TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceLenovo เตรียมเปิดตัว 'Legion Go' เครื่องเล่นเกมพกพาระบบปฏิบัติการ Windows 11 รุ่นแรก ภายในสิ้นปี 66 นี้

Lenovo เตรียมเปิดตัว ‘Legion Go’ เครื่องเล่นเกมพกพาระบบปฏิบัติการ Windows 11 รุ่นแรก ภายในสิ้นปี 66 นี้

เลอโนโว เตรียมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นแรกอย่าง Legion Go ภายในปี 2566 นี้ รวมถึงแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมอย่าง Legion 9i ที่นำความสามารถของ AI มาช่วยปรับจูนให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเครื่องแรกของโลก ทั้งมาพร้อมระบบระบายความร้อน Integrated liquid-Cooling System ในตัว นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมอย่าง แว่น AR รุ่น Legion Glasses

ลีออน ยู, ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, เลอโนโว กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์เกมมิ่งอย่าง Lenovo Legion ออกแบบมาเพื่อตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงในโลกของเกม โดยมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลาย และเรายังยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมแบบ immersive ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก โดยเราเริ่มเปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นภูมิภาคศูนย์กลางของเหล่าเกมเมอร์เป็นที่แรก และจะขยายไปสู่ภูมิภาคอื่นในต่อ ๆ ไป”

กว่า 2 ปีในการออกแบบเครื่องเล่นเกมพกพาที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง Lenovo Legion Go เพื่อที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะสามารถมีขุมพลังที่จะประมวลผลเกมได้จากทุกที่ ทุกเวลา โดย Legion Go รวบรวมทั้งประสิทธิภาพ ฟังก์ชันที่หลากหลาย และการเข้าถึงได้สะดวกสบาย ถือเป็นหนึ่งในเกมมิ่งพกพาบนระบบปฏิบัติการ Windows 11 พร้อมให้ประสบการณ์แบบไฮบริด

  • ด้วยประสิทธิภาพการเล่นเกมบนพีซีบน Windows 11 พร้อมขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Z1 Extreme และกราฟฟิก AMD RDNA นับเป็นการผสมผสานที่ทรงพลัง ที่ยากจะหาตัวเปรียบได้สำหรับเกมที่ต้องการการประมวลผลระดับสูง
  • หน้าจอแสดงผล QHD+ ขนาด 8.8 นิ้ว ให้อัตราส่วนภาพ 16:10 ถือเป็นจอแสดงผลที่ใหญ่ที่สุดบนเครื่องเล่นเกมพกพาในตลาด ยังมีอัตราการรีเฟรช 144Hz เพื่อให้การเล่นเกมลื่นไหลแม้ในช่วงเวลาที่เข้มข้นที่สุด
  • RAM ให้มาสูงสุดถึง 16GB LPDDR5X (7500Mhz) พร้อมความยืดหยุ่นในการจัดการพลังงานสำหรับการเล่นเกมและเวลาโหลดที่เร็วขึ้น นอกเหนือจาก PCIe Gen4 SSD สูงสุดถึง 1TB ยังมีสล็อต micro-SD ที่ให้พื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้นถึง 2TB
  • มาพร้อมแบตเตอรี่ 49.2Wh ที่มีชั่วโมงการใช้งานยาวนาน ช่วยให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกมได้ตลอดวัน และกลับมาเล่นเกมได้ในเวลาไม่นานด้วยระบบรองรับ Super Rapid Charge

นอกจากนี้นวัตกรรมของ Legion Go ยังยกระดับมาตรฐานประสิทธิภาพ ความสะดวกในการพกพา และประสบการณ์การเล่นเกมโดยรวมทั้งในเอเชียแปซิฟิกและที่อื่น ๆ โดยจุดเด่น คือ คอนโทรลเลอร์ TrueStrike แบบถอดได้ ซึ่งมีเทคนิคการวัดแรงดันไฟ Hall Effect ที่ให้ความแม่นยำ ให้ประสิทธิภาพเหนือกว่าคอนโซลเกมพกพารุ่นทั่วไป รวมทั้งโหมดเกมใหม่ ๆ เช่น ‘Battlestation’ ที่ทำให้ Legion Go กลายเป็นเดสก์ท็อปเกมมิ่งทันที่ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอก รองรับทั้งการเล่นเกมแบบทั่วไปและการแข่งขัน eSports โหมดการทำงานของเมาส์ FPS ที่แปลงคอนโทรลเลอร์ของ Legion Go ให้กลายเป็นอินพุตเมาส์และคีย์บอร์ดได้ ยังมาพร้อมกับ Legion Space ฮับของเกมทีมีไลบรารีเกมแบบรวมศูนย์ กับฟีเจอรที่เปิดตัวได้อย่างรวดเร็วที่ง่ายต่อการเรียกดู จัดการ และตั้งค่าปรับแต่งให้เหมาะกับการเล่นเกมตามความต้องการของผู้เล่น โดยนวัตกรรมเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการเกม พร้อมผลักดันศักยภาพของผู้เล่นในสร้างอนาคต

“Legion Go ผสานความเชี่ยวชาญทั้งด้านวิศวกรรมและการออกแบบอันเป็นนวัตกรรมของเลอโนโว เพื่อนำสุดยอดพลังของการเล่นเกมบนพีซีมาสู่มือของเกมเมอร์ทั่วโลก ด้วยสุดยอดของขุมพลังการเล่นเกมประสิทธิภาพสูงมาผสมผสานกับ Legion Glasses, คอนโทรลเลอร์แบบถอดได้, ซอฟต์แวร์ และโหมดเกมที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ทั้งหมดนี้มาบรรจบกันเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมสำหรับเกมเมอร์ที่ไม่เหมือนใครและยังเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา Lenovo มุ่งมั่นที่จะก้าวล้ำไปอีกขั้นในการพัฒนาเทคโนโลยีเกม โดยนำเสนอโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงที่เข้าถึงเกมเมอร์ และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอันก้าวล้ำนี้ไปสู่อนาคต และจะสร้าง Legion ให้เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ ทั้งในส่วนของแล็ปท็อป ทาวเวอร์พีซี มอนิเตอร์ และอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกม” คลิฟฟอร์ด ฉ่อง, ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, เลอโนโว กล่าว

นวัตกรรมเพื่อการเล่นเกมของ Legion

Lenovo Legion 9i เป็นนวัตกรรมแล็ปท็อปเกมมิ่ง ด้วย โปรเซสเซอร์ Intel Core™ i9-13980HX เจนเนอเรชัน 13 เป็นแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมขนาด 16 นิ้วเครื่องแรกที่มีระบบระบายความร้อน Integrated Liquid-Cooling System และปรับแต่งโดย AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายใต้แรงกดดัน และสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการเล่นเกมขั้นสูง ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นและสมจริงยิ่งขึ้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศของ Lenovo Legion

Lenovo Legion 9i พร้อมวางจำหน่ายแล้วในไทย ราคาเริ่มต้นที่ 169,990 บาท

Lenovo Legion Glasses การจัดจำหน่ายในไทยจะมีการประกาศให้ทราบอีกตรั้งภายหลัง

จอแสดงผลแบบ plug-and-play ที่สามารถสวมใส่ได้อย่างแว่น Lenovo Legion Glasses มอบประสบการณ์และอรรถรสในการเล่นเกม AR คุณภาพสูง มาพร้อมจอแสดงผล micro-OLED ที่ให้ภาพคมชัดระดับ FHD มีช่วงคอนทราสต์และความละเอียด High Color พร้อมอัตราการรีเฟรช 60Hz ดีไซน์เพรียวบางโดดเด่น น้ำหนักเบา เข้ากันได้กับ Legion Go และ อุปกรณ์อื่น ๆ ของ Legion รวมทั้งอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชัน USB-C จากทั้ง Windows, Android™6 และ macOS®7 โดย Legion Glasses จะจำลองประสบการณ์และฟังก์ชันของการเล่นเกมบนหน้าจอขนาดใหญ่ อีกทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นเกม AR ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ในอนาคต

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ครั้งแรกของโลกกับ ‘UltraFusion-X1’ หมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์อัจฉริยะ พร้อมกล้อง 4 ตัว และระบบ AI

ซีเมนส์ จับมือ ไมโครซอฟท์ เตรียมเปิดตัวผู้ช่วย AI ขับเคลื่อนการนำ AI มาใช้ในภาคอุตสาหกรรม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ