TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessBBGI พร้อมจ่ายปันผลพิเศษ 0.15 บาทต่อหุ้น เผยผลประกอบการไตรมาส 1 กำไร 130 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128% จากไตรมาสก่อนหน้า

BBGI พร้อมจ่ายปันผลพิเศษ 0.15 บาทต่อหุ้น เผยผลประกอบการไตรมาส 1 กำไร 130 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128% จากไตรมาสก่อนหน้า

บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) สรุปภาพรวมผลการดำเนินงาน ไตรมาสแรก ปี 65 มีกำไร 130 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128% จากไตรมาสที่ 4 ปี 64 จากปัจจัยหนุนราคาขายไบโอดีเซลปรับเพิ่มขึ้น พร้อมจ่ายปันผล XD 24 พ.ค. 65 นี้

กิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท BBGI ว่า ในไตรมาสแรกของปี 2565 มีกำไรอยู่ที่ 130 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 73 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 128 เมื่อเทียบกับกำไรไตรมาสก่อนหน้า คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.12 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากราคาไบโอดีเซลที่ปรับเพิ่มขึ้น และต้นทุนขายของธุรกิจเอทานอลที่ปรับลดลงจากไตรมาสก่อน

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลพิเศษระหว่างกาลจากกำไรสะสมในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท กำหนดให้วันพุธที่ 25 พ.ค. 65 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) เพื่อสิทธิรับเงินปันผล (โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD หรือวันที่ไม่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันอังคารที่ 24 พ.ค. 65) และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันพฤหัสที่ 9 มิ.ย. 65

นอกจากนี้ ยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ B nature+ (บี เนเจอร์ พลัส) เดือนเมษายนที่ผ่านมา เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “Calcium-LT plus UC-II®” ดูแลกระดูกและไขข้อ เข้ามาช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอในกลุ่มผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูงของบีบีจีไอให้เติบโตยิ่งขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่ให้ความสำคัญด้านสุขภาพมากขึ้น ผลิตภัณฑ์การดูแลกระดูกและไขข้อเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโอกาสเติบโตสูง โดยตลาดมีมูลค่ามากกว่า 6,000 ล้านบาท ผ่านช่องทางออนไลน์

และเพื่อเป็นการนำเทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์ Synthetic Biology หรือ SynBio มาสร้างมูลค่าต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ จึงได้ร่วมลงทุน ในบริษัท ไบโอม จำกัด โดยเข้าถือหุ้น 20% และวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ จำนวน 2 รายการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สารช่วยยืดอายุผักและผลไม้ และผลิตภัณฑ์เอนไซม์ล้างผักและผลไม้ ที่มีคุณสมบัติในการทำลายโครงสร้างทางเคมีของสารพิษฆ่าแมลงที่ตกค้างในผักและผลไม้ ทำให้ผู้บริโภคปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง และยังไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม เจาะกลุ่มเป้าหมายร้านค้าปลีกรายใหญ่ ผู้ส่งออกผักและผลไม้ ผู้ผลิตผักผลไม้ตัดแต่ง โรงงานผู้ผลิตผักผลไม้กระป๋องและน้ำผลไม้

ตั้งบริษัทใหม่ พัฒนาผลิตภัณฑ์ชีวภาพ

BBGI ได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ภายใต้ชื่อ WIN Ingredients Singapore Pte. Ltd. เพื่อดำเนินธุรกิจการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชีวภาพและให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการค้าสำหรับผลิตภัณฑ์สารให้ความหวานปราศจากแคลอรี่ ภายใต้แบรนด์ NutraSweet และอื่น ๆ ที่จะมีในอนาคต เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและขยายช่องทางเพิ่มรายได้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงญี่ปุ่นและเกาหลี โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ

นอกจากนี้ บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (ในนามของ BBGI) บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการพัฒนาและผลิตน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้าชีวภาพ เพื่อทดลองผลิตครั้งแรกของประเทศไทย โดยตลาดผลิตภัณฑ์น้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้าชีวภาพในประเทศไทยนั้นมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากปัจจุบันที่มีปริมาณการใช้งานอยู่ประมาณ 3 ล้านลิตร ของปริมาณการใช้น้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้าทั้งหมด 33 ล้านลิตรต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท สอดคล้องกับมาตรการส่งเสริมของคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ที่ต้องการกระตุ้นปริมาณความต้องการใช้น้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้าชีวภาพในประเทศไทยให้มากขึ้น และลดการนำเข้าจากต่างประเทศ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เพย์โซลูชั่นจับมือวีซ่า-ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว PaySoon เทคโนโลยีเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ธุรกิจไทย

LINE SHOPPING เปิดตัวแคมเปญ “เข้าใจคนขาย ได้ใจคนซื้อ ต้อง LINE SHOPPING”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ