TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementAIS ควง Dutch Mill จัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

AIS ควง Dutch Mill จัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

AIS เดินหน้าผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต จับมือนมเปรี้ยวดัชมิลล์ จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports S-Series Thailand Championship 2023 by Dutch Mill ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน นับเป็นเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ และจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมามีน้องมัธยมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 800 ทีม จาก 126 โรงเรียน

ในปีนี้ โครงการได้ผนึกกำลังร่วมกับภาครัฐ อย่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ.) ได้แก่ ภูเก็ต, เชียงราย, ลำปาง, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา และชลบุรี รวมถึงทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ไปยังน้อง ๆ ระดับมัธยมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ที่มีความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันได้แสดงความสามารถ เพื่อพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพต่อไป

รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS อธิบาย “เราเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในช่วงหลายปีที่ผ่านทั้งจากจำนวนเกมเมอร์ที่เพิ่มขึ้น เวทีการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับโลกที่จัดขึ้นมากมาย ทำให้เกิดนักกีฬาอีสปอร์ตหน้าใหม่ ๆ เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังเห็นกลุ่มอาชีพที่เติบโตขึ้นพร้อม ๆ กัน อย่างกลุ่ม แคสเตอร์ สตรีมเมอร์ โดยการเติบโตดังกล่าวนำมาซึ่งโอกาสและการขับเคลื่อนของ Digital Economy”

ดังนั้น AIS จึงทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ที่หลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงการจัดการแข่งขัน AIS 5G eSports S-Series Thailand Championship 2023 by Dutch Mill นอกเหนือจากนมเปรี้ยวดัชมิลล์ ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักแล้ว ในปีนี้ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐอย่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ.) นับเป็นการขยายโอกาสไปยังกลุ่มเกมเมอร์หน้าใหม่ ๆ ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

วารินทร์ ก้องวิทยาคม ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวดัชมิลล์ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก กับ AIS eSports ในครั้งนี้ บริษัทฯ รู้สึกยินดีที่ได้สนับสนุนความฝันของเด็กไทยที่มีใจรักการเล่นเกม และมุ่งอยากเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต เพื่อส่งเสริมวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวทันสู่เวทีระดับนานาชาติ”

การแข่งขัน AIS 5G eSport S-Series Thailand Championship 2023 ยังคงได้รับความร่วมมือจาก Garena ในการนำ ROV เกม MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มวัยรุ่น เยาวชน นักเรียน นักศึกษา มาใช้ในการแข่งขัน โดยจะเปิดรับสมัคร ลงพื้นที่ Road Show เพื่อรับสมัครและให้ความรู้เรื่องอีสปอร์ตกับโรงเรียนที่เข้าร่วมตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป หลังจากนั้นจะเข้าสู่การแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดในช่วงเดือนกรกฎาคม ก่อนที่จะมีการจัดแข่งขันในระดับประเทศเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจสำหรับโรงเรียนที่สนใจต้องการเข้าร่วมศึกการแข่งขันในปีนี้ สามารถสมัครการแข่งขัน หรือ ติดตามเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://www.ais.th/game/sseries หรือช่องทาง Facebook AIS eSports Tournament

4 หัวเรือใหญ่ Xbox ยกทีมพูดคุย อนาคตของเกมและอุตสาหกรรมเกม

Bluebik Titans แนะเร่งยกระดับ Cybersecurity ชี้ Generative AI ดันอาชญากรรมไซเบอร์พุ่ง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ