TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessอินเวสคอร์ป ลงทุนใน Mo Xiaoxian แบรนด์อาหารสําเร็จรูปชั้นนําในประเทศจีน

อินเวสคอร์ป ลงทุนใน Mo Xiaoxian แบรนด์อาหารสําเร็จรูปชั้นนําในประเทศจีน

อินเวสคอร์ป (Investcorp) ผู้จัดการกองทุนชั้นนําระดับโลกและผู้จัดการผลิตภัณฑ์การลงทุนทางเลือก ประกาศว่า กองทุนที่บริหารโดยบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นโดยอินเวสคอร์ป ไชน่า รีซอร์สเซส แคปิตอล แมเนจเมนท์และฟุง สตราทีจิคโฮลดิ้งส์ได้ลงทุนในบริษัท Mo Xiaoxian ซึ่งเป็นแบรนด์อาหารสําเร็จรูปชั้นนําในประเทศจีน (“บริษัท”) เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว โดยการทําธุรกรรมได้ดำเนินการผ่านกองทุนเอเซีย ฟู้ด โกรท ฟันด์ I (Asia Food Growth Fund I) (“กองทุน”) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหลักทรัพย์นอกตลาดและมีพอร์ตโพลิโอที่ประกอบด้วยธุรกิจที่กี่ยวข้องกับอาหารในเอเชียโดยเฉพาะ

แบรนด์ “Mo Xiaoxian” ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2550 มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายวางจำหน่ายในตลาด อาทิ นวัตกรรมหม้อไฟฮอทพอทแบบอุ่นร้อนเอง อาหารประเภทข้าวต่างๆ วุ้นเส้นและบะหมี่สำเร็จรูป ซึ่งได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ขายดีที่สุดในหมวดหมู่หม้อไฟอุ่นเองบน เวบไซต์ Taobao ซึ่งเป็นช่องทางการจัดจําหน่ายอีคอมเมิร์ซในประเทศจีน

บริษัท Mo Xiaoxian มีสํานักงานใหญ่ที่กรุงเซี่ยงไฮ้ มีพนักงานประมาณ 200 คนและเครือข่ายการขายผ่านช่องทางการกระจายสินค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากกว่า 700 ช่องทาง รวมทั้งร้านค้าปลีกกว่า 46,000 แห่ง

ฮาเซ็ม เบ็น-กาเซ็ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของอินเวสคอร์ป และประธานกรรมการของคณะกรรมการการลงทุน เอเซีย ฟู้ด โกรธ ฟันด์ I กล่าว “เรามีความยินดีที่ได้ลงทุนผ่านกองทุนเอเซีย ฟู้ด โกรธ ฟันด์ I อีกครั้ง อินเวสคอร์ปคัดสรรค์การลงทุนในแบรนด์ต่างๆที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริโภคในปัจจุบันและจากการเติบโตของกลุ่มประชากรชั้นกลางของจีน เราได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่ดีในกลุ่มแบรนด์อาหารสําเร็จรูปที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และการลงทุนใน Mo Xiaoxian นั้นตอบโจทย์กลยุทธ์ของกองทุนในการเดินหน้าขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียและเราหวังว่าจะได้ทํางานกับทีมผู้บริหารของ บริษัท Mo Xiaoxian อย่างใกล้ชิดเพื่อบรรลุถึงศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มที่”

ธุรกรรมดังกล่าวนี้นับเป็นการลงทุนครั้งที่ 4 ของกองทุน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ลงทุนใน วิซแบรนซ์ ซิตี้ ซูเปอร์ กรุ้ป และเฮอริเทจ ฟู้ดส์

อินเวสคอร์ป ได้จัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนกับ บริษัท ไชน่า รีซอร์สเซส แคปปิตอล แมแนจเมนท์ บริษัทลงทุนของกลุ่มไชน่า รีสอร์สเซส ซึ่งป็นหนึ่งในบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของโลกโดยการจัดอันดับของฟอร์จูนโกลบอล 500 และเป็นเจ้าของแวนการ์ด เครือข่ายธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดของจีน และฟุง สตราทีจิค โฮลดิ้งส์ บริษัทลงทุนของครอบครัววิคเตอร์ ฟุงและวิลเลียม ฟุง โดยแพลตฟอร์มการลงทุนมุ่งเน้นในการคว้าศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของภาคธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของเอเซียที่มีความหลากหลายสูง

อินเวสคอร์ป เป็นผู้จัดการลงทุนระดับโลก มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการลงทุนทางเลือก ในหลากหลายหุ้นนอกตลาด อสังหาริมทรัพย์ สินเชื่อ กลยุทธ์ผลตอบแทนแน่นอน กำไรขั้นต้นและโครงสร้างพื้นฐาน

KBTG จับมือเมืองไทยประกันภัยพัฒนา InsurTech ตรวจสภาพรถยนต์ด้วย AI รายแรกในไทย

GuildFi (กิลด์ฟาย) แพลตฟอร์มเกมจักรวาลนฤมิต รับเงินระดมทุนกว่า 4,700 ล้านบาท จากนักลงทุนทั่วโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ