TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessEV/Autoสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย จัดงานเเสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า iEVtech 2022

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย จัดงานเเสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า iEVtech 2022

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมกับบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), บริษัท โอเรียนเต็ลคอปเปอร์ จํากัด, บริษัท ทรุ้มพ์ฟ จำกัด, บริษัท นากาเซ่ (ประเทศไทย) จำกัด, บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานประชุมด้านยานยนต์ไฟฟ้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด “Future Mobility Aspiration through Bio-Circular-Green Economy within APEC” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 14 – 16 กันยายน พ.ศ. 2565

กฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันประเด็นด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม กลายเป็นจุดสนใจของคนทั้งโลก ซึ่งมลพิษทางอากาศเป็นปัญหาที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ดังนั้น การค้นหาแนวทางในการบรรเทามลพิษทางอากาศ จึงมีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคคมนาคม การใช้พลังงานหมุนเวียนและยานยนต์ไฟฟ้า (EV) จึงกลายเป็นเเนวทางเเก้ปัญหาสิ่งเเวดล้อมสำคัญของทุกประเทศ ซึ่งในงานประชุมนานาชาติด้านสิ่งเเวดล้อม COP26 ที่ผ่านมา ที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ประเทศไทยได้นำแบบจำลอง “Bio-Circular-Green” หรือ BCG มาใช้ และย้ำว่าจะเป็นหนทางสู่การเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์สู่การพัฒนาเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยหัวข้อนี้จะอยู่ในวาระการประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (APEC) ที่กรุงเทพฯ ในปี 2565 อีกด้วย นอกจากนี้ รัฐบาลได้ประกาศกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าที่จะผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ได้เเก่ รถไฟฟ้าและ รถกระบะไฟฟ้าจำนวนกว่า 725,000 คัน หรือประมาณ 30% ของการผลิต รวมไปถึง เพิ่มการจดทะเบียนรถไฟฟ้าและรถกระบะไฟฟ้าเป็นประมาณ 440,000 คันหรือประมาณ 50% ภายในปี 2573

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย มีโอกาสสนับสนุน เเละส่งเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยี ผ่านการจัดการเเข่งขันการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักศึกษาทั้งในระดับอาชีวศึกษาและในระดับอุดมศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไป ร่วมกันสาธิตเทคโนโลยีการแปลงรถจักรยานยนต์ ให้เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในลักษณะการแข่งขัน เพื่อผลักดันเเละต่อยอดให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตอย่างมั่นคงเเละยั่งยืน”

นอกจากนี้สมาคมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ไฟฟ้าจากหลากหลายประเทศมานำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในทุกแพลตฟอร์มผ่านมุมมองผู้บริหารระดับสูงในองค์กรชั้นนำต่าง ๆ และในระดับความร่วมมือระหว่างประเทศโดยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาได้ร่วมแชร์ข้อมูลและทัศนคติเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้หัวข้อ “Future Mobility Aspiration through Bio-Circular-Green Economy within APEC” โดยมีผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน iEVtech 2022 งานเสวนาด้านยานยนต์ไฟฟ้าสุดยิ่งใหญ่เเห่งปี ซึ่งจัดโดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เเละ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย งานจะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 16 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นักวิจัยเมืองชี้ วิกฤติเมืองในอนาคต อยู่ยาก-ลำบาก-เครียด

เอสซีจี จับมือ ศุภาลัย ผลักดันนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ในกว่า 100 โครงการทั่วประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ