TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness“เจ้าสัว” รับนโยบายรัฐ ปิดโรงงาน หยุดผลิตชั่วคราว พร้อมดำเนินมาตรการเข้มข้น

“เจ้าสัว” รับนโยบายรัฐ ปิดโรงงาน หยุดผลิตชั่วคราว พร้อมดำเนินมาตรการเข้มข้น

บริษัท เตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด ประกาศปิดโรงงานชั่วคราว 14 วัน หลังพบมีพนักงานติดเชื้อเพิ่ม หวังช่วยสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมจัดส่งพนักงานทุกคนเข้ารับการตรวจซ้ำรอบ 2 รวมถึงปรับเปลี่ยนจุดสัมผัสภายในโรงงานตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด ผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูป เปิดเผยถึงกรณีการตรวจพบพนักงานจำนวนหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม และอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล แม้ที่ผ่านมาจะได้ดำเนินการทันทีตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขกำหนด และได้ปิดโรงงานกุนเชียงแล้ว แต่ก็ยังพบว่ามีพนักงานติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งจากการตรวจสอบโรงงานของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ประกอบกับการร่วมกันปรึกษาหารือและได้รับคำแนะนำจากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ลงความเห็นร่วมกันว่าให้โรงงานผลิตของเจ้าสัวหยุดทำการและปิดโรงงานทุกส่วนเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน

“ในนามของบริษัทฯ ต้องขอโทษทุกท่าน โดยเฉพาะพี่น้องชาวนครราชสีมา ที่เรามีส่วนในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ด้วย แม้ว่าเราจะไม่ได้นิ่งนอนใจ และดำเนินการตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัดในทันทีที่พบการยืนยันว่ามีพนักงานติดเชื้อ แต่ก็ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มพนักงานของเรา การปิดทุกโรงงานชั่วคราวในครั้งนี้ เราเชื่อว่าจะช่วยหยุดการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายไปในวงกว้างมากกว่าที่เป็นอยู่” 

จากการประชุมของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ได้มีมติให้ปิดโรงงานเจ้าสัวเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน และในระหว่างการปิดชั่วคราวนี้ เพื่อลดอัตราการแพร่เชื้อและเพื่อความปลอดภัย ทางบริษัทฯ จะดำเนินการปรับปรุงจุดสัมผัสภายในโรงงานตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อ รวมถึงขอคำแนะนำและดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด         

ขณะเดียวกัน ยังให้พนักงานทุกส่วนงาน 100% ของโรงงานเจ้าสัวตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่ 2 โดยได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของทางจังหวัดนครราชสีมาอย่างใกล้ชิด เพื่อรับรายงานผลการตรวจยืนยันหากพบผู้ติดเชื้อพร้อมส่งตัวรักษาทันที

“บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภค และชุมชนโดยรอบ รวมถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ทุกชนิดภายใต้แบรนด์เจ้าสัว  และบริษัทฯ มีความยินดีให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำแนะนำ และข้อบังคับของภาครัฐอย่างเคร่งครัด” ณภัทร กล่าว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ