TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเทสลาจะปลดพนักงานมากกว่า 10% ของกำลังคนทั่วโลก

เทสลาจะปลดพนักงานมากกว่า 10% ของกำลังคนทั่วโลก

เทสลากำลังเตรียมปลดพนักงานจำนวนมากทั่วโลก โดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 10% ของกำลังคนทั้งหมด การประกาศการปลดพนักงานครั้งใหญ่นี้มาจากบันทึกภายในบริษัทที่อีลอน มัสก์ ส่งไปยังพนักงาน ข่าวการปลดพนักงานส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นเทสลาในตลาดหุ้น โดยร่วงลงประมาณ 0.5% ก่อนเปิดทำการซื้อขายในวันจันทร์

การลดจำนวนพนักงานมากกว่า 10% ของเทสลานับเป็นการปรับลดขนาดกำลังคนอย่างมหาศาล บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกตามมูลค่าตลาดมีพนักงานรวมทั้งโลกจำนวน 140,473 คน ตามรายงานประจำปีล่าสุดในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 การตัดสินใจครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความพยายามในการลดต้นทุนการดำเนินงานและทำให้โครงสร้างบริษัทกระชับขึ้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกตามมูลค่าตลาดมีพนักงานรวมทั้งโลกจำนวน 140,473 คน ตามรายงานประจำปีล่าสุดในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566

นักลงทุนปฏิกิริยาต่อข่าวนี้ในเชิงลบในช่วงแรก โดยส่งผลให้ราคาหุ้นเทสลาร่วงลงก่อนเปิดทำการซื้อขาย แม้การปรับลดกำลังคนอาจช่วยลดต้นทุนในระยะยาว แต่ก็อาจสร้างความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัท

โดยรวมเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของเทสลาที่จะต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด ทั้งในแง่ผลกระทบต่อบุคลากรและการตอบรับของนักลงทุน ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์ว่ามาตรการลดต้นทุนครั้งนี้จะสร้างผลลัพธ์เชิงบวกแก่บริษัทหรือไม่

โรงงานกิกะแฟคทอรี ‘เทสลา’ ในเซี่ยงไฮ้ ส่งมอบรถยนต์กว่า 7.5 หมื่นคันในเดือนเมษายน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ