TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyมาเติมเต็ม AI Literacy ที่งาน KBTG Techtopia

มาเติมเต็ม AI Literacy ที่งาน KBTG Techtopia

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ Artificial Iintelligence (AI) เป็นเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก ที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทกับมนุษย์ในทุกมิติชนิดที่เรียกว่ามนุษย์เราอาจจะยังจินตนาการไปไม่ถึง

เพื่อเตรียมตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งสำคัญนี้ KBTG ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ต้องการเตรียมความพร้อมให้กับคนไทยและประเทศไทยเพื่อรับมือคลื่นการเปลี่ยนแปลงของ AI ด้วยการจัดงาน KBTG Techtopia งานที่รวมทุกมิติของ AI ไว้ในที่เดียวภายใต้ธีม “Across the AI-Verse” เป็นเวลา 2 วันเต็ม คือ 1-2 กันยายนนี้ที่ อาคาร KBTG เมืองทองธานี

หากจะกล่าวว่างาน KBTG Techtopia เป็นงานแรกที่รวบรวมเทคโนโลยี AI รวมพลคน AI เก่ง ๆ ทั้งระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก โชว์เคสตัวอย่างการใช้งาน AI ในมิติต่าง ๆ อาทิ การใช้งาน AI ทางการเงิน การแพทย์​ และงานศิลปะ เป็นต้น ไว้ในที่เดียว ก็คงจะไม่ผิด

งานนี้ KBTG มีความตั้งใจอย่างมากที่จะพาคนไทยให้ตื่นตัวและเรียนรู้เรื่อง AI ไปด้วยกันกับชุมชนคน AI ทั่วโลก อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดของเทคโนโลยี AI รีเฟรชมุมมอง ความคิด และความรู้ด้าน AI ของตัวเอง รวมถึงรับพลังและแรงบันดาลใจจากข้อมูล ความรู้ ตัวอย่างการใช้งานจริง และงานวิจัยด้าน AI จากผู้รู้ตัวจริงที่ทำจริง ผ่านรูปแบบการนำเสนอที่สดใหม่และน่าสนใจอย่างเวทีสัมมนา บูธโชว์ผลงาน เวิร์กช็อปเสริมสร้างสกิลด้าน AI ในมิติต่าง ๆ และปาร์ตี้ Networking

เรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า AI and Human Symbiosis คือเทรนด์ในอนาคตที่มนุษย์และ AI จะอยู่ร่วมกัน AI จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันที่มนุษย์จะอยู่โดยขาด AI ไม่ได้ และอยู่โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า AI ได้เข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพของมนุษย์แบบก้าวกระโดด ทำให้มนุษย์ในยุคหน้าเป็น Super Human ที่เก่งมากขึ้น 

ดังนั้น มนุษย์ต้องเรียนรู้ที่จะใช้งานและเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันกับ AI มนุษย์ต้องเข้าใจเทคโนโลยี AI มนุษย์ไม่มีทางเลือก เพราะไม่อย่างนั้นจะตกขบวนรถอย่างรวดเร็ว 

“ขบวนรถที่ชื่อว่า AI ขบวนนี้เร่งเครื่องและออกจากชานชลาอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณพลาดขบวนนี้แล้ว คุณพลาดแล้วพลาดเลย”

KBTG เป็นหน่วยงานด้านเทคโนโลยีของธนาคารกสิกรไทย ที่ผ่านมาทำเรื่อง cognitive banking และทำวิจัยด้าน AI มาตั้งแต่ปี 2019 นอจากนี้ มีการนำ MAD คือ Machine Learning, AI และ Data Analytics มารวมกันเพื่อเร่งศักยภาพการเติบโตของธุรกิจของ KBTG และ KBank และส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค

เช่น มีการนำ Thai NLP ไปใช้ใน call center บางเทคโนโลยีใช้ใน K PLUS แอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 20 ล้านคน และมีการนำ AI มาใช้หลังบ้านในการทำงานของ KBTG เป็นต้น 

ก้าวถัดไปของ KBTG ต้องการสร้าง AI Ecosystem ให้กับประเทศ ซึ่ง KBTG ทำด้วยตัวเองเพียงลำพังไม่ได้  KBTG อยากให้คนไทยทุกคนเข้าถึง AI จึงจัดงาน KBTG Techtopia นี้ขึ้น งานที่จะพูดคุยกันถึงอนาคตของ AI ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจาก AI รวมถึงตัวอย่างจากผู้รู้ลึกรู้จริงในหลายวงการ ไม่ใช่เรื่องเทคโนโลยีอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และทุก ๆ เรื่องที่ AI เข้าไปมีส่วนร่วม 

“อยากชวนทุกคนเข้ามาเพื่อพัฒนาและเรียนรู้เรื่องของ AI ในทุกมิติ มางานนี้งานเดียว คุณจะได้รับความรู้อย่างจุใจ เรื่องของ AI ในทุก ๆ มิติ และ AI ในทุก ๆ วงการ จากคนที่รู้ลึกรู้จริง ทั้ง speakers ระดับไทย ระดับภูมิภาค และระดับโลก คุณจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ AI เพื่อที่จะอยู่รอดในยุคใหม่และไม่ตกขบวน”

เรืองโรจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า KBTG Techtopia สร้างขึ้นมาเพื่อสังคมไทย อยากชวนทุกคนมาฟังและพัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดด ให้เป็น Super Human ของสังคมไทยไปด้วยกัน งานนี้เหมาะกับบุคคลทั่วไปและคนที่สนใจเรื่อง AI เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไป เจ้าของธุรกิจที่อยากเข้าใจ หรือผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ งานนี้งานเดียวตอบโจทย์ทั้งหมด

ธนา โพธิกำจร CEO, KASIKORN LINE (LINE BK) กล่าวเสริมว่า AI เป็นเป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะในวงการการเงิน AI เป็นเรื่องสำคัญ เป็นหัวใจสำคัญสิ่งที่จะเห็นในอนาคตคือ AI มาช่วยควบคุมความเสี่ยงและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น 

ที่ LINE BK เองเราใช้ AI มาเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าจากข้อมูลลูกค้าที่ไม่ใช่ข้อมูลการเงิน พฤติกรรมลูกค้าในไลน์ มีการนำพฤติกรรมเหล่านี้มาประเมินว่าลูกค้ามีความเสี่ยงทางการเงินต่าง ๆ แค่ไหน ใครความเสี่ยงสูง ใครความเสี่ยงต่ำ และใครที่เราสามารถนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไปให้เขาได้

KBTG Techtopia งานนี้มาครบทุกมุมเรื่อง AI เรื่องศิลปะ มีดนตรีสนุก มารวมกันให้ความรู้และความบันเทิง ให้อาหารท้อง อาหารสมอง อาหารจิตใจ ครบทุกรส อยากชวนทุกท่านมา เป็นงานที่มีคนเก่ง ๆ เข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันเยอะ และได้แรงบันดาลใจไปคิดอะไรต่ออีกมากมาย

การันตีความเข้มข้นของเนื้อหาด้วยรายชื่อผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จากสถาบันและองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่จะมาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้ร่วมงาน อาทิ

  • Rosalind W. Picard, MIT Media Lab
  • ธนา โพธิกำจร CEO, KASIKORN LINE (LINE BK)
  • อาภาพร สกุลกิตติยุต Lead Data Scientist, Microsoft Thailand
  • Axel Winter, Chief Digital Officer, Siam Piwat Group
  • Louis Hur, CEO, StealthMole
  • Rafi Katanasho, APAC Chief Technical Officer and VP of Solution Sales, Dynatrace
  • Jenny Chong, Non-Executive Director on the Board of Medway NHS Hospital, UK
  • Ben Mumby-Croft, Director of Entrepreneurship, Imperial College London
  • Nadhem AlFardan, Principal Security Architect, Cisco

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 

1. Conference Stage เวทีสัมมนาที่รวบรวมผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จาก KBTG ไปจนถึงสถาบันและองค์กรชั้นนำในหลากหลายแวดวงทั่วโลกมากกว่า 30 20 คนที่ K Stadium โดยแบ่งการสัมมนาออกเป็น 4 แกน คือ

  • AI Trend and Outlook สัมผัสอิทธิพลของ AI ผ่านเทรนด์และนวัตกรรมเกิดใหม่
  • AI Transformation สเต็ปอัพการทำ Transformation องค์กรในหลากมิติด้วย AI
  • AI x Human สำรวจสารพัดปัจจัยที่จะเอื้อต่อการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และ AI
  • AI Ecosystem ส่องธุรกิจแห่งโลกอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วย AI เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ

2. Showcase Exhibition กระทบไหล่กับบริษัทเทคชั้นนำของไทยที่จะมาจัดบูธโชว์ผลงาน อย่าง Slack, Dynatrace และ GitHub แถมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับโปรเจคที่ทำโดย KBTG Labs และบริษัทในเครืออย่าง KX และ Kubix

3. Playground Workshop เวิร์กช็อปเสริมสร้างสกิลด้าน AI ในมิติต่าง ๆ ออกแบบและจัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชื่อดังอย่าง Google Cloud, Microsoft, Splunk และทีม Beacon Interface จาก KBTG

4. KBTG FinFest ปาร์ตี้ Networking เปิดให้ผู้ร่วมงานได้มาร่วมสนุกช่วงท้ายแต่ละวัน พูดคุยและเพลิดเพลินไปกับอาหารเครื่องดื่ม และเพลงมันส์ ๆ โดย DJ Tob จาก Bangkok Invaders/ Southside

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรร่วมงานได้ที่ซิปอีเว้นท์ https://www.zipeventapp.com/e/TECHTOPIA-ACROSS-THE-AI-VERSE 

เปิดจำหน่ายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บัตรสำหรับบุคคลทั่วไปราคา 1,500 บาท และนักเรียน/นักศึกษาราคา 500 บาท

รายได้จากการขายบัตรทั้งหมดส่งมอบให้กับมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (Thailand Environment Institute: TEI) เพื่อสนับสนุนการทำงานของ TEI ในการวิจัยและขับเคลื่อนนโยบายควบคู่กับการส่งเสริมกิจกรรมในระดับพื้นที่ ทั้งด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ การจัดการขยะและลดมลพิษ การจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนและเมืองให้การรับรองฉลากเขียว และยังมีส่วนร่วมในองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (TBCSD) รวมถึงทำงานกับหลายภาคส่วน

#KBTGTechtopia #KBTGAIEvent ​#Techtopia #AcrossTheAIVerse #AITechnology

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ