวิตส่วนตัว

นักวิจัยสหรัฐฯ พัฒนาระบบ AI รุ่นใหม่ ตัวช่วยผู้ป่วยพูดไม่ได้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ