TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessความสำเร็จของแคมเปญการตลาดแบรนด์ดัง บน TikTok

ความสำเร็จของแคมเปญการตลาดแบรนด์ดัง บน TikTok

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น รวบรวมปรากฏการณ์แบรนด์ดังที่สร้างปรากฏการณ์การตลาดดิจิทัลแนวใหม่ ซึ่งหลังจากเปิดตัว TikTok For Business โซลูชันการตลาดดิจิทัลก็ได้มีแบรนด์จำนวนมากให้ความสนใจ เนื่องด้วยความโดดเด่น คือ ทำให้ธุรกิจทุกขนาดทุกวงการสามารถสร้างสรรค์โฆษณาแนวใหม่บน TikTok อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

จากรายงานภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณา โดย นีลเส็น ระบุว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม 2564 มีการใช้เม็ดเงินโฆษณาจำนวนกว่า 44.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2563 จากข้อมูลดังกล่าวพบว่า สื่อดิจิทัลมีการเติบโตสูงสุดถึง 20% โดยมีมูลค่าเท่ากับ 9.5 พันล้านบาท ซึ่งพบว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการเติบโตของการใช้เงินในสื่อดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงวิกฤติ COVID ที่มีการชะลอตัวของเศรษฐกิจแต่เม็ดเงินโฆษณาที่ใช้ในสื่อดิจิทัลยังคงเติบโตสวนทาง

โดยท่ามกลางการเติบโตของสื่อดิจิทัลก็พบว่าหนึ่งในรูปแบบการโฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ โฆษณาในรูปแบบวิดีโอแนวตั้งที่กำลังได้รับความนิยม เป็นเพราะพฤติกรรมของคนไทยในปัจจุบันมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือสูงถึง 5 ชั่วโมงต่อวัน (ข้อมูลจาก We are Social, มกราคม 2564) พฤติกรรมเหล่านี้จึงกลายเป็นสิ่งที่นักการตลาดต้องทำการตลาดด้วยแนวคิด Mobile First ที่เน้นการจับพฤติกรรมของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในการรับข่าวสาร โดยเฉพาะโฆษณาในรูปแบบคอนเทนท์วิดีโอสั้นแนวตั้ง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของ MediaBrix ในปี 2563 ที่ระบุว่า 90% ของผู้คนชื่นชอบการรับชมวิดีโอสั้นแนวตั้ง และ 72% ของผู้คนเลือกศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ผ่านวิดีโอสั้นแนวตั้ง

เพื่อเป็นการตอกย้ำเทรนด์การตลาดดิจิทัลที่มาแรงในหมู่นักการตลาด TikTok จึงได้รวบรวม 10 ปรากฏการณ์ความสำเร็จของแบรนด์ดังบน TikTok ที่เกิดขึ้นมาฝากกัน เพื่อถอดบทเรียนความสำเร็จกับแนวทางการตลาดดิจิทัลแนวใหม่ที่ทุกคนก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

มิรินด้า จากแคมเปญยอดนิยม #สนุกซ่าไม่มีซ้ำ สู่ปรากฏการณ์ครั้งล่าสุดกับแคมเปญ “มิรินด้าคิดซ่าให้เป็นเซียน”

แบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมขวัญใจคนไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จของการทำการตลาดบน TikTok อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่มีการทำแคมเปญในรูปแบบใหม่บน TikTok อย่างต่อเนื่อง ทั้งการสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้จนเกิดเป็นไวรัลที่โด่งดังบนแพลตฟอร์มผ่านการทำโฆษณาในรูปแบบ Hashtag Challenge หลายแคมเปญตั้งแต่แคมเปญ #สนุกซ่าไม่มีซ้ำ ที่มีการผสมผสานกับการนำโซลูชั่นอื่นๆ อาทิ Branded Effect, TopView และ In-Feed Ads มาใช้ทำให้รูปแบบของแคมเปญมีความโดดเด่นน่าสนใจสดใสสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์สำหรับคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยการดึงดูดความสนใจด้วยการนำพรีเซนเตอร์อย่างนักร้องและเหล่าครีเอเตอร์คนดัง อย่างสาวน้อยแรปเปอร์ มิลลิ มาร่วมสนุกกับซิงเกิ้ลพิเศษพร้อมท่าเต้นและสติกเกอร์ที่ช่วยทำให้แคมเปญมีความสนุก ซ่า และไม่ซ้ำใคร และยังถือเป็นมิติใหม่ของการตลาดดิจิทัลที่สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายได้มีประสบการณ์ความสนุกร่วมกับแบรนด์ควบคู่กับการรู้จักความโดดเด่นของเครื่องดื่มมิรินด้าทั้ง 3 รสชาติใหม่ ซึ่งจากความสำเร็จของแคมเปญ  #สนุกซ่าไม่มีซ้ำ ได้สร้างปรากฏการณ์และกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น โดยในระยะเวลาเพียง 6 วัน สามารถสร้างยอดการแสดงผลของโฆษณา (Ad impressions) ได้สูงถึง 100 ล้าน และมียอดวิวของแคมเปญมากถึง 100 ล้าน

และล่าสุดกับการเปิดตัวเครื่องดื่มมิรินด้ากลิ่นรูทเบียร์ ทางมิรินด้าได้วางกลยุทธ์สื่อสารความโดดเด่นของเครื่องดื่มรสชาติใหม่นี้ผ่านโฆษณาแนวตั้งที่นำรูปแบบของ Gamification (Gamified Branded Effect) หรือเอฟเฟกต์ที่ใช้การเล่นเกมมาผสมผสานมาเป็นกิมมิคที่ทำให้โฆษณามีความน่าสนใจและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชม ผ่านแคมเปญ #เกินต้านChallenge ที่ชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมสนุกไปกับการเปิดตัวเครื่องดื่มมิรินด้ากลิ่นรูทเบียร์ที่ชวนทุกคนมาฟินกับความหอมและความซ่าด้วยฟิลเตอร์ใหม่ของมิรินด้าในครั้งนี้จนทำให้ #เกินต้านChallenge มียอดวิวสูงถึง 515.5 ล้าน

และนอกจากนี้ยังมีแคมเปญ “มิรินด้าคิดซ่าให้เป็นเซียน” ที่มิรินด้าชวนเหล่าครีเอเตอร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ พี่เอ็ด 7 วิ, ก้อยนัตตี้ดรีม, คิวเท โอปป้า เป็นต้น มาส่งต่อแรงบันดาลใจและเทคนิคในการแจ้งเกิดคอนเทนท์สำหรับครีเอเตอร์ Gen Z ผ่านทาง LIVE Workshop ซึ่งได้รับการตอบรับจากเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่มากมาย จึงถือว่า มิรินด้า คือ ตัวอย่างสำคัญของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่สามารถสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่โดดเด่นและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Swensen’s (สเวนเซ่นส์) กับโฆษณาเมนูใหม่ที่เพิ่มการมองเห็นได้สูงกว่าอุตสากรรม

ร้านไอศกรีมชื่อดัง Swensen’s (สเวนเซ่นส์) อันดับหนึ่งของประเทศไทย คือ อีกหนึ่งแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการทำการตลาดบน TikTok ที่ตอบโจทย์ความไดนามิคของตลาดไอศกรีมของสเวนเซ่นส์ที่มีการสร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ตามฤดูกาลอย่างต่อเนื่องตลอดปี ซึ่งล่าสุดสเวนเซ่นส์ได้เปิดตัว 2 เมนูไอศกรีมคลายร้อนมาให้คนไทยได้ลิ้มลอง ได้แก่  ไอศกรีมมะม่วงพริกเกลือ (mango sundae) และ ไอศกรีมแตงโมปลาแห้ง (Watermelon dried-fish sundae) โดยสเวนเซ่นส์เลือกใช้โซลูชั่นวิดีโอครีเอทีฟบน TikTok ในการสร้างความแปลกใหม่ของวิธีนำเสนอโฆษณาในรูปแบบวิดีโอสั้นแนวตั้ง ที่นอกจากจะทำให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการแล้ว ยังสะท้อนถึงการเป็นผู้นำประสบการณ์การทานไอศกรีมรสชาติใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากกลยุทธ์โฆษณาที่ไม่เหมือนใครส่งผลให้โฆษณาชิ้นล่าสุดนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมจำนวนมาก ด้วยยอดการแสดงผลของโฆษณา (Ad impressions) สูงถึง 20.8 ล้าน และมี CPM (ต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึง 16% และ อัตราการคลิกต่อจำนวนการมองเห็น (CTR) สูงกว่าอุตสาหกรรม 2 เท่าเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ที่ผ่านสเวนเซ่นส์ยังได้สร้างปรากฏการณ์ในรูปแบบ Hashtag challenge ผ่านแคมเปญ #น้ำปลาหวานChallenge ด้วยการเชิญชวนแฟนตัวจริงของไอศกรีมสเวนเซ่นส์มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนท์สุดครีเอทในการพรีเซนต์ไอศกรีมรสชาติมะม่วงน้ำปลาหวานที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจในการเชิญชวนลูกค้าตัวจริงมาสร้างสรรค์คอนเทนท์ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งในแคมเปญนี้ได้รับความสนใจจากลูกค้าตัวจริงและครีเอเตอร์คนดังมากมาย อาทิ เรียวตะ, ครูทอมคำไทย เป็นต้น ส่งผลให้ #น้ำปลาหวานChallenge  มียอดวิวถึง 11.6 ล้าน ในเวลาเพียงไม่นาน

Lazada ใช้ TikTok มุ่งขยายฐานในตลาดอีคอมเมิร์ซ
ยอดการช้อปปิ้งออนไลน์ที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง Lazada ยังคงรุกขยายฐานอย่างต่อเนื่อง และฉวยจังหวะในโอกาสครบรอบ 9 ปี เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมาได้จับมือกับ TikTok เปิดตัวแคมเปญเพื่อเป้าหมายการขยายลูกค้าใหม่ และเพิ่มจำนวนผู้ค้าปลีกที่ขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของ Lazada เอง แคมเปญในครั้งนี้ได้มีการสร้างสรรค์วิดีโอหลากหลายรูปแบบ สื่อความหมายว่าทุกคนสามารถสร้างรายได้จากการเป็นพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ได้ นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ประสบความสำเร็จสูง ด้วยการใช้ประโยชน์จากจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ TikTok โดยสร้างสรรค์วิดีโอครีเอทีฟที่รวดเร็วและน่าสนใจ ส่งผลให้ภายใน 1 สัปดาห์ มีผู้สนใจกรอกแบบฟอร์มเป็นผู้ขายบน lazada ถึง 47%
Lazada.png

TOA Paint Group ชูความสำเร็จจากสโลแกนสุดอมตะ #สีทนได้
ไม่มีใคร ไม่รู้จักกับสโลแกนที่ว่านี้ “สีทนได้” ของ TOA ผู้นำในธุรกิจสีทาบ้านของเมืองไทย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามมานานกว่าทศวรรษ TOA 4SEASON กลุ่มธุรกิจสีทาบ้านในเครือ TOA  เดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดที่แข็งแกร่งมาต่อเนื่อง และไม่ต้องการพลาดโอกาสในการสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เป็นฐานส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์ม TikTok จึงนำสโลแกนเด็ดกลับมาใช้อีกครั้งผ่านการสร้างสรรค์ของแบรนด์ในรูปแบบ Hashtag Challenge หรือแคมเปญ #สีทนได้ ผสานกับการใช้โฆษณารูปแบบ TopView ในช่วงเริ่มต้นของแคมเปญ จากวลีอมตะที่สะท้อนถึงความทนทานในทุกสภาวะ สร้างความสนุกสนานและดึงดูดให้เข้าไปมีส่วนร่วมจนได้รับผลตอบรับที่ดีเกิดคาด ด้วยยอดวิวของแฮชแท็ก #สีทนได้ มีมากถึง 1.3 ล้าน และเกิดการมีส่วนร่วมมากถึง 8.9 ล้านครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน
TOA Paint Group.png

Colgate (คอลเกต) สำเร็จด้วยกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่แตกต่าง
Colgate ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดช่องปากยอดนิยมของไทย คือ อีกหนึ่งตัวอย่างน่าสนใจของการนำเอา  Gamification (Gamified Branded Effect) หรือ เอฟเฟกต์ที่ใช้การเล่นเกมมาผสมผสาน ในการสร้างความสำเร็จให้กับแคมเปญดังอย่าง #WinWithASmile ซึ่งถือเป็นแคมเปญใหญ่ระดับภูมิภาคที่คอลเกตต้องการร่วมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากล หรือ World Smile Day ด้วยการเชิญชวนคนไทยและผู้ใช้ TikTok มาอวดรอยยิ้มสวยสดใสด้วยความมั่นใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โลกสดใสด้วยรอยยิ้มที่สดใส”  ซึ่งเป็นแคมเปญที่จะตอกย้ำคุณสมบัติเด่นในเรื่องการช่วยให้ฟันสะอาดขาวของผลิตภัณฑ์คอลเกตที่จะช่วยทำให้ทุกคนสามารถแบ่งปันรอยยิ้มที่สดใสได้ด้วยความมั่นใจ ผ่านการทำโฆษณาในรูปแบบ Gamified Branded Effect ซึ่งถือเป็นแบรนด์แรกในเอเชียที่มีการใช้โฆษณาสุดล้ำที่มาในรูปแบบเกมให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกและได้รับคะแนนไปใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ควบคู่กับการใช้โฆษณารูปแบบ In-Feed Ads และ TopViews เพื่อสร้างการรับรู้ของแคมเปญ ซึ่งด้วยความแปลกใหม่และความน่าสนใจของแคมเปญ ส่งผลให้มีผู้เข้าร่วมสนุกกับแคมเปญมากกว่า 1.2 ล้านคน สร้างปรากฏการณ์ยอดวิวรวมสูงถึง 2.2 พันล้าน และยังสามารถสร้างทราฟฟิกให้ผู้ชมกลับเข้าไปซื้อสินค้าบนออนไลน์ได้อีกด้วย
Colgate .png

Lay’s Thailand กับความสำเร็จแคมเปญเต้นและการสร้างความจดจำหนังโฆษณา
Lay’s Thailand ผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ  เป็นหนึ่งแบรนด์ที่ผู้คนรู้จักและชื่นชอบเป็นอย่างมาก และเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับรูปแบบการโฆษณาเลย์ จึงเลือกใช้กลยุทธ์ Hashtag Challenge เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมผ่านแคมเปญ #LetsDancewithLays เพื่อเชิญชวนทุกคนมาสนุกไปพร้อมกันกับเพลงฮิตติดหูจากภาพยนตร์โฆษณาของเลย์ ที่มีศิลปินนักร้องชื่อดังอย่าง เป็ก ผลิตโชค มาเป็นผู้จุดประกายความสนุกด้วยท่าเต้นสุดน่ารักที่ทุกคนสามารถทำตามได้ไม่ยาก รวมถึงการนำเอฟเฟกต์เสียง “ความกรอบ” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเลย์มาเป็นกิมมิคของการเล่นแคมเปญนี้ นับว่าเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจในการตอกย้ำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้เลย์ยังมีการใช้โฆษณาในรูปแบบ BrandTakeover และ In-Feed Ad เพื่อกระตุ้นการรับรู้ตลอดแคมเปญ ซึ่งจากความน่าสนใจของแคมเปญจึงทำให้โฆษณาของเลย์ได้รับการรับยอดวิวสูงถึง 80.6 ล้าน  และนอกจากนี้แคมเปญ #LetsDancewithLays ยังถือได้ว่าเป็นแคมเปญที่มีการมีส่วนร่วมของผู้ชมสูงที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยในปี 2020 อีกด้วย
Lay’s.png

Nue Noble คอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้ากับกลยุทธ์การตลาดดึงดูดสไตล์คนรุ่นใหม่
จากฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่งบนแพลตฟอร์ม TikTok ทำให้ Noble ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ Nue Noble ซึ่งมีจุดแข็งในเรื่องทำเลตามแนวรถไฟฟ้า เลือกใช้แคมเปญโฆษณาในรูปแบบ In-Feed Ads ควบคู่ไปกับการใช้กลยุทธ์การขายของแบรนด์เองที่บ่งบอกความเป็นแบรนด์สำหรับคนรุ่นใหม่ สำหรับการเปิดตัวคอนโดมิเนียม “Nue Noble Fai Chai – Wang Lang” ความลงตัวของแคมเปญในครั้งนี้ผลักดันความสำเร็จให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยพบว่ามี CPM (ต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง)  ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึง 20% อัตราการชมผ่าน 6 วินาทีแรกของวิดีโอพุ่งสูงขึ้น 82% และอัตราการคลิกต่อจำนวนการมองเห็น (CTR) สูงกว่าอุตสาหกรรมถึง 15%
Nue Noble.png

Sephora ร้านเครื่องสำอางกับการใช้  In-Feed Ads ดึงคนโหลดแอปฯ
Sephora แหล่งช้อปปิ้งเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ชื่อดัง ที่รวบรวมเครื่องสำอางยี่ห้อชั้นนำไว้ในที่เดียว เลือกทำการตลาดบน TikTok ผ่านการใช้ TikTok Creative Program โปรแกรมที่ช่วยสร้างมุมมองใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ ด้วยวิธีการสร้างสรรค์วีดีโอสั้นที่บอกเล่าเรื่องราวการมองหาของขวัญในช่วงเทศกาล เพื่อให้ Sephora เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้คนสามารถมองหาของขวัญให้กับคนอื่นได้ผ่านแอปพลิเคชันของ Sephora ผ่านรูปแบบโฆษณาบน TikTok อย่าง In-Feed Ads ซึ่งนับเป็นแนวทางการตลาดที่เชิญชวนให้ผู้คนเข้ามาร่วมดาวน์โหลดแอปพลิเคชันโดยมีปุ่ม Call to Action ที่เชื่อมไปยังการดาวน์โหลดแอปฯ ได้ทันที โดยวิดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยัง TikTok ใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย และออสเตรเลีย ในรูปแบบแตกต่างกันตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ ซึ่งสามารถสร้างผลลัพธ์ให้กับแบรนด์ได้สูงกว่าตลาดอยู่ที่ 17.99% และนอกจากนี้ Sephora ยังมียอดการติดตั้งของแอปพลิเคชันโตขึ้นถึง 4.13 เท่า และสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ได้สูงถึง 134% อีกด้วย
Sephora .png

ETUDE การเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม
สาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีกับแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำสัญชาติเกาหลีรายนี้ ETUDE และจากการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด อย่าง Disney Tsum Tsum จึงต้องการสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มวัยรุ่น และกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น แน่นอนว่า ETUDE เลือก TikTok และใช้งาน TikTok Ads Manager เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้เพศหญิง อายุระหว่าง 13- 34 ปี นอกจากจะได้รับการตอบรับที่ดีแล้วยังถือเป็นโฆษณาที่มีประสิทธิภาพด้วยต้นทุนต่อการคลิกโฆษณา (CPC) ที่ลดลงกว่า 40% ในขณะที่อัตราการคลิกต่อจำนวนการมองเห็น (CTR) สูงขึ้นถึง 18% และพบว่ามีผู้เข้ามาซื้อสินค้าทางช่องทางอีคอมเมิร์ซของแบรนด์เพิ่มสูงขึ้นถึง 9 เท่า
Etude.png

ทั้งหมดนี้คือความสำเร็จของแบรนด์ชั้นนำ 10 แบรนด์ดังที่เป็นที่รู้จัก ทั้งในระดับประเทศและระดับโลกนั้น จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า TikTok คือ แพลตฟอร์มที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกเป้าหมายทางการตลาดดิจิทัลให้กับทุกแบรนด์ ทุกอุตสาหกรรม ที่จะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถทำการตลาดดิจิทัลเพื่อสร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม สู่การสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับนักการตลาดและผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลตัวอย่างความสำเร็จของแบรนด์ทั้งในประเทศและระดับโลกที่ทำการตลาดดิจิทัลบน TikTok ได้ทาง https://www.tiktok.com/business/th/inspiration

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ