TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessอิคาโน่ รีเทล ผู้ถือแฟรนไชส์อิเกียในไทย กวาดยอดขายเกิน 1,000 ล้านยูโรเป็นครั้งแรก

อิคาโน่ รีเทล ผู้ถือแฟรนไชส์อิเกียในไทย กวาดยอดขายเกิน 1,000 ล้านยูโรเป็นครั้งแรก

อิคาโน่ รีเทล ผู้ถือแฟรนไชส์อิเกีย (IKEA) นำสินค้าและของตกแต่งบ้านสัญชาติสวีเดนมาสู่ประเทศไทยและอีก 4 ประเทศ รายงานรายได้ในปีงบประมาณ 2565 รวม 3.69 หมื่นล้านบาท (1.01 พันล้านยูโร)​ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 41.2% ซึ่งเป็นการกวาดรายได้ทะลุ 1 พันล้านยูโรเป็นครั้งแรก โดยเป็นผลจากการเติบโตของยอดขายทั้ง 5 ประเทศ การเปิดสโตร์ใหม่เพิ่มอีก 2 สาขา และการหลั่งไหลเข้ามาของผู้เยี่ยมชมร้านที่มากกว่าเคย

คริสเตียน รอยเคียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิคาโน่ รีเทล กล่าวว่า “หลังจาก 2 ปีของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วต่อธุรกิจค้าปลีก (retail disruption) และมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับโควิดคลี่คลายลง ผู้คนกว่า 113 ล้านคนได้เข้ามาเยี่ยมชมสโตร์และศูนย์การค้าของเรา เห็นได้ชัดว่าผู้คนต้องการใช้ชีวิตข้างนอกและกลับมาที่อิเกียเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ มีทบอลสไตล์สวีเดน และสินค้าราคาสบายกระเป๋ามากมายที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านสะดวกสบายและยั่งยืนมากขึ้น”​ 

สำหรับในประเทศไทย อิคาโน่ รีเทล เป็นเจ้าของและบริหารจัดการสโตร์อิเกีย 3 สาขา ได้แก่ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยด้วยยอดขายที่โตขึ้น 17% และสามารถปิดยอดปีงบประมาณ 2564 ณ วันที่ 31 สิงหาคม ด้วยรายได้รวมทั้งสิ้น 6.41 พันล้านบาท อิคาโน่ รีเทล ยังบรรลุเป้าหมายในช่องทางออนไลน์ด้วยจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อิเกียมากกว่า 122.5 ล้านคนในทั้งห้าตลาด และกวาดยอดขายทางช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อน​หน้า

รอยเคียร์ กล่าวว่า “เราไม่สามารถเติมสินค้าให้เต็มชั้นได้อย่างที่ตั้งใจ ในขณะที่ต้นทุนของเราก็เพิ่มขึ้นด้วย แต่เราสามารถครองผู้นำตลาดสินค้าและของตกแต่งบ้านระดับคุณภาพในราคาที่สบายกระเป๋า และลูกค้าก็เห็นคุณค่าในตรงนั้น”

ตู้ลิ้นชัก รุ่น LENNART/เลนนาร์ท และ ตู้ 4 ลิ้นชัก รุ่น MALM/มาล์ม

เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอนและพื้นที่ทำงานคือหมวดสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับอิเกียในประเทศไทยมากที่สุด โดยตู้ลิ้นชัก รุ่น LENNART/เลนนาร์ท และตู้ 4 ลิ้นชัก รุ่น MALM/มาล์ม คือสินค้าที่ขายดีที่สุดในประเทศ ผู้บริโภคยังต้องการจัดระเบียบห้องครัวของพวกเขา ส่งผลต่อยอดขายกล่องเก็บอาหารซีรีส์ IKEA 365+ จำนวนมากถึง 213,707 ชิ้น

นอกจากนี้ เมื่อลูกค้ากลับมาเยี่ยมชมสโตร์อีกครั้ง หลังจากมาตรการด้านโควิดผ่อนคลายลง จำนวนสมาชิก IKEA Family ของประเทศไทยจึงทะยานสูงขึ้นทะลุหลักล้าน โดยยอดขายเกือบ 60% ในประเทศไทยยังมาจากสมาชิก

 ในปีงบประมาณที่ผ่านมา อิคาโน่ รีเทล ได้เปิดสโตร์อิเกีย Pasay City ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงเปิด IKEA Puebla สโตร์แห่งที่สองในประเทศเม็กซิโก ในอนาคตข้างหน้า อิคาโน่ รีเทล จะยังคงเดินหน้าขยายสาขาในเม็กซิโก โดยได้เตรียมแผนเปิดสาขาแห่งที่สามไว้แล้ว สำหรับในประเทศไทย อิคาโน่ รีเทล เตรียมขยายธุรกิจในปีงบประมาณ 2566 ด้วยการเปิดสโตร์ใหม่ใจกลางเมืองกับ อิเกีย สุขุมวิท เพิ่มเติมจากสามสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ อิคาโน่ รีเทล เป็นหนึ่งในผู้ได้รับสิทธิ์อนุญาตแฟรนไชส์อิเกียจาก 12 รายทั่วโลก ปัจจุบันมีสโตร์อิเกีย 13 แห่ง และ 5 แห่ง ซึ่งอยู่ภายในศูนย์การค้า ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เม็กซิโก และฟิลิปปินส์

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม สยายปีก โตก้าวกระโดด รุกธุรกิจครอบคลุมกว่า 700 สาขา

เจาะสูตรความสำเร็จ “น้ำพริกคุณชาย” ปั้นแบรนด์ในเซเว่น สู่ยอดผลิต 90,000 ชิ้นต่อเดือน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ