TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityหัวเว่ย จับมือ SUSUNN นำเสนอระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ด้วยพลังงานสะอาด

หัวเว่ย จับมือ SUSUNN นำเสนอระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ด้วยพลังงานสะอาด

หัวเว่ย ร่วมมือกับ SUSUNN (ซูซันน์) ผู้ให้บริการด้านพลังงานครบวงจร นำเสนอเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ ด้วยพลังงานสะอาดสำหรับภาคอุดสาหกรรรม เพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่การเป็นผู้นำของภูมิภาคอาเซียนในด้านการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานและความเป็นกลางทางคาร์บอน

เจสัน วู ประธานกลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล Smart PV และ ESS บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หัวเว่ยมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้แบ่งปันเทคโนโลยีและความรู้ด้านระบบกักเก็บพลังงานกับซูซันน์ บริษัทที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการพลังงาน และการปรับปรุงการใช้พลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดมากกว่า 20 ปี เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะช่วยผลักดันตลาดระบบกักเก็บพลังงานในประเทศไทยให้พัฒนารวดเร็วมากยิ่งขึ้นผ่านการร่วมมือครั้งนี้”

ด้าน นำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซันน์ สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้ ซูซันน์จะนำระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ของหัวเว่ย มาร่วมพัฒนากับระบบบริหารจัดการพลังงานที่ดีที่สุดของซูซันน์ เพื่อเสริมให้ระบบมีประสิทธิภาพการกักเก็บพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นการรองรับการให้บริการลูกค้าภาคอุตสาหกรรมในอนาคต  ที่ให้ความสำคัญเรื่องพลังงานสีเขียวในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้ง 2 บริษัท อีกทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นต้นแบบที่ดีสุดในประเทศไทย และสามารถนำโซลูชั่นนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในภาคอุตสาหกรรมของประเทศต่อไป”

SUSUNN-HUAWEI

อย่างไรก็ดี ความร่วมมือของหัวเว่ย และ ซูซันน์ ในครั้งนี้ นับว่าเป็นจุดสำคัญในการเปลี่ยนผ่านด้านดิจิทัลทางพลังงาน ด้วยการหันมาใช้พลังงานสะอาดแทนพลังงานรูปแบบเก่า เพื่อร่วมสานต่อแผนพัฒนาความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมประเทศไทยก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และเป็นผู้นำด้านการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ในปี พ.ศ. 2608 จากพาร์ตเนอร์ที่มีความแข็งแกร่งทั้ง 2 บริษัท ในด้านการจัดการพลังงาน การตรวจรับรองและวิเคราะห์การใช้พลังงาน และมีผลงานการจัดทำโครงการอนุรักษ์พลังงานให้กับสถานประกอบการชั้นนำหลายแห่ง ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่ทำการสำรวจ ออกแบบ ติดตั้งระบบ จัดหา ดูแลคุณภาพ ตลอดจนดำเนินการบริการเทคโนโลยีประหยัดพลังงานผ่านระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ Solar Business ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น Solar Roof, Solar Farm หรือ Solar Floating และให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการประหยัดพลังงาน ตลอดจนปรับปรุงพัฒนาระบบและเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพสูงด้วย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Amazon สร้างสถิติใหม่ ซื้อพลังงานหมุนเวียนมากที่สุดโดยบริษัทเดียว

เนสท์เล่ จับมือ กฟผ. นำร่องผลิตไอศกรีมโดยใช้พลังงานทดแทน 100%

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ