TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyการีนา ผนึก กระทรวงศึกษา ดันเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม

การีนา ผนึก กระทรวงศึกษา ดันเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ เปิดตัว “โครงการ Gamer to Coder โครงการนำร่องฝึกอบรมพัฒนาเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม” ผลักดันและเสริมสร้างศักยภาพให้คนรุ่นใหม่ หวังพัฒนาต่อยอดทักษะด้านดิจิทัลอย่างเป็นระบบ เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ววันนี้ถึง 30 กันยายน พ.ศ.2565 นี้ ผ่านทาง https://gamertocoder.garena.co.th

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า “การเขียนโปรแกรม (Coding) เป็นหนึ่งในหัวใจหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล ปัจจุบันทางกระทรวงศึกษาธิการได้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายส่งเสริมการเรียน (Coding) สำหรับประชาชนทุกช่วงวัย เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกรูปแบบ โดยปัจจุบันเรามีบุคลากรที่มีความรู้ด้าน Coding กว่า 400,000 คน ที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ โดยกระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญในการฝึก Coding ตั้งแต่กระบวนความคิดสร้างสรรค์การคิดที่เป็นตรรกะเป็นเหตุเป็นผล นำไปสู่การแก้ปัญหาที่มีหลักการมีจริยธรรม อีกทั้งยังส่งเสริมศักยภาพของคนไทยให้แข่งขันได้ในอนาคต”

“โครงการ Gamer to Coder โครงการนำร่องฝึกอบรมพัฒนาเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม” จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้มีทักษะความรู้ด้านดิจิทัลอย่างมืออาชีพ มุ่งส่งเสริมคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีความรู้และความสนใจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเกมออนไลน์อยู่เดิมและมีความคุ้นชินกับเทคโนโลยีดิจิทัล โดยโครงการนี้จะมุ่งต่อยอดทักษะด้านดิจิทัลต่อไปอย่างเป็นระบบ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพในสังคมยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ

ดร. ศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า การีนา (ประเทศไทย) เล็งเห็นว่าคนรุ่นใหม่มีความสนใจที่จะพัฒนาทักษะ Coding มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อยู่ในชุมชนเกมหรือความบันเทิงดิจิทัลเหล่านี้ พวกเขามีศักยภาพที่สามารถต่อยอดสู่นักเขียนโปรแกรมรุ่นใหม่ พร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานในสังคมยุคดิจิทัลต่อไป บริษัทฯ จึงร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการจัดทำโครงการ Gamer to Coder ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง ภายใต้แนวคิด “Unlock skill ใหม่ไปไกลทุก Level”  เปิดโอกาสให้ทุกคนเป็น Coding รุ่นใหม่เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม (Coding) แก่เด็กและเยาวชนที่มีความสนใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเกมในประเทศไทย ตลอดจนสร้างการรับรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนกลุ่มอื่น ๆ ตลอดจนคุณครูและผู้ปกครองต่อไป

 “การร่วมมือครั้งนี้ การีนา และ ศธ. จะร่วมสนับสนุนอัปสกิลความรู้ด้านดิจิทัลให้เยาวชนในระยะยาว เพื่อผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่สามารถพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะของตนเองได้เสมอ สามารถก้าวทันโลกยุคใหม่ได้อย่างเท่าเทียม สอดรับกับสังคมยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา”

เปิดรับสมัครวันนี้ – 30 ก.ย. 65 นี้

โครงการ Gamer to Coder มีระยะเวลาตั้งแต่ เดือนกันยายน – พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วประเทศที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมในรูปแบบกลุ่ม จำนวน 1-3 คนต่อกลุ่ม ได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 30 กันยายน พ.ศ. 2565 และเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมซึ่งดำเนินการและถ่ายทอดองค์ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์โดยตรงจากสาขาอาชีพในอุตสาหกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ตลอดเดือนตุลาคม

สำหรับเนื้อหาหลักสูตรฝึกอบรมประกอบด้วย การฝึกการคิดวางแผนอย่างเป็นระบบ (Systematic Thinking) พื้นฐานการเขียนโปรแกรม (Coding) เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้ (Interactive Website) หลักการออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) และการประยุกต์ใช้เกมบนเว็บไซต์เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน (Gamification) รวมไปถึงความรู้ในด้านจรรยาบรรณในการเขียนโปรแกรม (Coding Ethics) นอกจากนี้ยังมี Idea Igniting Talks จากบุคลากรชื่อดังในวงการเพื่อสร้างเสริมแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

เมื่อสิ้นสุดโครงการฝึกอบรมผู้เข้าร่วมจะได้รับประกาศนียบัตรจบหลักสูตร อีกทั้งยังสามารถส่งผลงานที่ได้จากการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในหลักสูตรเข้าประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษาและรางวัลโล่เกียรติยศจากกระทรวงศึกษาธิการและการีนาในเดือนพฤศจิกายน

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ Gamer to Coder ในครั้งนี้ยังมีสิทธิ์เข้าร่วมชิงโล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท จากกระทรวงศึกษาธิการและการีนา อาทิ รางวัลชนะเลิศ โล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 40,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท และรางวัลชมเชยจะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 4,000 บาท จำนวน 7 รางวัล มูลค่ารวม 28,000 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://gamertocoder.garena.co.th หมดเขตรับสมัคร วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565 นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Garena Thailand หรือสอบถามได้ที่ Line Official Account @GamertoCoder

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS BUSINESS เปิดตัว “AIS CLOUD X” ระบบนิเวศคลาวด์อัจฉริยะ

GOOGLE อัปเดตฟีเจอร์ใหม่บน ANDROID เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ