TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKubix คาดปี 67 ตลาดโทเคนเติบโตรับทิศทางเชิงบวก จับมือเรฟ อีดิชั่น มอบของขวัญปีใหม่ผ่านแอป Kubix

Kubix คาดปี 67 ตลาดโทเคนเติบโตรับทิศทางเชิงบวก จับมือเรฟ อีดิชั่น มอบของขวัญปีใหม่ผ่านแอป Kubix

คิวบิกซ์ (Kubix) เผยภาพรวมตลาดการระดมทุนผ่านโทเคนดิจิทัล หรือ ICO (Initial Coin Offering) ปี 2566 มีธุรกิจระดมทุนโดยการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) ผ่านตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย มีมูลค่าสะสมรวมกว่า 5 พันล้านบาท และตลาดโลกยังมีเทรนด์การแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัล (Asset Tokenization) ที่คาดการณ์การเติบโตถึง 56 ล้านล้านบาทภายในปี 2573 เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของภาคธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการลงทุนรูปแบบใหม่

อภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาคธุรกิจกำลังเผชิญปัญหาด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ยากขึ้นในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น เนื่องจากต้นทุนทางการเงินที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้สภาพคล่องในตลาดการเงินลดลงและนักลงทุนชะลอการลงทุน แต่ยังมีกลุ่มธุรกิจในอีกหลายภาคส่วนที่ยังอยู่ในช่วงเติบโตและมีผลประกอบการที่ดี รวมทั้งยังคงมีความต้องการแหล่งเงินทุนอย่างต่อเนื่อง การมีแหล่งเงินทุนรูปแบบใหม่ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลายได้ กำลังจะมาเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจให้กับผู้ประกอบการ

Kubix ปลื้ม ปิดโครงการ ICO แรกสำเร็จ นักลงทุน DESTINY TOKEN รับเงินต้นคืนครบถ้วนพร้อมผลตอบแทน

ทั้งนี้ในปี 2566 ภาคธุรกิจมีการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อระดมทุน (Investment Token) โดยเสนอขายผ่านตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย (ICO) คิดเป็นมูลค่าสะสมกว่า 5,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ในตลาดต่างประเทศเองก็มีเทรนด์ของการแปลงสินทรัพย์ในโลกจริงเป็นโทเคนดิจิทัลมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มอบของขวัญปีใหม่ผ่านแอปฯ Kubix 

พร้อมกันนี้ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) ยังร่วมมือกับบริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านเรฟ รันเนอร์ ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะทำการระดมทุนผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO) สำหรับธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาชั้นนำ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ จึงเชื่อว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและน่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดย Kubix และบริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด จะทำงานร่วมกันเพื่อศึกษาแนวทางการออกโทเคนดิจิทัลที่เหมาะสมสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต

พรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทกำลังอยู่ในช่วงศึกษาความเป็นไปได้ในการระดมทุนผ่านโทเคนดิจิทัล (Initial Coin Offering) ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลายได้ในตลาดทุนในอนาคต เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านสปอร์ตแวร์ และสปอร์ตไลฟ์สไตล์ ที่ส่งเสริมศักยภาพในการออกกำลังกายอย่างดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคน

โดย ร้านเรฟ รันเนอร์ ได้ร่วมกับ Kubix แจกของขวัญปีใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ มอบสิทธิ์พิเศษผ่านแอปฯ Kubix รับส่วนลดมูลค่ารวม 600 บาท ฟรี! เพียงเปิดบัญชี Kubix พร้อมสร้างวอลเล็ตสำเร็จ ตั้งแต่ 14 ธ.ค. 66 – 14 ม.ค. 67 และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นเป็นเจ้าของรองเท้า HOKA Nicole McLaughlin Mafate THREE2 รุ่น Limited Edition ที่มีเพียง 34 คู่ในประเทศไทยได้ทางเพจ Facebook @Kubix.DigitalAsset หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.kubix.co

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองการขยายตัวเศรษฐกิจไทยปี 67 ที่ 3.1%

บลจ.วรรณ ผนึก KGI – เมืองไทยประกันชีวิต รุกออกกองทุนนำร่องกองทุนแรกของไทย เปิดขาย 6-19 ธ.ค. นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ