TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceLINE เปิดตัวฟีเจอร์ Facebook Integration

LINE เปิดตัวฟีเจอร์ Facebook Integration

ในยุคที่ผู้บริโภคใช้ช่องทางดิจิทัลที่หลากหลาย ไม่จำกัดอยู่แค่ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ถูกนำมาใช้เป็นช่องทางหลักในการสื่อสารกับลูกค้า และกลายเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญ ในการระบุตัวตนและทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำไปวิเคราะห์และพัฒนาต่อยอดสู่แคมเปญการตลาดที่มีความ Personalized และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แต่ปัญหาหลักที่หลายแบรนด์ประสบคือ การที่ไม่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลของลูกค้าคนเดียวกันข้ามแพลตฟอร์มได้ ทำให้ประสิทธิภาพของแคมเปญถูกลดทอนลงไปอย่างน่าเสียดาย

LINE เล็งเห็นถึงความสำคัญของ ‘ข้อมูล’ สำหรับการทำธุรกิจ ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับแบรนด์ในการเติบโต การบริหารจัดการข้อมูลที่ได้มาอย่างชาญฉลาด ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแบรนด์ จึงเป็นที่มาของ MyCustomer โซลูชันด้านดาต้าจาก LINE ช่วยเสริมศักยภาพการทำงานของ LINE Official Account (LINE OA) ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางถึง ขนาดใหญ่ ในการช่วยจัดเก็บ วิเคราะห์ และจำแนกข้อมูลบน LINE OA ของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากเปิดให้บริการไปเพียงไม่นาน ได้รับความนิยมในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ มากกว่า 70 แบรนด์ใหญ่ทั่วไทยได้เปิดใช้งาน MyCustomer เพื่อสร้างประสิทธิภาพและการเติบโตให้กับธุรกิจมาแล้ว

วันนี้ LINE เดินหน้าพัฒนาโซลูชันนี้ไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Facebook Integration ที่จะช่วยปลดล็อกอุปสรรคเดิม ๆ ของการเก็บข้อมูลลูกค้าแบบแยกแพลตฟอร์มบน MyCustomer ให้สามารถรวมข้อมูลทั้งจาก LINE OA และ Facebook Page ของแบรนด์มาสู่ถังข้อมูลเดียวกัน ช่วยให้แบรนด์ได้มาซึ่งข้อมูลลูกค้าที่ครอบคลุม และการสื่อสาร การทำการตลาดที่แม่นยำขึ้นกว่าเดิม

Facebook Integration คือ ฟีเจอร์ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาบนโซลูชัน MyCustomer เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าให้กับแบรนด์ โดยไม่จำกัดอยู่เพียงแค่ข้อมูลจากลูกค้าบน LINE OA เท่านั้น แต่แบรนด์ยังสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าจาก Facebook เพิ่มเข้ามาสู่ MyCustomer ได้แล้ว พร้อมประโยชน์อีกมากมาย ที่สามารถทำได้บน MyCustomer เวอร์ชันอัปเกรด ช่วยให้แบรนด์บริหารจัดการข้อมูลได้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น ดังนี้

  • จัดเก็บข้อมูลอินไซต์ของลูกค้าได้ครอบคลุม นอกจากพฤติกรรมการคลิก ความสนใจของลูกค้าที่เกิดขึ้นบน LINE OA แล้ว ด้วยฟีเจอร์ใหม่นี้ แบรนด์ยังสามารถดึงเอาข้อมูล พฤติกรรมการมีส่วนร่วม (Engagement) ของลูกค้าที่มีต่อโพสต์ใน Facebook Page ของแบรนด์ มารวมไว้ที่ MyCustomer เพื่อวิเคราะห์ร่วมกันได้ ทำให้ได้ข้อมูลอินไซต์ พฤติกรรมลูกค้าที่กว้างขึ้น ครอบคลุมขึ้นกว่าเดิม
  • จำแนกกลุ่มลูกค้าเพื่อการ Retarget ที่แม่นยำ เมื่อมีฐานข้อมูลลูกค้าทั้งที่อยู่บน LINE OA และ Facebook Page แล้ว แบรนด์สามารถแบ่งกลุ่มหรือจำแนกกลุ่มลูกค้าตามข้อมูลพฤติกรรม ความสนใจ ความชอบที่ได้ มาเป็นกลุ่มเป้าหมายในการยิงข้อความกลับผ่าน LINE OA ส่งไปหากลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุด แม่นยำ และหากยิ่งมีเนื้อหาที่ตรงประเด็น โดนใจ ผ่านการวิเคราะห์มาอย่างดี ก็ยิ่งสร้างผลลัพธ์เป็นทวีคูณ
  • ฟังก์ชั่นอื่น ๆ มากมาย นำมาร่วมใช้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ MyCustomer ยังมีฟังก์ชัน เครื่องมือต่าง ๆ อีกมากมาย ที่นำมาร่วมใช้งานได้ เพื่อต่อยอดการสื่อสาร การตลาดให้มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น การใช้เครื่องมือ Action Tag ไปติดตั้งบน Facebook โพสต์ใดก็ได้ที่เลือกไว้บน MyCustomer เพื่อกำหนดในระบบว่ากลุ่มลูกค้าที่มีส่วนร่วมกับโพสต์ดังกล่าวถือเป็นกลุ่มเป้าหมาย หากแคมเปญใดต้องการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายนี้ ก็สามารถเลือกเอากลุ่มที่เคยถูกกำหนดไว้ผ่าน Action Tag ในระบบ มาเป็นกลุ่มเป้าหมายร่วมในการยิงข้อความได้ทันที รวมไปถึงฟังก์ชั่นพิเศษของ MyCustomer ที่ให้แบรนด์สามารถอัปโหลดข้อมูล 1st party data ที่แบรนด์มี เช่น User ID อีเมลล์ เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น มาวิเคราะห์ร่วมเป็นกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยเช่นกัน
  • เชื่อมต่อกับบัญชี Facebook มากสุดถึง 30 บัญชี เหมาะสำหรับแบรนด์ใหญ่ที่มี Facebook page หลายบัญชีตามความหลากหลายของผลิตภัณฑ์หรือบริการ ทั้งนี้ แบรนด์จะต้องมีการสื่อสารให้ลูกค้าผูกบัญชี Facebook เข้ากับบัญชี LINE Official Account ของแบรนด์ก่อน แบรนด์จึงสามารถเก็บข้อมูลจากลูกค้าได้ผ่านฟีเจอร์นี้ใน MyCustomer

แบรนด์หรือธุรกิจองค์กรที่สนใจใช้งานฟีเจอร์ Facebook Integration บน MyCustomer สามารถติดต่อเอเจนซี่ที่ดูแลแบรนด์ของท่านได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ