TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementBitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain พัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ สู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

Bitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain พัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ สู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ร่วมกับ LightLink Labs Pte ผู้พัฒนาและดำเนินการเครือข่ายบล็อกเชน LightLink ประกาศพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศเข้าด้วยกัน พร้อมพัฒนาการใช้งาน DeFi และยกระดับสู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

LightLink เป็นเครือข่ายบล็อกเชนโซลูชันบน Ethereum Layer-2 ที่เพิ่มความปลอดภัยและกระจายศูนย์ พร้อมการทำธุรกรรมที่รวดเร็วถึง 100 เท่าและค่าธรรมเนียมที่ถูกเมื่อเทียบกับ Ethereum Layer-1 อีกทั้ง Gas Fee บน LightLink ยังมีจุดเด่นในการช่วยให้เกิดโมเดลและธุรกิจใหม่ เช่น เกมที่ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม, แอปพลิเคชันสำหรับองค์กร และบริการทางการเงินรูปแบบใหม่

นอกจากนี้ LightLink ยังรองรับ EVM Compatible ทำให้สามารถปรับใช้งาน Smart Contract บน Ethereum ได้ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำเพียง $0.01 และ LightLink มีเหรียญหลักเป็น Ethereum และมีแอปการ Bridge ที่มีความปลอดภัย และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโอนสินทรัพย์ระหว่างเครือข่ายได้ในอัตรา 1:1

ความร่วมมือระหว่าง LightLink และ Bitkub Chain ในครั้งนี้ เป็นการสอดรับกับคอมมิวนิตีของไทย โดยในระยะแรกจะเป็นการเชื่อมต่อทั้ง 2 ระบบนิเวศเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นการพัฒนาช่องทางการแลกเปลี่ยนข้อมูลและสินทรัพย์ระหว่างเชน รวมถึงการพัฒนาการใช้งานเหรียญ KUB บนเครือข่าย LightLink โดยการนำเหรียญ KUB มาใช้งานบนแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Application) และกิจกรรมบนระบบนิเวศของเครือข่ายของ LightLink

ขณะที่ Bitkub Chain จะพัฒนาและเข้าร่วมกับระบบนิเวศของ LightLink ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาช่องทางการแลกเปลี่ยนข้อมูลและสินทรัพย์ระหว่างเชน (Bridge) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์แบบไร้ตัวกลาง (Decentralized Exchange) และการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) เพื่อยกระดับตามแผนการต่าง ๆ ของ LightLink

นอกจากนี้ นักพัฒนาของทั้ง 2 เครือข่ายยังสามารถร่วมพัฒนาและสร้างบล็อกเชนโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับผู้ใช้งาน และจะมีการเพิ่ม LightLink RPC บนกระเป๋า Bitkub NEXT เพื่อเชื่อมต่อระหว่าง 2 เครือข่ายในการโอนย้ายสินทรัพย์ดิจิทัล

ภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกับ LightLink จะเป็นการยกระดับเครือข่าย Bitkub Chain ให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานระดับโลก นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการใช้งานจริง ที่สามารถรองรับผู้ใช้งานจากทั่วโลก ซึ่งเป็นการสอดรับกับเป้าหมายสำคัญของเราที่ต้องการจะเปิดรับผู้ใช้งาน ตลอดจนนักพัฒนาจากต่างประเทศ ให้เข้ามาร่วมใช้งานและพัฒนา DApp และ DeFi ต่าง ๆ พร้อมปรับปรุงและรองรับกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในอนาคตอันใกล้“

Roy Hui ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LightLink Labs Pte กล่าว “ความร่วมมือกับ Bitkub Chain แสดงถึงการสนับสนุนของเราที่มีต่อประเทศไทย โดยมีคอมมิวนิตีที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาในภูมิภาคเอเชีย เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับ Bitkub Chain เพื่อขยายการใช้งานบล็อกเชนของ LightLink และเรายินดีต้อนรับโอกาสในการแบ่งปันระบบนิเวศกับ Bitkub Chain และพัฒนาอุตสาหกรรมไปพร้อม ๆ กัน ความคืบหน้านี้ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการดำเนินการของบริษัทฯ ซึ่งทำให้ LightLink สามารถเป็นพันธมิตรกับผู้นำทางด้านบล็อกเชนต่าง ๆ”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

KBTG เปิดตัว KXVC กองทุน 3,500 ล้านบาท ลงทุนใน AI, Web3, Deep Tech

AIS ชวนเชียร์วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 และ AIS PLAY

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ