TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKBTG เปิดตัว KXVC กองทุน 3,500 ล้านบาท ลงทุนใน AI, Web3, Deep Tech

KBTG เปิดตัว KXVC กองทุน 3,500 ล้านบาท ลงทุนใน AI, Web3, Deep Tech

กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดตัวเงินลงทุน KXVC (Venture Capital) มูลค่า 3,500 ล้านบาท เพื่อลงทุนใน AI, Web3 และ Deep Tech fintech startups และเครือข่ายกองทุนชั้นนำทั่วโลก เพื่อสร้างเครือข่ายในภูมิภาค ทั้งนี้ในเอเชีย-แปซิฟิค โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคสังคมดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างมาก ด้วยประชากรรวมกว่า 680 ล้านคน มูลค่าทางเศรษฐกิจดิจิทัลกว่าหนึ่งล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ และผู้ใช้งานบนโลกดิจิทัลราว 400 ล้านคน

KXVC วางตัวเป็น Gateway ของภูมิภาคเพื่อสนับสนุนผู้ก่อตั้งทั่วโลกในด้าน AI, Web3 และ Deep Tech Ecosystem พร้อมด้วยเครือข่ายของ KBTG เพื่อสร้างนวัตกรรมทางการเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ผู้นำ ”กองทุน” เรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ที่มีประสบการณ์ในฐานะผู้ร่วมลงทุนมากกว่า 100  บริษัท เกิดเป็นยูนิคอร์น 4 แห่ง และมีบริษัทที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ 10 ที่ ภายใต้ 5 กองทุน ร่วมด้วย กัมปนาท วิมลโนท Managing Director, KXVC ซึ่งมีประสบการณ์ในการลงทุนกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเสริมสร้างสตาร์ตอัพ กว่า 35 บริษัทในภูมิภาค KXVC นับเป็นบริษัทภายใต้ KASIKORN X (KX) มุ่งหน้าวางแผนสร้างกองทุนให้เป็นหนึ่งในประตูสำคัญสำหรับผู้ก่อตั้งทั่วโลกเพื่อเข้าสู่ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค และโอกาสในฐานผู้ใช้ระดับองค์กร SME และผู้ใช้ทั่วไป

KBTG โชว์ความพร้อมการเป็น “บริษัท AI-FIRST” ด้วยเทคโนโลยีและระบบนิเวศ

เรืองโรจน์ พูนผล – Group Chairman, KBTG กล่าวว่า “KXVC จะเป็นก้าวสำคัญสำหรับกลุ่มผู้ก่อตั้งระดับโลก ในการขับเคลื่อนการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยการผนึกกำลังที่แข็งแกร่งกับธนาคารกสิกรไทยและพันธมิตรของเรา”

กัมปนาท วิมลโนท Managing Director, KXVC กล่าวว่า “เพื่อสอดรับกับเทรนด์ของเทคโนโลยีที่ผ่านมา เราต้องการผลักดันให้ AI, Web3 และ Deep Tech เกิดการนำไปใช้งานจริง และ APAC ก็เป็นหนึ่งในตลาดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก”

KXVC ให้ความสำคัญกับ AI, Web3 และ Deep Tech ในด้านการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ธุรกิจ และ SME ในเอเชีย-แปซิฟิค สำหรับการลงทุนในด้าน AI นั้น KXVC ต้องการลงทุน AI สำหรับผู้ใช้งาน, ระบบความปลอดภัยในด้านไซเบอร์ (cybersecurity), AI/ML tools (เช่น deployment platforms, data annotation, model optimization), และ problem-specific AI startups.

ในด้าน Web3, KXVC เจาะจงในด้านโครงสร้าง Web3, nodes validators, ผู้ให้บริการ (RPC providers), middlewares, เทคโนโลยี modularity, privacy, ZKP, wallets, alternative L1/L2s, shared securities และ LsdFi

ทั้งนี้ KX ได้ร่วมมือกับเครือข่ายกองทุนและบริษัทชั้นนำของโลกใน AI, Web3 และ Deep Tech เช่น MagicLink, Transak, 1KX, Hashkey Capital, Symbolic Capital, L2 Iterative Ventures , Instari Ventures, และ aifund.ai ซึ่ง KXVC จะสานต่อการลงทุนและการดำเนินงานของ KX และจะลงทุนในกองมากกว่า 30 กองทุนจากทั่วโลก โดยโฟกัสในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อิสราเอล และเอเชีย-แปซิฟิค

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

CP AXTRA เตรียมเผยโฉม “Hybrid Wholesale” โชว์จุดแข็งแม็คโคร-โลตัส มอลล์

CRC เปิดตัว “GO Wholesale” ขยายอาณาจักรค้าปลีก-ค้าส่งครบวงจร พร้อมให้บริการสาขาแรก 27 ต.ค.นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ