TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBangkok Storyดิสนีย์ จับมือ รพ.จุฬาลงกรณ์ พลิกโฉมห้องเรียน โครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรัง

ดิสนีย์ จับมือ รพ.จุฬาลงกรณ์ พลิกโฉมห้องเรียน โครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรัง

บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พลิกโฉมปรับปรุงสภาพแวดล้อมห้องเรียนโครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรัง เพื่อพัฒนาการเรียนรู้อย่างรอบด้านของผู้ป่วยเด็กทุกช่วงวัย ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

ห้องเรียนโครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรัง เพื่อเด็กป่วยฯ ได้รับการปรับปรุงฝาผนัง, ประตู, กระจก ตลอดจนพื้นที่เล่นเฉพาะและโซนอ่านหนังสือ ด้วยภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังของตัวละครดิสนีย์, พิกซาร์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ และมาร์เวลที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ และมอบ iPad อุปกรณ์เทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องของเด็ก เมื่อเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  

ดิสนีย์ จับมือ รพ.จุฬาลงกรณ์ พลิกโฉมห้องเรียน โครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรัง

ความร่วมมือนี้ มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่มีชีวิตชีวา สร้างจินตนาการและ ความคิดสร้างสรรค์ ให้ความรู้สึกปลอดภัยและสะดวกสบายให้กับผู้ป่วยเด็กทุกช่วงวัย ซึ่งสามารถช่วยลดความวิตกกังวลของการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และช่วยให้ผู้ป่วยเด็กที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สามารถมีประสบการณ์การเรียนรู้ที่น่าดึงดูดและสนุกสนาน 

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ทรงมีสายพระเนตรอันยาวไกลในอันที่จะนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการยกระดับคุณภาพชีวิตและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาเด็กป่วยในโรงพยาบาลผ่านโครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังนี้ เราหวังว่าจะส่งเสริมความคิดเชิงจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ และปลูกฝังประสบการณ์การเรียนรู้ที่น่าดึงดูดและสนุกสนาน”

Vineet Puri รองประธานและผู้จัดการทั่วไปบริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “ความร่วมมือกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือว่าเป็นโรงพยาบาลของประเทศไทยแห่งแรกสำหรับโครงการโรงพยาบาลเด็กของเรา โดยดิสนีย์มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการพลิกโฉมปรับปรุงสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ของผู้ป่วยในโรงพยาบาลผ่านเรื่องราวและตัวละครที่เป็นขวัญใจของเด็ก ๆ สร้างพื้นที่จะมอบความรู้สึกสุข ความสนุก ความสบายใจให้กับเด็ก ๆ และครอบครัวในช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการมากที่สุด”  

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กทม. จับมือสถานฑูต และภาคีเครือข่าย เตรียมจัด ‘Car Free day 2023’

CCC Academy เปิดโครงการ Incubate และ Accelerate ดันสตาร์ตอัพสายบล็อกเชน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ