TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementคลิปวิดีโอ ‘Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ จาก CRC ยอดวิวทะลุ 16 ล้าน มุ่งสานฝันเด็กไทยให้เป็นจริง

คลิปวิดีโอ ‘Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ จาก CRC ยอดวิวทะลุ 16 ล้าน มุ่งสานฝันเด็กไทยให้เป็นจริง

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่อง ความเหลื่อมล้ำ และการสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาในสังคมไทย จึงได้ดำเนินงานในการเป็นสื่อกลางส่งเสริมความเสมอภาค ผ่านโครงการ ‘Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ ซึ่งใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ Equality Marketing นำเสนอเรื่องราวผ่านไวรัลคลิปเมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งไวรัลคลิปวิดีโอนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย มีการแชร์และพูดถึงเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดวิวบนแพลตฟอร์มออนไลน์มีจำนวนผู้เข้าชมมากถึง 16 ล้านวิว

โครงการ ‘Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Happiness Forward เชื่อว่าการสร้าง ‘คน’ คือ การส่งต่อความสุขที่ยั่งยืน ซึ่งเรื่องราวได้ถูกถ่ายทอดผ่านไวรัลคลิปวิดีโอสั้น จากตัวแทนเยาวชนในโครงการทั้ง 4 คน ได้แก่ ศิรินันท์ ตันติเวสส (ลิ้งค์) นิธิยุทธ วงศ์พุทธา (ไมกี้) ธนาธรณ์ นุกิจ (แมนยู) และจิราพันธ์ กำเนิดมงคล (วีวี่) ที่มีทักษะความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกัน ทั้งทางด้านดนตรี วิชาการ ศิลปะ และอาหาร แต่ทุกคน มีความฝันและมีเป้าหมายเป็นของตนเองที่อยากทำให้สำเร็จ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนอีกหลายคนที่มีความฝันเช่นกัน

พร้อมกันนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางการศึกษา ด้วยการเชิญชวนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมส่งมอบของขวัญล้ำค่าในการต่อยอดโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กไทย ผ่านการร่วมสมทบทุนมอบให้กับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. เพื่อร่วมกันลดความเหลื่อมล้ำให้เด็กทุกคน สามารถมีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม พร้อมต่อยอดสู่ความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างประเทศที่ดีต่อไปได้ในอนาคต โดยยอดบริจาคจากทุกช่องทางที่ร่วมสมทบทุนฯ รวมเป็นเงิน 132,694 บาท และ เซ็นทรัล รีเทล ได้สมทบทุนเพิ่มเติมอีก 200,000 บาท รวมยอดเงินทั้งสิ้นจำนวน 332,694 บาท

เซ็นทรัล รีเทล ปี 65 กวาดรายได้กว่า 2 แสนลบ. ลุยขยายสาขาเพิ่ม ต่อยอดธุรกิจในเวียดนาม

โดยตลอดระยะเวลาหลังจากเปิดตัวแคมเปญ “Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” เซ็นทรัล รีเทล ประสบความสำเร็จจากการเปิดเวทีให้กับตัวแทนเยาวชนทั้ง 4 คน ได้แสดงความสามารถและโชว์ศักยภาพกันอย่างเต็มที่ เดินหน้าทำตามความฝันของตนเอง ผ่านงานกิจกรรมต่าง ๆ ของเครือ เซ็นทรัล รีเทล เพื่อเป็นแรงผลักดัน และเป็นการจุดประกายให้เยาวชนเหล่านี้มีความมั่นใจ สามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดต่อไปในอนาคต ที่สำคัญคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนอื่น ๆ ในประเทศ

ด้านแมนยู – ธนาธรณ์ นุกิจ อายุ 11 ปี อัจฉริยะศิลปินน้อยนักวาดลายเส้น โชว์ทักษะศิลปะการวาดภาพ ด้วยเทคนิคการวาดเส้นด้วยปากกา ชิ้นงานลายเส้นไทยในธีมปีกระต่าย ในงานวันเด็ก ณ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ โดยสะท้อนความรู้สึกที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ว่า

“ผมดีใจที่มีโอกาสได้ขึ้นเวทีโชว์วาดภาพแบบสด ๆ ให้กับผู้ชม และเป็นครั้งแรกที่ได้วาดต่อหน้าคนเยอะ ๆ เพราะปกติผมจะนั่งวาดอยู่คนเดียว และโชว์เฉพาะผลงาน แต่วันนี้ผมสามารถที่จะวาดและโชว์ผลงานให้กับทุกคนที่มาร่วมงานได้เห็นพร้อมกัน ผมขอขอบคุณ เซ็นทรัล รีเทล ที่เปิดพื้นที่ให้ผมได้โชว์ความสามารถในครั้งนี้ด้วยครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งความฝันที่ผมตั้งใจไว้คืออยากมีสถานที่แสดงผลงานให้ทุกคนได้ชื่นชมและมีความสุขกับชิ้นงานทุกชิ้นที่เกิดจากฝีมือผมเองด้วยเช่นกัน”

ลิ้งค์ – ศิรินันท์ ตันติเวสส อายุ 13 ปี นักไวโอลินมือทอง ที่เติบโตมาพร้อมกับการเล่นไวโอลินตั้งแต่เด็ก ๆ ในครั้งนี้ได้ขึ้นโชว์แสดงความสามารถทางด้านดนตรี ในงานตรุษจีน Central The Great Chinese New Year ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ผ่านการบรรเลงบทเพลงจีนร่วมสมัย และกิจกรรมอีเว้นท์ล่าสุด ‘Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“ขอขอบคุณ เซ็นทรัล รีเทล ที่ได้ให้หนูเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด และได้มีเวทีให้หนูได้ร่วมแสดงโชว์ในงานกิจกรรมต่างๆ สำหรับการเล่นไวโอลิน คือสิ่งที่หนูรักและสนใจมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ ทำให้รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้บรรเลงเพลงให้ทุกคนฟัง และเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีที่มาจากเรา รวมถึงการได้เป็นส่วนหนึ่งของตัวแทนในโครงการนี้ ทำให้หนูเข้าใกล้ความฝัน ในการเป็นนักไวโอลินเดี่ยวที่มีชื่อเสียงในอนาคตได้”

ไมกี้ นิธิยุทธ วงศ์พุทธา อายุ 13 ปี นักประดิษฐ์เก้าอี้ช่วยยืนเพื่อผู้สูงอายุ หนึ่งในเยาวชนที่มาร่วมโชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์เก้าอี้ช่วยยืน เพื่อผู้สูงอายุ และหมวกแจ้งเตือนสำหรับคนตาบอด ในกิจกรรม ‘Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’

“ผมมีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับคนในสังคม ตั้งแต่ผมพบคนตาบอดและได้ช่วยเขาจากสิ่งประดิษฐ์ด้วยผลงานชิ้นแรก หมวกแจ้งเตือนสำหรับคนตาบอด และต่อมาเป็นสิ่งประดิษฐ์ “เก้าอี้ช่วยยืน” เพื่อผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุสามารถที่จะช่วยเหลือตนเองได้ และผมต้องขอบคุณ เซ็นทรัล รีเทล ที่ได้ให้ผมแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์จากความคิด และความสามารถของผม ที่จะสามารถต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ต่อไปได้ในอนาคต เพราะผมเองก็อยากส่งต่อสิ่งดีๆ ส่งต่อความสุขให้ผู้อื่นต่อไปด้วย”

รวมถึง วีวี่ จิราพันธ์ กำเนิดมงคล อายุ 10 ปี บาริสต้าจิ๋วจากยอดดอย ได้ร่วมโชว์ฝีมือการชงกาแฟให้ทุกคนในงานได้ลิ้มลอง และต้องการทำเป้าหมายที่วาดฝันให้สำเร็จเป็นจริง บอกเล่าความรู้สึกของตนเองว่า

“ผมโตมากับการที่เห็นครอบครัวทำงานที่เกี่ยวข้องด้านกาแฟมาตั้งแต่เด็ก ผมสังเกตและเห็นจากสิ่งที่พ่อกับแม่ทำอยู่ทุกวัน ทำให้ผมอยากลองทำดูบ้าง จนถึงตอนนี้ผมสามารถที่จะเรียนรู้และชงกาแฟได้แบบที่พ่อและแม่ทำ และรู้สึกมีความสุขที่ทุกคนมาชิมกาแฟของผมและบอกว่าอร่อย รสชาติดี ผมเลยมีกำลังใจและอยากทำสิ่งนี้ต่อไปเรื่อย ๆ และทำให้ทุกคนมีความสุขในสิ่งที่ผมทำ เหมือนกับที่ เซ็นทรัล รีเทล ได้มอบให้กับผม”

สำหรับตัวแทนของเด็กไทยที่มีความสามารถทั้ง 4 คนนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของตัวอย่างความสำเร็จในขั้นต้นที่จะต่อยอดไปสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ในขณะที่ยังมีเด็กไทยที่มีศักยภาพและมีความสามารถอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ที่ต้องการเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียม เซ็นทรัล รีเทล ในฐานะองค์กรค้าปลีกต้นแบบรายแรกของไทยด้านความยั่งยืน Green & Sustainable Retail ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังในการขับเคลื่อนเยาวชนไทย พร้อมเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนทุกความฝันให้เป็นจริง สะท้อน Brand Belief ที่เชื่อว่าการ ‘สร้างคน’ คือ การส่งต่อความสุขที่ยั่งยืน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอไอเอส ผนึก กรมสุขภาพจิต ดูแลปัญหาสุขภาพจิตตรงจุดต่อเนื่องผ่าน อสม.ออนไลน์

สำรวจความเท่าเทียมทางเพศ ในวันสตรีสากล Gender Gap ช่องว่างที่ยังถมไม่เต็ม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ