TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementMacau Pass ได้รับการอนุมัติ ให้เปิดใช้บริการชำระเงินผ่าน e-Wallet ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Macau Pass ได้รับการอนุมัติ ให้เปิดใช้บริการชำระเงินผ่าน e-Wallet ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Macau Pass ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ เพื่อเปิดให้บริการรับชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่พันธมิตรชั้นนำของ Alipay+ จากฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และไทย นั่นหมายความว่านอกเหนือจาก Alipay, AlipayHK, WeChat Pay, Simple Payและ e-wallet อื่น ๆ ที่เปิดตัวโดยธนาคารอื่น ๆ ในมาเก๊าแล้ว ปัจจุบันอุปกรณ์ชำระเงินของ Macau Passยัง สามารถรับชำระจาก GCash, Touch ‘n Go eWalletและ TrueMoneyต่อจาก Kakao Pay ของเกาหลีใต้ได้

จากรายงานของ Mobile Wallet ประจำปี 2564 ที่เผยแพร่โดยบริษัทวิเคราะห์เทคโนโลยีดิจิทัล Juniper Researchระบุว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ด้วยความพยายามอย่างแข็งขันของรัฐบาลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในภูมิภาค คาดว่า 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์) จะมีผู้ใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 440 ล้านคนภายในปี 2568

ในปี 2563 ที่ผ่านมา Ant Group เปิดตัว Alipay+โซลูชันการชำระเงินและการตลาดดิจิทัลข้ามพรมแดนทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ธุรกิจต่างๆ รองรับวิธีการชำระเงินของพันธมิตรผ่านการบูรณาการเพียงครั้งเดียว จากการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปของเศรษฐกิจโลก การมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นโดยใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นพันธมิตรของ Alipay+นั้นส่งผลดีต่อธุรกิจในมาเก๊าในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

Sun Ho ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของMacau Pass กล่าวว่า “นวัตกรรมดิจิทัลโซลูชันแบบครบวงจร คือกุญแจสำคัญในการเร่งการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมบริการในมาเก๊า GCash, Touch ‘n Go eWallet และ TrueMoney ซึ่งมาจากฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และไทยตามลำดับ มีประสบการณ์เชิงลึกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีฐานผู้ใช้งานจำนวนมากในตลาดของตนเอง

ด้วยความร่วมมือกับ Alipay+ โซลูชันการชำระเงินแบบครบวงจร จะช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของร้านค้าท้องถิ่นในมาเก๊า สร้างระบบนิเวศการชำระเงินดิจิทัลระหว่างประเทศอย่างทั่วถึงได้กับมาเก๊า แก้ปัญหาการชำระเงินข้ามพรมแดนสำหรับนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และช่วยให้องค์กรได้พบกับโอกาสในการเติบโตทางการตลาดใหม่ ๆ

ปัจจุบัน Galaxy Macau™, MGM, Sands Resorts Macao, SJM Resorts, S.A., Wynn Macau, Limited, Macau Fisherman’s Wharf, Future Bright Group, Hotel Lisboa Macau, Lisboeta Macau, New Yaohan และTurboJET รวมถึงองค์กรที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ในมาเก๊าได้เข้าร่วมการเปิดรับชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศทั้ง 3 แห่งนี้อย่างจริงจัง

ในขณะเดียวกัน มีการเชิญองค์กรต่าง ๆ ให้เข้าร่วมรับชำระเงินผ่าน Alipay+ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้นและร่วมกันส่งเสริมประสิทธิภาพของธุรกิจ จากการที่ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Macau Pass เชื่อว่าจะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ในมาเก๊าสามารถให้บริการแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติผ่านหลากหลายช่องทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการฟื้นตัวและการเติบโตของเศรษฐกิจมาเก๊า

Sun กล่าวว่า ในฐานะหนึ่งในการชำระเงินผ่านมือถือชั้นนำในมาเก๊า MPY e-Wallet ของMacau Pass จะยังคงเดินหน้าให้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Alibaba Group และ Ant Group เพื่อขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซและสื่อบันเทิงดิจิทัล พัฒนาและสร้างสรรค์ ช่องทางการทำธุรกิจที่หลากหลาย และค้นหาโอกาสทางการค้าในระบบนิเวศการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของมาเก๊า

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ผู้ใช้ TrueMoney Mastercard ชำระเงินร้านค้าทั่วโลกด้วย Google Pay ได้แล้ว

วีซ่า-มาสเตอร์การ์ด เปิดตัวบริการ Google Wallet

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ