TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeท่องเที่ยวเยอรมันเปิดการเดินทางเสมือนจริงรับยุคโควิด-19

ท่องเที่ยวเยอรมันเปิดการเดินทางเสมือนจริงรับยุคโควิด-19

การเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ที่น่าสนใจเพื่อสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา แต่ในภาวะที่โรคระบาดจากไวรัส COVID-19 ลุกลามไปทั่วโลก คงเป็นเรื่องยากที่เราจะมีการเดินทางเพื่อสนองความต้องการได้เหมือนในยามปกติ

การเดินทางเสมือนจริงผ่านเว็บไซต์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แม้ผู้คนที่รักการเดินทางจะไม่ได้สัมผัสจากของจริง แต่อย่างน้อยก็ได้สัมผัสประสบการณ์แปลกได้จากที่บ้าน

ประเทศเยอรมันเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกสามารถเยี่ยมชมรัฐต่างๆ ผ่านระบบเสมือนจริง (virtual) โดยคณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมันได้จัดทำไมโครไซต์ใหม่ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวใน 16 รัฐของเยอรมัน เพื่อหวังให้นักท่องเที่ยวคิดถึงเยอรมันสำหรับการเดินทางในอนาคต

โดยเบื้องต้นได้เปิดให้เยี่ยมชมรัฐสำคัญ เช่น บาวาเรีย สตุทการ์ท ซัคเซิน และเบอร์ลิน เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิต เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศอันน่าประทับ ไม่ว่าจะเป็นการเต้นรำยามค่ำคืนส่งตรงจากดีเจดิจิทัลจากเบอร์ลิน หรือเดินชมเมืองสตุทการ์ท ทั้งหมดทำได้บนระบบเสมือนจริง ภายใต้แคมเปญ #DiscoverGermanFromHome หรือแคมเปญท่องเที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน

บาวาเรียส่งตรงถึงบ้านคุณ

แคว้นไบเอิร์น หรือที่เรามักคุ้นว่าบาวาเรีย เป็นรัฐที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมัน และเป็นหนึ่งในรัฐที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกปรารถนาได้มาสัมผัส แต่วันนี้คุณไม่สามารถเดินทางไปบาวาเรียได้ บาวาเรียจึงเป็นฝ่ายเดินทางมาหาคุณถึงบ้านผ่านไมโครไซต์ Bavarian Home Delivery
ไมโครไซต์นี้นำเสนอเรื่องราวทุกแง่มุมที่เป็นเอกลักษณ์ของบาวาเรีย เช่น งานฝีมือ อาหารและเครื่องดื่ม คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะบนเรือนร่างของช่างสักแนว Lederhosen Tattoo Artist ผู้โด่งดัง Michael Thalhammer หรือรู้จักกับเชฟทำขนมปัง Arndt Erbel รวมถึงมีเนื้อหาเกี่ยวกับดนตรีบาวาเรียน อาทิเพลง Loisach Marci ซึ่งเป็นบทเพลงบาวาเรียนผสมผสานกับเสียงอิเล็กโทรบีท เครื่องดนตรีเก่าแก่ของบาวาเรียน

ท่องเมืองสตุทท์การ์ทผ่านโลกดิจิทัล

สตุทท์การ์ท เมืองใหญ่ทางตอนใต้ น่าสนใจเพราะเป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศเยอรมนี และแหล่งกำเนิดของรถยนต์หรูแบรนด์ดังอย่างพอร์ช ซึ่งบนไมโครไซต์ใหม่จะพานักท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในเมืองสตุทการ์ทเสมือนได้สัมผัสประสบการณ์ตรง เช่น พิพิธภัณฑ์พอร์ช สตุทท์การ์ดโอเปร่า หรือสนุกสนานไปกับการเดินชมเมืองสตุทท์การ์ทแบบเสมือนจริงด้วยวิดีโอคลิปความยาว 15 นาที ที่มีจุดท่องเที่ยวให้เลือกชมหลายแห่ง รวมถึงพาทัวร์แหล่งอาหารที่น่าสนใจ ซึ่งมีการเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี

ฝันไว้ก่อนว่าได้ไปซัคเซิน

รัฐซัคเซิน หรือชื่อในภาษาอังกฤษว่า แซกโซนี รัฐเก่าแก่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นดินแดนในประเทศเยอรมันตะวันออก เพิ่งเปิดตัวไมโครไซต์ใหม่ที่ชื่อว่า Traeum dich nach Sachsen หรือ ฝันไว้ก่อนว่าได้ไปซัคเซิน นักท่องเที่ยวที่ชอบอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมวัฒนธรรมอันยอดเยี่ยมของซัคเซิน เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับงานฝีมือโบราณ และสัมผัสประสบการณ์ปราสาทอันวิจิตรตระการตา สวนและภาพภูมิทัศน์ เป็นเรื่องที่ดีมากที่จะฝันถึงการเดินทางในวันหยุดหน้า

สัมผัสชีวิตทันสมัยของเบอร์ลินแบบ virtual

มาเยือนเบอร์ลินเมืองหลวงของประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย การแข่งขันกีฬา ออร์เคสตรา พิพิธภัณฑ์ และมีบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ออนไลน์ นับตั้งแต่การชมคอนเสิร์ต โอเปร่า ไลฟ์ดีเจสตรีมมิ่ง ส่งตรงไปยังห้องนั่งเล่นในบ้าน พิพิธภัณฑ์ที่เบอร์ลินมีให้บริการหนังสือออนไลน์ที่ชั้นหนังสือ และสัมผัสรสนิยมและชีวิตอันทันสมัยของเบอร์ลิน มหานครที่มีชื่อเสียงในเรื่องเทศกาล สถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ศิลปะร่วมสมัย และชีวิตกลางคืนอันหรูหรา

เมื่อการเดินทางจริงมีอุปสรรค การเดินทางแบบเสมือนจริง (virtual journey) เพื่อเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ น่าจะช่วยเติมฝันและสร้างแรงบันดาลใจให้คุณออกเดินทางไปท่องเที่ยวหลังผ่านพ้นภาวะอันเข้มงวดจากการป้องกันโรคโควิด-19

แหล่งข้อมูล

Bavarian Home Delivery


www.stuttgart-tourist.de
https://www.traeumdichnachsachsen.de/
https://www.visitberlin.de/en/live-broadcasts-and-digital-offers-berlin

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ