TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessBBIK ฮอต กองทุนไทย - เทศแห่จองหุ้น PP ระดมทุนก้อนโตมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

BBIK ฮอต กองทุนไทย – เทศแห่จองหุ้น PP ระดมทุนก้อนโตมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

BBIK หรือ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เตรียมเร่งเครื่องขยายธุรกิจผ่านการควบรวมกิจการ (M&A) เต็มสูบ สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดตามแผน หลังนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมั่นใจจองหุ้น PP แน่น มูลค่ารวมกว่า1,075 ล้านบาท

โดยในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน มติที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 1/2566 ของ BBIK ไฟเขียวให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 8,882,400 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement – PP) ที่ราคาหุ้นละ 121 บาท รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 1,075 ล้านบาท โดยกรอบระยะเวลาการเสนอขายและการชำระค่าหุ้นอยู่ระหว่างวันที่ 15 – 16 กุมภาพันธ์นี้ คาดปิดดีลเสร็จสมบูรณ์ภายในสัปดาห์หน้า

ด้าน ซีอีโอ พชร อารยะการกุล ปลื้มผลตอบรับจากกองทุนดีเยี่ยม จำนวนเงินทุนที่ได้เป็นไปตามเป้าและเพียงพอสำหรับแผนการลงทุน เชื่อนักลงทุนสถาบันมั่นใจในบลูบิค สะท้อนผ่านราคา 121 บาทต่อหุ้นที่เป็นไปตามแผน โดยจะดำเนินการยกเลิกการเพิ่มทุนส่วนที่เหลือ

พชรเผย การเพิ่มทุนในครั้งนี้ยังเป็นก้าวสำคัญ เพื่อสร้างการเติบโตในระดับเท่าตัวทั้งในฝั่งรายได้และกระแสเงินสดรองรับการขยายธุรกิจผ่านดีล M&A พร้อมสร้างโอกาสเติบโตด้วยการรุกธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ปักหมุดผลประกอบการปีนี้โตกว่าเท่าตัว แย้มข่าวดียังมีต่อเนื่อง เพราะบลูบิคตั้งเป้าสร้างการเติบโตก้าวกระโดด เพื่อส่งต่อผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นกันแบบยาว ๆ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

มติผู้ถือหุ้น BBIK ผ่านฉลุย เพิ่มทุน PP ลุยขยายธุรกิจผ่าน M&A ดันรายได้ปี 66 โตเท่าตัว

READY เคาะราคา IPO 7.30 บ./หุ้น เปิดจองซื้อ 14-16 ก.พ. นี้ ชูหุ้นเทคฯ สัญชาติไทยที่น่าสนใจ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ