TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness5 เหตุผล คนเริ่มธุรกิจยุคใหม่ ใช้ LINE OA สร้างลูกค้า

5 เหตุผล คนเริ่มธุรกิจยุคใหม่ ใช้ LINE OA สร้างลูกค้า

ทุกวันนี้ ไม่ว่าช้อปกับร้านไหนแบรนด์ไหน ข้อมูลต่อท้ายของร้านมักมีช่องทาง LINE OA ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เห็นกันอยู่เสมอ ปัจจุบัน LINE OA กลายเป็นเครื่องมือหลักในการทำธุรกิจยุคใหม่ในเมืองไทย สำหรับหลายคนที่ยังเป็นพ่อค้าแม่ค้าหรือนักธุรกิจมือใหม่อยู่ อาจจะยังไม่แน่ใจว่า LINE OA จะใช่ทางเลือกที่ตามหาเพื่อเริ่มธุรกิจอย่างยั่งยืนหรือไม่ มาลองดู 5 จุดเด่นหรือ 5 เหตุผลยอดฮิตของคนไทยในการใช้ LINE OA สร้างลูกค้าติด ธุรกิจโตกัน  

  1. สร้างฐานลูกค้าตัวจริง พร้อมสื่อสารกลับได้ทันใจ โดย LINE OA เป็นช่องทางที่ช่วยทำให้ผู้ขายได้ฐานลูกค้าตัวจริงที่เกิดจากความสนใจในแบรนด์หรือสินค้านั้นจริง ถือเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แอคทีฟ พร้อมให้แบรนด์สามารถบรอดแคสต์ ส่งข้อความ หรือติดต่อผ่าน LINE OA ได้ทันที ทันใจ และพร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับแบรนด์ได้โดยตรงผ่านการแชต เช่น ที่อยู่ เบอร์โทร และความชื่นชอบ เป็นต้น โดยผู้ประกอบการสามารถใช้ LINE OA เป็นทั้งฐานหรือศูนย์บัญชาการในการเก็บข้อมูล และติดต่อสื่อสารกลับไปยังลูกค้าได้ทันที ช่วยลดต้นทุนในการเก็บข้อมูล และ Retarget หาลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ภายในช่องทางเดียวได้อย่างคุ้มค่า
  2. สร้างยอดขายและสร้างแบรนด์ได้พร้อม ๆ กัน นอกจากการเป็นศูนย์บัญชาการบนโลกออนไลน์แล้ว LINE OA ยังถือเป็น ‘บ้านของแบรนด์’ บนโลกออนไลน์ ที่แบรนด์สามารถถ่ายทอดตัวตน บุคลิกของแบรนด์ผ่านฟีเจอร์ต่าง ๆ ตั้งแต่การใช้ Greeting Message ที่สามารถใส่บุคลิกของแบรนด์ไป จะอ่อนน้อม ช่างเอาใจ หรือติดตลก แบรนด์ก็สามารถสร้างสรรค์รูปแบบการต้อนรับลูกค้าให้เข้ากับตัวตนแบรนด์ได้ หรือใน Rich Menu แถบเมนูทางลัดด้านล่างห้องแชต LINE OA ที่แบรนด์สามารถตกแต่งให้โดดเด่น มีสไตล์ คุมโทนและสีสัน หรือมีคาแรคเตอร์ร้าน เพื่อสร้างภาพจำ ตัวตนของแบรนด์ที่ชัดเจน ควบคู่ไปกับการสื่อสารผ่าน LINE OA
  3. สร้างความสัมพันธ์จากความประทับใจ เปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้เป็นลูกค้าประจำ ถือเป็นเสน่ห์โดยเฉพาะของการทำธุรกิจผ่านLINE OA ที่ร้านค้าสามารถนำเอาหลากหลายฟีเจอร์มาใช้ สร้างประสบการณ์การซื้อขายผ่านแชตให้น่าประทับใจและมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่รูปแบบข้อความ ที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบ 1 ต่อ 1 เพื่อพูดคุยกับลูกค้าแบบส่วนตัว และแบบบรอดแคสต์ คือการส่งข้อความหาลูกค้าหลายคนได้พร้อมกัน กลุ่มฟีเจอร์ช่วยจำ อาทิ ฟีเจอร์ CHAT Tag ที่ช่วยจำแนกกลุ่มลูกค้าผ่านแชตได้ ฟีเจอร์ Note ที่ช่วยให้จดจำรายละเอียดลูกค้า หรือความชอบของลูกค้าได้แม่นยำ เพื่อสื่อสาร แนะนำลูกค้าได้ตรงใจ ตรงจุด ไปจนถึงฟีเจอร์ข้อความตอบกลับอัตโนมัติให้ร้านยังสามารถตอบกลับลูกค้าได้ทันใจ ในยามคับขันหรือนอกเวลาทำการ สานความสัมพันธ์ผ่านแชตไม่สะดุด ตอกย้ำเสน่ห์แห่งการสร้างความสัมพันธ์เชิงลึกให้ผู้ซื้อกับผู้ขาย ทำให้ทุกความหมายในการพูดคุย เป็นมากกว่าแค่การซื้อมาขายไป แต่คือความประทับใจ จากความใส่ใจที่มีให้ลูกค้าผ่าน LINE OA
  4. ปิดการขายได้ง่าย ด้วยการเชื่อมต่อกับ LINE SHOPPING เมื่อมี LINE OA แล้ว ร้านค้าสามารถสร้างแคตตาล็อกสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อเองได้ผ่านเครื่องมือ MyShop ซึ่งแคตตาล็อกนี้จะทำหน้าที่เป็นหน้าร้านออนไลน์ไปแสดงอยู่บน LINE SHOPPING ที่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นไปด้วยในตัว ลูกค้าสามารถกดเลือกซื้อสินค้าเองได้ทันที หรือหากมีข้อสงสัย ก็สามารถกดปุ่มแชต เพื่อสอบถามพูดคุยกับร้านค้าผ่าน LINE OA ได้ตามต้องการ อีกทั้ง ร้านค้ายังสามารถสร้างออเดอร์ ออกส่วนลด พร้อมปิดการขายผ่านระบบ E-Payment ของ LINE SHOPPING ให้กับลูกค้าเฉพาะคนผ่านห้องแชตบน LINE OA ได้ทันใจ เพิ่มประสิทธิภาพการปิดการขายที่ทรงพลัง อำนวยความสะดวกให้ทั้งลูกค้าและผู้ขาย เป็น one-stop service ได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าลูกค้าจะสะดวกกดซื้อเอง หรือจะสั่งผ่านแชตก็ได้ ตรวจสอบรายละเอียด ชำระเงินง่าย ในขณะที่ผู้ขายก็สามารถกำหนด ควบคุมรายการสินค้าได้ตามสถานการณ์จริง รวมถึงได้ข้อมูลการซื้อขายมาวิเคราะห์ได้อย่างครบครัน
  5. มีหน้า Dashboard แสดงผลชัดเจน เข้าใจง่าย LINE OA มีหน้าแสดงผลการใช้งานที่อัพเดทแบบเรียลไทม์ เข้าใจง่าย ร้านค้าสามารถมองเห็นพฤติกรรมของลูกค้า ความสนใจในแต่ละข้อความการบรอดแคสต์ ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใดก็ตาม เพื่อนำไปวิเคราะห์ต่อยอดสู่การพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการสื่อสาร การนำเสนอสินค้า บริการ และโปรโมชันต่าง ๆ ผ่าน LINE OA ให้ตอบโจทย์โดนใจ ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าของตนได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

LINE จัดแคมเปญ “พาแม่กินข้าว” ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ ฟรีส่วนลดจาก LINE MAN

ซินเน็คพร้อมขาย Nintendo Switch ราคาเริ่มต้น 9,490 บาท ชูบริการครบวงจร รับประกันสูงสุด 18 เดือน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ