TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementSIG จับมือไทยเดนมาร์ค เปิดโครงการ “เก็บกล่องดี-รีไซเคิลได้”

SIG จับมือไทยเดนมาร์ค เปิดโครงการ “เก็บกล่องดี-รีไซเคิลได้”

เอสไอจี ผู้นำการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์เพื่อโลกที่ยั่งยืนยิ่ง จับมือองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ ไทยเดนมาร์ค เปิดตัวโครงการนำร่อง “เก็บกล่องดี-รีไซเคิลได้” ดำเนินการเก็บกล่องนมโรงเรียน รวมถึงกล่องเครื่องดื่มทุกชนิดหลังจากการบริโภค ตั้งเป้าหมายเก็บกล่องนม 1,000,000 กล่อง จาก 100 โรงเรียนและชุมชนจังหวัดขอนแก่น เพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลให้ได้มากที่สุด

โครงการนำร่องดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้กับคุณครู นักเรียนและคนในชุมชน รวมถึงคนทั่วไป ได้ตระหนักถึงการจัดการบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างถูกวิธี และส่งเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการคัดแยก และจัดเก็บกล่องเครื่องดื่มหลังจากบริโภคแล้ว รวมถึงประสานงานในการขนส่งเพื่อดำเนินการจัดเก็บกล่องนมและกล่องเครื่องดื่มจากแหล่งต่าง ๆ เข้าสู่ระบบการรีไซเคิลอย่างเป็นรูปธรรม ตั้งเป้าหมายในการเก็บกล่องกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล 1,000,000 กล่อง หรือคิดเป็นน้ำหนักประมาณ 10,000 กิโลกรัม จากโรงเรียน 100 โรงเรียน และดำเนินการผ่าน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น 14 แห่ง ในจังหวัดขอนแก่น นับตั้งแต่วันเปิดตัวโครงการ – ธันวาคม 2566 

แดนณรงค์ ทองอันตัง หัวหน้าสํานักงาน องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า ไทยเดนมาร์คตั้งเป้าหมายในการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน เศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและโลกที่ยั่งยืน 

วัชรพงษ์ อึงศรีสวัสดิ์ ผู้อํานวยการเขตประเทศไทย ลาว พม่า และกัมพูชา บริษัท เอสไอจี คอมบิบล็อค จำกัด กล่าวว่า เอสไอจี ร่วมมือกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ในการผลักดันโครงการ เก็บกล่องดี-รีไซเคิลได้ โดยมีจุดเริ่มต้นจาก 100 โรงเรียนภายใต้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น 14 แห่ง ในการเป็นภาคีเครือข่าย สนับสนุนการขนส่งในการเก็บกลับกล่องนมใช้แล้วจากโรงเรียนและชุมชน เพื่อเป็นต้นแบบ ในการดำเนินโครงการในระยะยาวในที่อื่น ๆ ต่อไป” 

ผู้บริโภคส่วนใหญ่เข้าใจว่า กล่องเครื่องดื่มไม่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ เนื่องจากประกอบด้วยวัสดุหลายประเภท กระดาษแข็ง โพลิเมอร์ และอะลูมิเนียม แต่ในความเป็นจริง เทคโนโลยีสำหรับการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มมีมานานแล้ว และในประเทศไทยเราก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

วัชรพงษ์กล่าวต่อว่า โครงการ “เก็บกล่องดี-รีไซเคิลได้” จะเป็นอีกหนึ่งในโครงการ ปกป้องสิ่งแวดล้อม ช่วยลดพื้นที่หลุมฝังกลบขยะ ลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการเผาขยะ และช่วยให้ไม่ต้องนำเยื่อบริสุทธิ์จากต้นไม้มาใช้ทำกระดาษ เป็นการช่วยอนุรักษ์พื้นที่ป่าอีกทางหนึ่ง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

EV Station PluZ ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จ 7,000 หัวชาร์จแบบ DC ภายในปี 2573

Flying Sustainably กับ ‘บางจาก’ ผู้นำพลังงานทดแทน สู่ ผู้นำพลังงานแห่งอนาคต ด้วยน้ำมันอากาศยานยั่งยืน SAF

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ