TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessFlash Express ร่วมทุน AIF Group Laos รุก CLMV เปิดตัว "แฟลช ลาว"

Flash Express ร่วมทุน AIF Group Laos รุก CLMV เปิดตัว “แฟลช ลาว”

และ AIF Group Laos ประกาศการร่วมทุนรุกตลาด CLMV เปิดตัว แฟลช ลาว ให้บริการขนส่งด่วนแบบครบวงจรทั้งทางบกและทางอากาศใน สปป.ลาว ให้ผู้บริโภคสามารถส่งสินค้าระหว่างไทยและเวียงจันทน์ รองรับการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสองประเทศให้เชื่อมโยงถึงกันได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด (Seamless Connectivity) 

คมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า การขยายบริการของแฟลชสู่ สปป.ลาว เป็นการขยายธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรก้าวสู่ตลาด CLMV โดยร่วมทุนกับ AIF Group Laos เพื่อให้บริการขนส่งครบวงจรทั้งทางบก และทางอากาศ

ทั้งนี้จากการที่บริษัทฯ ได้ศึกษาภาพรวมเศรษฐกิจ และสังคมของตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV มาพอสมควรทำให้แฟลชเล็งเห็นโอกาสในการทำบริการขนส่งแบบครบวงจรที่จะให้บริการครอบคลุมไปยังประเทศเพื่อนบ้านของไทย เพราะกลุ่มประเทศเหล่านี้มีอัตราการเติบโตในด้านเศรษฐกิจ อีกทั้งมีความพร้อมในเรื่องแรงงาน และทรัพยากร ยิ่งไปกว่านั้นภาครัฐยังได้พัฒนาโครงการเชื่อมโยงระบบคมนาคมระหว่างไทย และประเทศเพื่อนบ้านมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะเป็นโอกาส และทิศทางที่สำหรับธุรกิจขนส่ง

แฟลช ลาว จะคงโมเดลขนส่งแบบครบวงจรทั้งทางบก และทางอากาศด้วยคอนเซปต์แบบเดียวกันกับในประเทศไทย คือ ให้บริการขนส่งด่วนที่ชูนโยบายเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก เปิดให้บริการ 365 วัน

ลูกค้าด้วยการจองบริการผ่าน Flash Express Application ที่ทำได้ตั้งแต่การบุ๊คกิ้งเพื่อเรียกพนักงานเข้ารับพัสดุ ตลอดจนการติดตามพัสดุ และตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเอง 

ทั้งนี้ในส่วนของความร่วมมือระหว่าง แฟลช เอ็กซ์เพรส และ AIF Group Laos จะแบ่งออกเป็น 2 เฟสใหญ่ ๆ โดยในเฟสแรก “แฟลช ลาว” จะให้บริการส่งพัสดุจากประเทศไทยไปยังเมืองเวียงจันทน์ ส่วนในเฟส 2 ซึ่งนับเป็นความร่วมมือที่สำคัญ คือ การขยายการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วทั้งสปป.ลาว ไปจนถึงการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศทั้งไทย-ลาว, ลาว-ไทย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่ม B2B, B2C และ C2C โดยในเฟส 2 จะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

“นอกจากนี้เรายังเปิดรับพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นมาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแฟลช ลาว ด้วยคอนเซปต์การเปิดบ้านให้เป็นจุดรับพัสดุ เพื่อเป็นการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ ตลอดจนรายได้ที่มั่นคงให้แก่พี่น้องในสปป. ลาว อีกด้วย ” คมสันต์ กล่าว

ด้าน ฤทธิกร ภูมศักดิ์ ประธาน AIF Group Laos กล่าวว่า แฟลช ลาว ผู้ให้บริการดิจิทัลแบบครบวงจรจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของอีคอมเมิร์ซได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการส่งเสริมและบูรณาการทางด้านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส ภายใต้การดำเนินกิจการของกรุ๊ป

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสตาร์ตอัพยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทยอย่าง แฟลช เอ็กซ์เพรส และดึงจุดเด่นจากความเชี่ยวชาญทั้งของ AIF Group Laos และ Flash Express เพื่อมอบการบริการจัดส่งพัสดุข้ามพรมแดนที่ดีที่สุด และ สร้างความสะดวกให้แก่อุตสาหกรรมขนส่งของลาวที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในขณะนี้ การร่วมทุนเชิงกลยุทธ์จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของเราในการบริการด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่าและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในลาวได้ดียิ่งขึ้น”

ปัจจุบัน แฟลช ลาว ให้บริการครอบคลุมในนครหลวงเวียงจันทน์ และในสเต็ปถัดไปจะขยายการบริการเพื่อให้สามารถจัดส่งได้ในระดับประเทศ และ มีจุดรับส่งในใจกลางเมืองใหญ่ทั้งหมด ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคในท้องถิ่นสามารถ แลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างไทยและลาวได้อย่างลงตัว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ