TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness2C2P โตพุ่ง 30% รายได้ทะลุกว่า 3,000 ล้านบาท

2C2P โตพุ่ง 30% รายได้ทะลุกว่า 3,000 ล้านบาท

ทูซีทูพี ประเทศไทย (2C2P) บริษัทผู้ให้บริการอีเพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ประกาศข่าวดีรับต้นปีมังกร โชว์ผลประกอบการธุรกิจอีเพย์เม้นท์ในประเทศไทยของปี 2566 ที่ผ่านมา ทำรายได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาท ทะลุเป้าที่วางไว้ โดยเติบโตจากปีที่แล้วเกือบ 30% พร้อมเดินหน้าปี 2567 ด้วยกลยุทธ์เชิงรุก เตรียมลุยบริการใหม่ แตะเพื่อจ่าย tap to phone เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมประเทศไทยให้มีระบบเศรษฐกิจที่รองรับการทำธุรกรรมทางออนไลน์ที่ครบถ้วน ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ในปี 2570 ทั้งนี้ 2C2P พร้อมวางกำหนดเปิดฟีเจอร์ใหม่ภายในไตรมาส 2 ของปี 2567 และเน้นย้ำให้บริการแบบเต็มรูปแบบในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทได้ฤกษ์เปิดบ้านใหม่ ณ สำนักงานใหญ่ใจกลางกรุงเทพ เอ็มไพร์ทาวเวอร์ ชั้น 51 ภายใต้วิสัยทัศน์การทำงานร่วมกันเป็นทีม และก้าวไปให้ไกลกว่าเดิม “Go Further” เพื่อตอบสนองการขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจ ทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดศักราชใหม่ด้วยการรับรู้รายได้ในปี 2566 ที่ผ่านมา เฉพาะบริษัท 2C2P สาขาประเทศไทย สามารถทำรายได้จากการให้บริการรวมทั้งสิ้นกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 700 ล้านบาท โดยมีธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ผ่านระบบของบริษัทกว่า 150 ล้านรายการต่อปี ในมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท โดยสัดส่วนของรายการปีนี้มาจากมาร์เก็ตเพลส ฟู้ดเดลิเวอรี ซูเปอร์แอป สายการบิน ขายตรง และท่องเที่ยว

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทเดินหน้าด้วยกลยุทธ์เชิงรุก ลุยบริการใหม่เพื่อให้สอดคล้องและตอบสนองนโยบาย cashless store ของภาครัฐ บริษัทจึงได้เพิ่มฟีเจอร์ของระบบชำระเงิน Qwik ขึ้นมาที่เรียกว่า “แตะเพื่อจ่าย” หรือ tap to pay โดยร้านค้าที่มีหน้าร้านหรือมีหลายสาขา สามารถใช้มือถือ Android ทุกรุ่นที่มี NFC ยื่นให้ลูกค้า แตะบัตรเครดิตจ่ายเงินที่หน้าร้านได้สบาย ๆ ไม่ต้องกรอกเลขบัตรให้ยุ่งยาก เหมาะกับธุรกิจขนาดใหญ่และกลางที่มีหลายสาขา และกลุ่ม SME เพื่อเป็นตัวช่วยให้ร้านค้าสามารถปิดการขายได้ไวและง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีช่องทางรับชำระอื่น เช่น Alipay และ Wechatpay เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย ปิยชาติ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

BOI จับมือ UOB ดึงเงินลงทุนต่างชาติเข้าไทย ส่งเสริมการลงทุนทั่วอาเซียน

AIS ชวนลูกค้ายืนยันตัวตน ป้องกันการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ