TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessCHANGAN ประเทศไทย วางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งแรก ที่ระยอง

CHANGAN ประเทศไทย วางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งแรก ที่ระยอง

Changan Automobile ขยายฐานการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย ทุ่มเงินลงทุนระยะแรก 8.8 พันล้านบาท ครอบคลุมทุกกระบวนการผลิตทั้ง พ่นสี งานประกอบตัวรถยนต์ เครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ ตั้งเป้าผลิต 100,000 คันต่อปี เริ่มต้นปี 2568

โดยในระยะที่ 2 เงินลงทุนรวมในอนาคตของ CHANGAN จะอยู่ที่สูงสุด 2 หมื่นล้านบาท สำหรับการตั้งฐานผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ มุ่งบรรลุเป้าหมายผลิตสูงสุด 200,000 คัน ต่อปี ครอบคลุมทั้งตลาดอาเซียน และตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก

CHANGAN ประเทศไทย จัด ‘พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์’ แห่งแรกในประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 นับเป็นหนึ่งในความสำเร็จของ Changan Automobile ในการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล โดยกำหนดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศจีน ตลอดจนเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หวาง ฮุย รองประธานกรรมการ Changan Automobile

หวาง ฮุย รองประธานกรรมการ Changan Automobile กล่าวเปิดงานและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาในครั้งนี้ว่า “พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ในวันนี้ นับเป็นการก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ของ Changan Automobile ในระดับสากล และพวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ริเริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ ซึ่งจะถูกใช้เป็นฐานการดำเนินงานของ CHANGAN ในประเทศไทย รวมถึงเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยการร่วมมือกับพันธมิตรที่สำคัญสำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามร่วมกันในการวางตำแหน่งประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยอีกด้วย”

เพื่อตอบสนองอัตราการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าที่รวดเร็วในประเทศไทย Changan Automobile ลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาทในระยะแรกของการสร้างฐานการผลิตที่ทันสมัยในจังหวัดระยอง เมื่อรวมกับแผนการลงทุนที่จะถูกดำเนินการในระยะที่ 2 คาดว่ามูลค่าการลงทุนโดยรวมของ CHANGAN จะสูงสุดถึง 2 หมื่นล้านบาท โดยโรงงานผลิตรถยนต์ดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ซึ่งจะรองรับการผลิตรถยนต์ในขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานพ่นสี ประกอบตัวรถยนต์ ประกอบเครื่องยนต์ และประกอบแบตเตอรี่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่น ๆ โดยในช่วงระยะแรกคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังในการผลิตรถยนต์สูงถึง 100,000 คันต่อปี และจะสามารถเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2568 ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังเตรียมเริ่มการก่อสร้างสำหรับระยะที่ 2 ซึ่งกำลังการผลิตรถยนต์โดยรวมจะสูงถึง 200,000 คันต่อปี ตั้งเป้าครอบคลุมตลาดอาเซียนทั้งหมด รวมถึงตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก

พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของ CHANGAN แต่ยังเป็นการเปิดศักราชใหม่ของนวัตกรรมยานยนต์และการเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับประเทศไทยอีกด้วย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ