TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอบีม แนะใช้ ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ซัพพลายเชน รับพฤติกรรมผู้บริโภค

เอบีม แนะใช้ ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ซัพพลายเชน รับพฤติกรรมผู้บริโภค

เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) เผยว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งเป็นผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ส่งผลกระทบต่อการวางแผนซัพพลายเชน จึงไม่สามารถตอบสนองกับความต้องการของตลาดได้ทันท่วงที ทั้งฝ่ายผลิตและฝ่ายขายในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่อุตสาหกรรมการผลิต การกระจายสินค้าเพื่อจัดจำหน่าย ไปจนถึงธุรกิจค้าปลีก อีกทั้งยังต้องเจอกับความกดดันที่ต้องบริหารจัดการในสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อสร้างกำไรสูงสุด

อิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษา ผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในรูปแบบดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า โควิด -19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งมีผลกระทบต่อการดำเนินงานของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะด้านการวางแผนธุรกิจ ส่วนหลัก ๆ ที่ได้รับผลกระทบคือการวางแผนการผลิตและขาย เนื่องจากรูปแบบพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไป โดยหันมาเลือกซื้อสินค้าบนร้านค้าออนไลน์แทนการเดินเข้าร้านค้า อีกทั้งยังเริ่มมีความระมัดระวังมากขึ้นกับการใช้จ่ายสินค้าฟุ่มเฟือย รวมถึงการกักตุนสินค้าที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ซึ่งความท้าทายในการจัดการซัพพลายเชน มีหลายปัจจัย อาทิ การตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของความต้องการในตลาดที่ล่าช้า การขาดความต่อเนื่องในการวางแผนงาน การวางแผนของอุปสงค์และอุปทานที่ยังไม่สมดุล และการขาดเครื่องมือที่ทำให้สามารถดูภาพรวมของข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็วเพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้การต่อยอดทางธุรกิจอาจล้มเหลวหรือธุรกิจอาจพลาดโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนและสร้างรายได้ใหม่เพิ่มเติม

ABeam ทำงานร่วมกับ SAP ในการนำเสนอโซลูชั่นต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความท้าทายทางธุรกิจและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ด้วยชุดเครื่องมือเริ่มต้นสำหรับการวางแผนซัพพลายเชน “SAP Integrated Business Planning (SAP IBP)” ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ผสานกระบวนการการวางแผนธุรกิจเข้าด้วยกัน ที่สามารถยกระดับธุรกิจให้ก้าวหน้าขึ้นอีกขั้น ในการตอบโจทย์ความต้องการที่ผันผวนและเปลี่ยนแปลงในตลาดอย่างต่อเนื่อง 

นอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการวางแผนธุรกิจแล้ว SAP IBP ยังช่วยให้ทุกแผนกสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปรับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนงานทางธุรกิจได้ทำงานบนระบบเดียวกัน เพื่อลดการส่งข้อมูล (ไฟล์) ไป-มาระหว่างหน่วยงาน รวมถึงสามารถช่วยจัดการงานวางแผนสินค้าใหม่ที่กำลังนำเข้าสู่ตลาด หรือสินค้าเดิมที่มีแผนจะนำออกจากตลาดได้ SAP IBP เป็นแอปพลิเคชั่นที่ล้ำสมัยเพราะมีการใช้ Machine Learning เข้ามาช่วยวางแผนที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด (Optimized planning) รวมถึงรองรับการวางแผนในมุมมองของการผลิต การขาย และคลังสินค้า (Production, Sales, and Inventory: PSI)

“ABeam จะจัดงานสัมมนาออนไลน์แบบไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านทาง Zoom เพื่อแนะนำ ชุด “Starter Pack for SAP Integrated Business Planning” หรือ SAP IBP รวมทั้งให้คำปรึกษาทางธุรกิจในเบื้องต้นเกี่ยวกับการวางแผนธุรกิจแบบบูรณาการ ในวันที่ 18 มีนาคม 2564เวลา 14.00 – 15:00 น. โดยจะมีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่สถานการณ์ตลาดรวมถึงแนวโน้มและความท้าทายในการจัดการซัพพลายเชน รายละเอียดของโซลูชั่น SAP IBP และกรณีศึกษาของ ABeam ที่เคยทำงานให้กับลูกค้า ผู้ที่สนใจด้านซัพพลายเชนในระดับต่าง ๆ ไม่ควรพลาดกับงานสัมมนานี้” นายฮาระกล่าว

ในงานสัมมนาออนไลน์ ที่ปรึกษาด้าน SAP ของ ABeam จะร่วมแบ่งปันให้ข้อมูลเชิงลึกทางอุตสาหกรรม และกรณีศึกษาของ ABeam ที่เคยทำงานให้กับลูกค้า ในขณะที่ SAP IBP Solution Advisor จาก SAP Thailand จะอัพเดตสถานการณ์ทางการตลาดและแนวโน้มในการจัดการซัพพลายเชนในปัจจุบัน ดูข้อมูลเพิ่มเติม (ตารางรายละเอียด วิทยากร และอื่น ๆ) และลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ได้ที่ https://bit.ly/2O8YOgH

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ