TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเอพี ไทยแลนด์ สรุปผลงานครึ่งปีแรก 64 สร้างนิวเรคคอร์ดครั้งใหม่ กำไรกว่า 2 พันล้าน

เอพี ไทยแลนด์ สรุปผลงานครึ่งปีแรก 64 สร้างนิวเรคคอร์ดครั้งใหม่ กำไรกว่า 2 พันล้าน

เอพี ไทยแลนด์ สรุปตัวเลขผลประกอบการครึ่งปีแรก 64 รายได้รวมปรับตัวสูงขึ้นถึง 20,506 ล้านบาทด้านกำไรสุทธิมากถึง 2,518 ล้านบาท 

วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า ถึงแม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะผันผวนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น แต่บริษัทฯ ก็ยังคงดำเนินธุรกิจและสร้างผลงานได้เกินเป้าหมายที่คาดไว้ โดยผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2564 ด้านรายได้รวมจากสินค้าแนวราบกลุ่มคอนโดมิเนียม(100% JV) และธุรกิจอื่น ๆ นับเป็นนิวเรคคอร์ดครั้งใหม่โดยบริษัทฯสามารถทำรายได้รวมที่สูงถึง 20,506 ล้านบาทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่าน ๆ มา

ด้านกำไรสุทธิมากกว่า 2,518 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิรวมเท่ากับ 1,832 ล้านบาท ด้านสัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนอยู่ในระดับต่ำมากเพียง0.61 เท่าซึ่งทั้งหมดล้วนสะท้อนถึงความสามารถในการบริหารจัดการภายในองค์กร ควบคู่ไปกับการบริหารพอร์ตสินค้า และการบริหารกระแสเงินสดที่รัดกุมและมีประสิทธิภาพท่ามกลางสภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการสรรหาที่ดินในทำเลใหม่ๆ เพื่อทดแทนโครงการแนวราบที่จะทยอยปิดตัวลงในปีนี้ เนื่องจากจบการขาย โดยทั้งปีบริษัทฯได้จัดเตรียมงบประมาณในการซื้อที่ดินไว้รวมทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาทซึ่งในครึ่งปีแรกใช้ไปแล้วประมาณ 5,200 ล้านบาทและคงเหลืออีกจำนวน 6,800 ล้านบาทซึ่งจะใช้จัดสรรซื้อที่ดินสำหรับรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ในอนาคตภายใต้การบริหารจัดการสภาพคล่องทางการเงินโดย

“วันนี้เรามีวงเงินสดพร้อมใช้มากกว่า 14,000 ล้านบาทและการประเมินสถานการณ์รายวันอย่างระมัดระวังสูงสุด” 

แผนการดำเนินธุรกิจของเอพี ไทยแลนด์ ยังคงก้าวเดินอย่างต่อเนื่อง ด้วยทีมงานภายในที่แข็งแกร่ง กลยุทธ์การกระจายสินค้าที่ครอบคลุมกว่า 100 ทำเลทั่วประเทศไทย และที่สำคัญการบริหารจัดการกระแสเงินสด ดยบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่า 33,729 ล้านบาทซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 3 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ ยังพร้อมเดินหน้าตามแผนขยายการพัฒนาธุรกิจที่อยู่อาศัยไปยังเซกเมนต์ใหม่ด้วยการเตรียมเปิดตัวบ้านกลางกรุงสาธุประดิษฐ์-พระราม 3 บ้านเดี่ยวหรู หนึ่งเดียวบนทำเลใจกลางเมือง เริ่ม 35-60 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจัดงาน Pre-Sale ในเดือนกันยายนนี้ และการปรับโฉมแบรนด์ ASPIRE (แอสปาย) เพื่อขยายฐานคอนโดในตลาด mass product มากยิ่งขึ้น ซึ่งพร้อมเปิดตัว ASPIRE รัตนาธิเบศร์-เวสต์ตัน ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ในเดือนกันยายนนี้

สำหรับแผนครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมรุกเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 26 โครงการมูลค่ารวม 33,440 ล้านบาทเป็นโครงการแนวราบจำนวน 22 โครงการ มูลค่าประมาณ 20,440 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่าประมาณ 13,000 ล้านบาทและแผนการโอนกรรมสิทธิ์ 2 คอนโดใหม่ LIFE ลาดพร้าวแวลลีย์และ LIFE อโศกไฮป์ มูลค่าโครงการรวม 12,300 ล้านบาทซึ่งณวันที่ 31 กรกฎาคม 64 บริษัทฯสามารถทำยอดขายรวม (Net Pre-Sale) ได้มากถึง 20,662 ล้านบาทคิดเป็น 58% จากเป้ายอดขายที่ 35,500 ล้านบาท 

บริษัทฯยังคงดำเนินแผนธุรกิจด้วยความรัดกุมควบคู่ไปกับความพร้อมที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็วด้วยการบริหารจัดการกระแสเงินสดภายใต้พันธกิจใหญ่ขององค์กร “EMPOWER LIVING” ที่พร้อมส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีคุณค่าและมีความหมาย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ