TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyLG เปิดตัว OLED TV รุ่นล่าสุด เพิ่มฟังก์ชันใหม่ ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

LG เปิดตัว OLED TV รุ่นล่าสุด เพิ่มฟังก์ชันใหม่ ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เปิดตัวนวัตกรรมทีวีรุ่นล่าสุดประจำปี 2565 มุ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย พร้อมนำทีวีระดับสูงอย่าง LG SIGNATURE OLED 8K ซีรีส์ Z2 ขนาด 88 นิ้ว เสริมระบบการทำงานของทีวีให้รวดเร็วและเสถียรยิ่งขึ้น เอาใจผู้ที่ต้องการรับชมภาพคมชัด ด้วยการเพิ่มตัวเลือกด้วยขนาด 77 นิ้ว สำหรับ LG OLED 8K ซีรีส์ Z2 เติมเต็มไลน์อัพด้วย LG OLED evo 4K ซีรีส์ G2, C2 และ LG OLED 4K ซีรีส์ B2 และ A2 รวมทั้งหมด 5 ซีรีส์มีขนาดหลากหลายยิ่งขึ้น ตั้งแต่ 42 นิ้วไปจนถึง 83 นิ้ว โดยขนาดใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ 42 นิ้ว และ 83 นิ้ว ราคา OLED TV เริ่มต้นที่ 42,990 บาท

พร้อมกันนี้ แอลจียังได้มีการเปิดตัวไลน์อัพทีวี LG QNED ทั้งหมด 4 ซีรีส์ ได้แก่ QNED MiniLED ซีรีส์ QNED99 8K ซีรีส์ QNED91 4K โดยมีสองซีรีส์ใหม่ล่าสุดในปีนี้ ได้แก่ QNED MiniLED ซีรีส์ QNED86 4K และ QNED ซีรีส์ QNED80 4K มาในขนาดให้เลือกตั้งแต่ 55 นิ้วถึง 86 นิ้ว จากเดิมที่มีขนาดให้เลือกสูงสุดที่ 75 นิ้ว LG QNED MiniLED ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้วยการผสานเทคโนโลยี Quantum Dot และ NanoCell ไว้ด้วยกัน ทำงานร่วมกับหลอดไฟ Mini LED ขนาดจิ๋ว ทำการหรี่แสงอย่างแม่นยำมากถึง 2,400 จุด จึงให้สีสันสมจริงยิ่ง

อำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการใช้สมาร์ททีวีมากขึ้น เพราะต้องการความครบครันแทนที่จะเป็นแค่ทีวีธรรมดา การเปิดตัวนวัตกรรมในครั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่การเล่นเกม ดูภาพยนตร์ ด้วยฟังก์ชันที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าในช่วงครึ่งปีหลังความต้องการซื้อทีวีกลุ่มพรีเมียมจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการรอคอยศึกฟุตบอลโลกฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022 ที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรมของผู้ชมในไทย

ปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นยอดขายทีวีในปีนี้ มาจาก 1) สถานการณ์โควิดที่คลี่คลาย เศรษฐกิจกลับมาครึกครัก 2) มีการอัปเกรดรุ่นใหม่ ลูกค้ามองหาทีวีที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น 3) เทรนด์การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกลับมาได้รับความนิยม และ 4) การแข่งขันของฟุตบอลระดับโลกที่จะเกิดขึ้นช่วงปลายปี

นวัตกรรมทีวีล่าสุด ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้ 2 แนวคิดหลักคือ การนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และการส่งมอบประสบการณ์รับชมทีวีที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยแอลจีเสริมเทคโนโลยี AI ที่ให้รายละเอียดชัดสมจริง มีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมประสบการณ์การรับชมความบันเทิงขั้นสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น AI Picture Pro วิเคราะห์ และอัปเกรดความคมชัด สีสัน และรายละเอียดต่าง ๆ ของคอนเทนต์แต่ละประเภทให้มีมิติสมจริงยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ ด้วยระบบการรับรองทั้ง Dolby vision,Dolby Atoms

ในส่วนของสายเกมเมอร์ รองรับเทคโนโลยี HGiG ช่วยปรับภาพ HDR ของกราฟิกเกมให้สามารถมองเห็นรายละเอียดความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น ด้วยอัตรารีเฟรชภาพ 120Hz พร้อมรองรับ NVIDIA G–SYNC® Compatible และ FreeSync™ จึงทำให้ทีวีของแอลจีสามารถรองรับระบบ VRR ของเกมได้อย่างครอบคลุม

สำหรับปี 2022 แอลจีตั้งเป้าขาย OLED TV 19,000 เครื่อง มีมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท ขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านเทคโนโลยี OLED ในไทยเป็นปีที่ 10

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GOOGLE อัปเดตฟีเจอร์ใหม่บน ANDROID เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

MU SPACE บริษัทคนไทย ปักธงในธุรกิจอวกาศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ