TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGoogle Maps เพิ่มฟีเจอร์ Takeout และ Delivery ช่วย SMEs ในวิกฤติโควิด-19

Google Maps เพิ่มฟีเจอร์ Takeout และ Delivery ช่วย SMEs ในวิกฤติโควิด-19

Google ได้ปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่บน Google Maps โดยเพิ่มคำสั่ง “Takeout” และ “Delivery”  มาแสดงอยู่ตรงหน้าแรกอย่างชัดเจน การเปิดใช้งาน Google Maps สามารถทำได้ง่ายด้วยคำสั่งหน้าแรก “Takeout” หรือ “สั่งกลับบ้าน” เพื่อแสดงให้เห็นถึงร้านอาหารที่มีบริการสั่งกลับบ้าน และคำสั่ง “Delivery” หรือ “บริการจัดส่ง” ที่แสดงให้เห็นถึงร้านอาหารที่ให้บริการจัดส่ง

-7 ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ CIO ควรรู้
-ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 20 อัลตร้า พร้อมให้ใช้ 5G แล้ว

ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคได้ทราบว่าร้านอาหารใดบ้างที่มีบริการสั่งอาหารกลับบ้านและบริการส่งอาหารถึงบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นการรองรับความต้องการตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามในสถานการณ์ช่วง COVID-19 ที่ผู้คนต้องปรับมาทำงานจากบ้าน โดยเฉพาะในช่วง Social Distancing ส่งผลให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐบาลในการเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นไปด้วยดี 

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใหม่บน Google Maps ยังได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอี ในขณะที่เจ้าของธุรกิจหลายรายต้องเผชิญอยู่กับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ และหันมามองหาโอกาสธุรกิจทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น Google จัดทำคู่มือสำหรับช่วยให้ธุรกิจให้ผู้บริโภคค้นหาเจอ เพื่อแนะนำเคล็ดลับช่วยให้ธุรกิจเหล่านั้นรับทราบขั้นตอนการอัปเดทข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับธุรกิจบน Google My Business เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาจากลูกค้าบนออนไลน์ และที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มตัวช่วยให้เจ้าของร้านค้าต่าง ๆ สามารถเข้าถึงลูกค้าในบริเวณใกล้เคียง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาร้านที่มีบริการ Takeout และ Delivery โดยเจ้าของธุรกิจสามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลนี้ให้กับร้านตนเองในแอป Google My Business ได้โดยตรง นอกจากนี้ ธุรกิจและร้านค้าต่าง ๆ ที่เป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ยังสามารถปักหมุดและยืนยันตัวตนผ่านแอป SCB Easy ได้ด้วยตัวเองเพื่อช่วยให้ลูกค้าค้นหาเจอได้ง่าย ๆ บน Google Search และ Google Maps  

วิธีการอัปเดตธุรกิจบน Google My Business

ทั้งนี้ วิธีใช้ฟีเจอร์ทั้ง 2 นี้สำหรับผู้บริโภคก็ง่าย โดยหากต้องการเลือกร้านอาหารที่ซื้อกลับบ้านเพียงเลือกดูตรงปุ่ม “Takeout” ก็จะเห็นรายชื่อร้านอาหารที่ให้เลือกบริการสั่งอาหารกลับบ้าน ชมวิดีโอสาธิต

หรือถ้าต้องการทราบว่าร้านใดมีบริการส่งถึงบ้านก็กดเลือกบริการ  “Delivery” เพื่อเลือกร้านอาหารที่คุณสนใจ ชมวิดีโอสาธิต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ