TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessโคคา-โคล่า จับมือ ไทยน้ำทิพย์ และ สไวร์ โคคา-โคล่า ขยายตลาดในไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา

โคคา-โคล่า จับมือ ไทยน้ำทิพย์ และ สไวร์ โคคา-โคล่า ขยายตลาดในไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา

เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี ร่วมมือกับ ไทยน้ำทิพย์ และ สไวร์ โคคา-โคล่าขยายตลาดภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ รวมถึงประเทศไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา

ทั้ง 3 บริษัท จะร่วมมือกันบริหารและกำกับดูแลธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าในทั้ง 4 ประเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ การผนึกกำลังในครั้งนี้จะเป็นการนำความแข็งแกร่งของผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่ม ผนวกกับความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าและผู้บริโภค รวมถึงศักยภาพของทีมงาน เพื่อสร้างการเติบโตในภูมิภาค

ไทยน้ำทิพย์ มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในตลาดในประเทศไทยและลาวอย่างลึกซึ้ง ในขณะที่ สไวร์ โคคา-โคล่า มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจเครื่องดื่มในหลายประเทศทั่วโลก การผนึกกำลังของทั้งสองบริษัท จะเป็นการนำศักยภาพ ขนาดของธุรกิจ รวมถึงขีดความสามารถในการลงทุนในตลาดท้องถิ่น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

เพื่อให้การผนึกกำลังครั้งนี้เกิดขึ้น เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี จะทำการขายหุ้นในไทยน้ำทิพย์บางส่วนคืนให้กับผู้ถือหุ้นไทย และบางส่วนให้กับสไวร์ โคคา-โคล่า ทันทีหลังจากลงนามในสัญญา

นอกจากนั้น เมื่อได้รับการอนุญาตทางกฎหมายแล้ว สไวร์ โคคา-โคล่า จะเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจในการควบคุมในธุรกิจของไทยน้ำทิพย์ในประเทศไทยและลาว ในขณะที่ไทยน้ำทิพย์ จะเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยในธุรกิจของสไวร์ โคคา-โคล่า ในเวียดนามและกัมพูชา

อินเยส คอร์ทเฮ้าส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การผนึกกำลังในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ของไทยน้ำทิพย์ ในการเดินหน้าสู่การเติบโตในอนาคต การผนึกกำลังของ ไทยน้ำทิพย์ และสไวร์ โคคา-โคล่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าโคคา-โคล่า ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ของโลก จะเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งและศักยภาพของทั้งสองบริษัทในการเพิ่มโอกาสการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ และที่สำคัญที่สุดคือการรวมพลังในการให้บริการลูกค้าและผู้บริโภคในภูมิภาคร่วมกัน

คาเรน โซ กรรมการผู้จัดการ สไวร์ โคคา-โคล่า กล่าวว่า “สไวร์ โคคา-โคล่า ยินดีในการขยายธุรกิจของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปสู่ประเทศไทยและลาว การลงทุนในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการเป็นพันธมิตรที่ดีของเราและ เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี รวมถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งของไทยน้ำทิพย์ การผนึกกำลังร่วมกันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตธุรกิจทั้งในไทยและลาว โดยเราพร้อมที่จะประสานความเชี่ยวชาญ ความสามารถ และความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ การขยายธุรกิจในครั้งนี้มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์และแผนงานระยะยาวของสไวร์ แปซิฟิค ในการลงทุนอย่างต่อเนื่องในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

คลอเดีย โลเรนโซ่ กรรมการผู้จัดการ โคคา-โคล่า ภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิคตอนใต้ กล่าวว่า “ในปีนี้ โคคา-โคล่า เฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีในประเทศไทย เรายินดีที่ได้เห็นการผนึกกำลังกันของสองบริษัทที่มีความโดดเด่น เพื่อสร้างความสำเร็จในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือร่วมกัน ทั้งสองบริษัทจะนำความรู้และความเชี่ยวชาญในตลาดท้องถิ่น ผนวกกับวิสัยทัศน์และประสบการณ์บริหารธุรกิจในระดับโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

ธุรกรรมดังกล่าว ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยทั้งสามบริษัทมีความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น และส่งผลกระทบต่อลูกค้า ผู้บริโภค และพนักงาน น้อยที่สุด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นายกฯกัมพูชา ชูจุดแข็ง 5 ด้าน ชวนนักลงทุนไทยลงทุนในกัมพูชา

SC Asset ทำนิวไฮ 4 ปีต่อเนื่อง ปี 67 ทุ่ม 25,000 ลบ. ลุยธุรกิจที่อยู่อาศัย โรงแรม คลังสินค้า ออฟฟิศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ