TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyบิสกิต โซลูชั่น แนะรีเทลปรับใช้กล้องวงจรปิด เป็น AI CCTV ติดสปีดธุรกิจ

บิสกิต โซลูชั่น แนะรีเทลปรับใช้กล้องวงจรปิด เป็น AI CCTV ติดสปีดธุรกิจ

บิสกิต โซลูชั่น ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI โซลูชัน แนะผู้ประกอบการรีเทลใช้กล้อง CCTV ที่มีอยู่แล้ว ให้มีความสามารถแบบ AI ด้วย BIZCUIT Vision Analytics มุ่งสร้างมูลค่าธุรกิจด้วยเทคโนโลยี ติดอาวุธธุรกิจรีเทล โชว์ศักยภาพวิเคราะห์ภาพแบบเรียลไทม์ พร้อมยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจ ในมิติระบบบริหารควบคุมภายในและการให้บริการลูกค้า

สุทธิพันธุ์ สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสกิต โซลูชั่น จำกัด หรือ BIZCUIT เปิดเผยว่า ธุรกิจรีเทลกำลังมีสัญญาณฟื้นตัวภายหลังจากมีการเปิดประเทศ ประชาชนออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ธุรกิจก็เดินหน้าได้อย่างเต็มที่ ผนวกกับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ ทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาใช้จ่ายและท่องเที่ยวมากขึ้น

ข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่า ประเทศไทยสามารถเปิดการท่องเที่ยวทางบกได้ในไตรมาส 1/2565 เชื่อมต่อพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาว มาเลเซีย เมียนมา กัมพูชา โดยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจาก 4 ประเทศดังกล่าวเข้ามาในประเทศราว 7- 8 ล้านคน ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้นิยมช้อปปิ้งและซื้อสินค้าไทย เนื่องจากมั่นใจคุณภาพและมาตรฐานสินค้าไทย

ในขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาในประเทศ 15 ล้านคน รวมถึงจะมีการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอยู่ที่ 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ 1.3-1.8 ล้านล้านบาท สอดคล้องกับผลการศึกษาของสถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย) ที่ระบุว่า พลังการจับจ่ายของคนไทยจะหกลับมาคึกคัก หลังจากช่วง 2 ที่ผ่านมาต้องอยู่กับมาตรการเคอร์ฟิว ผู้บริโภคเกิดพฤติกรรม ‘ช้อปแก้เครียด’ และ ‘โหยหาประสบการณ์นอกบ้าน’ ปัจจัยที่กล่าวมาล้วนเป็นปัจจัยบวกส่งผลต่อการฟื้นตัวของธุรกิจรีเทล

ทั้งนี้ จากสัญญาณการฟื้นตัวดังกล่าวผู้ประกอบการรีเทล ควรเร่งเตรียมความพร้อมของธุรกิจให้พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการความพร้อมของสินค้าและบริการให้สามารถตอบโจทย์อินไซด์ผู้บริโภคหลังจากนี้ ด้วยการนำ “เทคโนโลยีวิทัศน์” หรือ “Computer Vision Technology” ช่วยกล้อง CCTV ที่มีกระจายอยู่แทบทุกจุด กลายเป็นตัวช่วยอัจฉริยะให้กับธุรกิจ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพกล้อง CCTV  ด้วยโซลูซั่น Bizcuit Vision Analytics ให้มีความสามารถแบบ AI ช่วยยกระดับการจัดการภายในร้าน ที่พร้อมแจ้งเตือนเหตุการณ์ที่น่าสนใจแบบ Real-time ได้หลากหลาย อาทิ แอปพลิเคชั่น ไลน์ อีเมล์ หรือ SMS โดยมี Microsoft Power BI Dashboard ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการรับรู้ทุกความเคลื่อนไหวของธุรกิจ โดยไม่ต้องเสียเวลานั่งจ้อง CCTV 

นอกจากนี้ยังมีโซลูชั่น BIZCUIT Vision Analytics ที่ช่วยวิเคราะห์ภาพแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยี Computer Vision สามารถช่วยแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเพื่อศักยภาพของธุรกิจสูงสุด ในมิติระบบบริหารควบคุมภายในและการให้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาการขาย การบริการช่วยสร้างประสบการณ์ และความพึงพอใจลูกค้าได้เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากการปรับกลยุทธ์บริการที่สาขา สามารถทำให้ธุรกิจสามารถตอบสนอง หรือการดำเนินการได้แบบเรียลไทม์ตามที่แบรนด์ต้องการได้ และช่วยจัดการด้านความปลอดภัยตัดกังวลเกี่ยวกับพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) เพราะการวิเคราะห์ทั้งหมดเกิดขึ้นโดยไม่ผ่านการบันทึกภาพ

ทั้งนี้ BIZCUIT Vision Analytics มีจุดเด่นในการช่วยองค์กรธุรกิจจัดการบริหารงานหน้าร้านและการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแบบเรียลไทม์ ดังนี้

  • วิเคราะห์ผล Real-time ผ่าน Edge Computing Box ติดตั้งได้ง่ายแค่เพียงในไปต่อเชื่อมกับ control switch ของกล้อง CCTV ก็เปลี่ยนให้ IP Camera ให้กลายเป็น AI Camera ได้ วิเคราะห์ผลโดยตรงผ่าน Lens กล้อง ไม่มีการบันทึกจึงไม่ขัดต่อ PDPA
  • มีระบบการวิเคราะห์พร้อม Dashboard ที่ถูกออกแบบจากทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านการเป็นที่ปรึกษาการตลาดมากว่า 20 ปี ช่วยองค์กรในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้ทราบถึงปัจจัยสําคัญที่ส่งผลต่อยอดขาย อาทิ โลเคชั่นของร้านเหมาะสมหรือไม่ จำนวนของลูกค้าที่ผ่านหน้าร้าน วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายที่ผ่านหน้าร้าน ความสนใจของลูกค้าที่มีต่อป้ายโปรโมชั่นและชั้นวางสินค้า เป็นต้น โดยสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปช่วยสร้างโอกาสในการพัฒนาธุรกิจที่เจาะลึกได้หลายแง่มุม ในรูปแบบหน้าจอแสดงผลแบบเรียลไทม์ หรือ Real-time web report ติดตามผลได้ตลอดเวลา ผ่านอุปกรณ์ใดก็ได้
  • กล้องทุกตัว สามารถทํางานแยกกัน แล้วรวมข้อมูลทั้งหมดภายในแดชบอร์ดเดียว พร้อมรับข้อมูลจากแหล่งอื่น เช่น ยอดขาย หรือ พยากรณ์อากาศมาแสดงผลร่วมกันได้
  • มี AI วิเคราะห์ พฤติกรรมทั้ง คน และ ยานพาหนะ พร้อมใช้กว่า 40 รูปแบบ ทั้งในแง่ Retail, Security, Traffic management หรือ Operation Compliance
  • ตั้งการ Alert ในสิ่งที่สนใจได้และสามารถแจ้งเตือนได้เรียลไทม์ พร้อมตรวจจับบันทึกภาพเป็นหลักฐาน
  • เป็นระบบแบบให้บริการรายเดือนไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์หรือกังวลเรื่องการดูแลรักษามีให้บริการทั้งในรูปแบบ Full Function หรือ Express Version เพื่อตอบสนองความต้องการที่ซับซ้อน หรือ ต้องการใช้บริการที่ไม่ซับซ้อน เน้นราคาประหยัด

“BIZCUIT Vision Analytics เป็นโซลูชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยธุรกิจ SME  ไปถึงองค์กรขนาดใหญ่ สามารถเลือกใช้ตามคุณสมบัติในการทำงานที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ สามารถปรับใช้ได้หลากหลายประเภทของธุรกิจรีเทล อาทิ ร้านอาหาร ร้านขายสินค้า โรงแรมและการท่องเที่ยว สถานบริการต่าง ๆ รวมไปถึงงานด้านความปลอดภัย เป็นต้น ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนด้านการบริหารจัดการ การบริการลูกค้าหน้าร้านให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพิ่มประสิทธิภาพอื่น ๆ รวมถึงช่วยเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้มากขึ้นเป็นเท่าตัวจากการปรับกลยุทธ์การบริการทีมขายที่สาขา ด้วยการนำ CCTV ที่มีอยู่แล้วมาเพิ่มประสิทธิภาพสร้างมูลค่าด้วยเทคโนโลยี เพื่อยกระดับศักยภาพธุรกิตให้เติบโตไปได้อย่างยั่งยืน” สุทธิพันธุ์ กล่าวสรุป

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ETDA จับมือ มช. ตั้งศูนย์ส่งเสริมธุรกรรมออนไลน์ เร่งทรานส์ฟอร์ม ผู้ประกอบการ-นักศึกษาภาคเหนือ

กสิกรไทยทุ่มแสนล้าน ขยายโอกาสให้คนไทยเข้าถึงบริการธนาคารได้สะดวกขึ้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ