TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityรัฐบาล สปป. ลาว ลงนามสัญญาสัมปทานสิทธิการก่อสร้างและดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานลม “มอนสูน”

รัฐบาล สปป. ลาว ลงนามสัญญาสัมปทานสิทธิการก่อสร้างและดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานลม “มอนสูน”

รัฐบาล สปป. ลาว ร่วมกับ บริษัท มอนสูน วินด์ พาวเวอร์ จำกัด ลงนามสัญญาสัมปทานสิทธิการก่อสร้างและดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานลม “มอนสูน” กำลังการผลิต 600 เมกะวัตต์ คาดจะแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2568

ดร. สถาบัณฑิต อินสีเชียงใหม่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวางแผนและการลงทุน ในนามรัฐบาล สปป. ลาว (นั่งที่ 4 จากขวา) นิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการบริษัท อิมแพค เอ็นเนอร์ยี่ เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (IEAD) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักในบริษัท มอนสูน วินด์ พาวเวอร์ จำกัด (นั่งที่ 3 จากซ้าย) และณัฐ หุตานุวัตร กรรมการผู้จัดการบริษัท มอนสูน วินด์ พาวเวอร์ จำกัด (นั่งที่ 4 จากซ้าย) ร่วมลงนามสัญญาสัมปทานสิทธิการก่อสร้างและดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิต 600 เมกะวัตต์ ระหว่างรัฐบาล สปป. ลาว และบริษัท มอนสูน วินด์ พาวเวอร์ จำกัด ณ กระทรวงวางแผนและการลงทุน สปป. ลาว

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานลม “มอนสูน” ขนาดกำลังการผลิต 600 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในที่พื้นที่แขวงเซกอง และแขวงอัตตะปือ ของ สปป. ลาว คาดว่าจะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 2568 เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าไปยังประเทศเวียดนาม เป็นระยะเวลา 25 ปี

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCG เปิดโรดแมป The Next Chapter มุ่งสู่เศรษฐกิจสีเขียว

กรุงไทย ผนึก อินฟินิธัส พลิกโฉมแอปฯ เป๋าตัง เปิดตัวซูเปอร์วอลเล็ต “เป๋าตังเปย์”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ