TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnology4 หัวเรือใหญ่ Xbox ยกทีมพูดคุย อนาคตของเกมและอุตสาหกรรมเกม

4 หัวเรือใหญ่ Xbox ยกทีมพูดคุย อนาคตของเกมและอุตสาหกรรมเกม

4 ผู้บริหารระดับสูงค่ายเกมคอนโซลXbox ร่วมสนทนาและแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับ What’s Next For Gaming เจาะลงประเด็นของปัจจุบันและอนาคตของ Xbox ในงาน Xbox Games Showcase ที่จัดควบกับงาน Starfield Direct 

การพูดคุยใน Showcase มี ฟิล สเปนเซอร์ หัวหน้าใหญ่ของ Xbox ซาราห์ บอนด์ หัวหน้าฝ่าย Creator Experience ของ Xbox แมตต์ บูตตี้ หัวหน้าฝ่าย Game Studios และ ทอดด์ ฮาวเวิร์ด ผู้อำนวยการของ Bethesda Game Studios เข้าร่วมวง โดยเริ่มพูดถึงเกมจำนวนหลายสิบเกม ไปจนถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Xbox เช่น Game Pass แรงบันดาลใจของ Xbox ที่จะเปิดตัวเกมประเภท first-party ในทุกไตรมาส และวิสัยทัศน์ในการที่จะเติบโตของอุตสาหกรรมของ Xbox รวมถึงไฮไลท์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น

ทุกคนสามารถเล่นเกมได้ทุกที่

  • ไตรมาสที่ผ่านมา เราพบว่าผู้คนเล่นเกมบนพีซีผ่าน Game Pass เพิ่มจำนวนขึ้นถึง 46% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน
  • Xbox ได้เดินหน้าขยาย PC Game pass ไปยังตลาดอื่น ๆ อีก 46 แห่ง รวมเป็น 86 แห่ง ดังนั้นนักพัฒนาเกมของเราจึงสามารถเข้าถึงผู้คนนับล้านในประเทศใหม่ ๆ
  • Xbox ประกาศว่าสมาชิก Game Pass จะสามารถสตรีมเกมพีซีบางเกมจากไลบรารีผ่าน GeForce NOW ของ NVIDIA ได้เร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะทำให้สามารถเล่นเกมในแค็ตตาล็อก PC Game Pass ได้บนอุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่ GeForce NOW สามารถทำการสตรีมได้ เช่น คอมพิวเตอร์สเปคต่ำ เครื่อง Mac Chromebook อุปกรณ์มือถือ ทีวี และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เราจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

Xbox มุ่งนำเสนอสุดยอดเกมให้กับทุกคน

  • ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ทีมงานของเราจากทั้ง Xbox Game Studios และ Bethesda ได้ปล่อย 10 เกมที่มียอดผู้เล่น ณ ปัจจุบันมากกว่า 10 ล้านคน ตั้งแต่เกม IP ใหม่ อย่าง เกม Sea of Thieves และ Grounded ไปจนถึงลิสต์เกมแฟรนไชส์ทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น Minecraft Legends และ Elder Scrolls Online
  • ขณะนี้ จำนวนผู้ใช้งานที่ไม่ซ้ำกันของเกม first-party ทั้งหมดของ Xbox นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันมีมากกว่า 500 ล้านราย และเมื่อดูตัวเลขโดยรวมแล้ว คุณจะเห็นว่าเกม first-party ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 150 ล้านรายต่อเดือน
  • Xbox เปิดตัวเกมที่น่าตื่นเต้นหลายรายการในงาน Showcase ปีนี้ ได้แก่ เกม Starfield เกม Forza Motorsport และ Avowed ขณะเดียวกัน Xbox ยังมุ่งนำเสนอเกม 1P อย่างน้อย 4 เกมต่อปี และหากต้องการดูรายชื่อเกมทั้งหมดที่กำลังจะมาสร้างความตื่นเต้นบน Xbox สามารถเข้าไปติดตามได้ตามลิงก์นี้
  • Game Pass เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายรับที่มาจากการสมัครสมาชิกโดยรวมสูงถึงเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ผ่านมา
  • ID@Xbox พื้นที่ขายเกมสำหรับนักพัฒนาเกม ทำการจ่ายเงินไปแล้วกว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับครีเอเตอร์กว่า 5,000 รายในกว่า 100 ประเทศ
  • ขณะนี้ Xbox กำลังพัฒนาเกมที่จะเข้ามาโลดแล่นในแพลตฟอร์มมากกว่า 5,000 เกม และในจำนวนนี้มีเกมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจากบุคคลที่สามมากที่สุดที่ Xbox เคยมีมา

คอนโซลยังคงธุรกิจหลักของ Xbox

Xbox เปิดตัว Xbox Series S รุ่นใหม่ในสี Carbon Black มาพร้อมพื้นที่ความจุขนาด 1TB ตอบรับเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ คอนโซลของ Xbox ที่ต้องการให้มีพื้นที่จัดเก็บมากขึ้น โดยจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอชพี ประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์ปี 66-67 เดินหน้าลุยไฮบริดเวิร์ก – เกมมิ่ง พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

ผู้บริหาร 45% ระบุตรงกันว่า ChatGPT กระตุ้นการลงทุนใน Generative AI

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ