TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNTT ประกาศเป็นพันธมิตรกับ AWS เตรียมขยายการเชื่อมต่อเฉพาะจุดความเร็ว 1-100 Gbps

NTT ประกาศเป็นพันธมิตรกับ AWS เตรียมขยายการเชื่อมต่อเฉพาะจุดความเร็ว 1-100 Gbps

เอ็นทีที ประกาศความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรรายแรกในประเทศไทยของ Amazon Web Services เพื่อมอบบริการ AWS Direct Connect ด้วยฐานะ AWS Direct Connect Delivery Partner ที่เป็นไปตามการประเมินทางเทคนิคอย่างเข้มงวด NTT ประเทศไทย มีความพร้อมเต็มที่ในการสนับสนุนองค์กรต่างๆ บนเส้นทางสู่ระบบคลาวด์ทั่วโลกของ AWS ที่รวดเร็วและได้รับการป้องกัน โดยอำนวยความสะดวกผ่านศูนย์ข้อมูล NTT ในกรุงเทพฯ ถือเป็นความร่วมมือที่ส่งเสริมความมุ่งมั่นของ NTT ในการปรับปรุงการเชื่อมต่อระบบคลาวด์ของลูกค้าผ่านบริการ AWS Direct Connect

การเป็นพันธมิตรมอบบริการ AWS Direct Connect ช่วยให้ NTT ประเทศไทย ขยายการเชื่อมต่อเฉพาะจุดที่ความเร็วตั้งแต่ 1 Gbps, 10 Gbps ถึง 100 Gbps พร้อมด้วยการเชื่อมต่อโฮสต์ที่ครอบคลุม 50 Mbps ถึง 10 Gbps ด้วยการเชื่อมต่อระบบคลาวด์โดยตรงเหล่านี้  องค์กรต่าง ๆ จะสามารถเลี่ยงการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ตสาธารณะ และได้รับประโยชน์จากความเสถียรที่เพิ่มขึ้น ความเร็วที่มากขึ้น รวมถึงอัตราความหน่วงที่ลดลง ข้อดีเหล่านี้นำไปสู่การลดโอกาสเกิดปัญหาคอขวด ยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ได้ดีขึ้น

ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมโยงเครือข่ายโดยตรงจากศูนย์ข้อมูล NTT Bangkok Data Centers ในประเทศไทยไปยัง AWS โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อผ่านศูนย์ข้อมูลในสิงคโปร์ ความยืดหยุ่นนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเวิร์กโหลดและแอปพลิเคชันบน AWS ในระดับโลกที่ปลอดภัยและแบนด์วิธสูงแบบไม่ผ่านอินเทอร์เน็ต การเข้าถึงที่คล่องตัวนี้ครอบคลุม AWS VPC, โซลูชัน Cloud ERP เช่น RISE with SAP บน AWS และ Genesys Cloud CX บน AWS ทำให้สามารถลดต้นทุนตามอัตราการถ่ายโอนข้อมูลได้ถึง 50%

ลูกค้าของ NTT ในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติการปกป้องข้อมูลที่มีประสิทธิภาพของ AWS Direct Connect ซึ่งรวมถึงการเข้ารหัสการรับส่งข้อมูลในอินสแตนซ์ EC2 ทำให้มั่นใจได้ถึงการสื่อสารที่ปลอดภัยระหว่างไซต์ในองค์กร (on-premise) และเครือข่าย AWS มาตรการเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเสริมสร้างการป้องกันและการรักษาความลับของข้อมูล ซึ่งจะเป็นการสร้างการป้องกันที่แข็งแกร่ง

“เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ AWS เพื่อนำบริการคลาวด์ Direct Connect มาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ความสำเร็จนี้เป็นก้าวสำคัญสำหรับทั้ง NTT และลูกค้าของเรา ในการนำเสนอโซลูชันคลาวด์ที่ก้าวล้ำซึ่งจะกระตุ้นการขยายตัวของธุรกิจและการประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญระดับโลกและความโดดเด่นในท้องถิ่น เป้าหมายของ NTT คือการส่งมอบการเชื่อมต่อคลาวด์ที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และต่อเนื่องให้กับลูกค้าในหลายอุตสาหกรรม ด้วยบริการสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน” สุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย กัมพูชา เมียนมา และลาว NTT Ltd. กล่าว

ปัจจุบัน NTT ให้บริการ AWS Direct Connect ในหลายประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ทั้งออสเตรเลีย อินเดีย อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น การเพิ่มประเทศไทยเข้าไปจึงถือเป็นการขยายขอบเขตการดำเนินงานของ NTT ในระดับภูมิภาค เปิดทางให้ธุรกิจต่างๆ ได้รับบริการเครือข่ายที่ครอบคลุมโซลูชันมากมายของ AWS Direct Connect

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บาร์บีคิวพลาซ่า ส่งโปรโมชัน “เลือกมาเธอะ” โปรตัวแม่ จิ้มได้เลอ เอาใจคุณแม่สายปิ้งย่าง

DGA จับมือ ทีเอชนิค เปิดตัวระบบย่อลิงก์ dg.th สำหรับหน่วยงานภาครัฐ สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ